Bí quyết để an toàn khi đến Ấn Độ

09:43 23/01/2014

Ăn mặc kín đáo, tránh đi một mình trên các chuyến tàu, xe vắng khách vào ban đêm là những bí quyết an toàn cho bạn khi du lịch Ấn Độ.

Không nên đi một mình

Nhiều quốc gia hiện nay đưa ra lời khuyên cho du khách đến Ấn Độ là tránh đi một mình, đặc biệt là vào ban đêm, trên các phương tiện giao thông công cộng. Những vùng sâu hay những nơi thiếu ánh sáng cũng phải lưu ý khi du lịch đến đó. Nên đi cùng một nhóm người và trong đó có những người đồng hành là nam.

Tốt nhất bạn nên tránh đi trên các phương tiện giao thông vào ban đêm, không nên đi xe buýt hay xe lửa vắng khách. Nếu phải di chuyển vào ban đêm, nên chọn các toa phía trên để tránh các rủi ro. Khi đi xe buýt đường dài hãy chọn các ghế phía trước và ngồi cạnh phụ nữ khác khi có thể.

an-do-4671-1389863035

Jaisalmer là địa danh nổi tiếng của Ấn Độ được biết đến với những ngôi nhà màu vàng luôn rạng ngời trước ánh mặt trời. Ảnh: dulichvietnam

Lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn

Bạn nên chọn những nơi ở đông đúc, các khách sạn gần khu vực an ninh, có đồn cảnh sát. Nên hỏi những người dân bản địa về tình hình an ninh của khu vực bạn đang đến để có những lời khuyên bổ ích.

Cách ăn mặc

Rất có thể bạn sẽ gặp những rắc rối như quấy rối tình dục… khi du lịch trên đường phố ở Ấn Độ. Để tránh ánh mắt tò mò hiếu kỳ của người khác, tốt nhất bạn nên ăn mặc kín đáo và lịch sự, tránh mặc váy ngắn, quần soóc hay áo quá hở hang bởi điều này có thể sẽ biến bạn thành “tâm điểm” cho những kẻ quấy rối. Một chiếc khăn dài khoác bên ngoài có thể giúp đánh lạc hướng sự chú ý.

Nếu bạn đến các đền thờ linh thiêng, nên mặc váy dài hoặc quần dài dưới đầu gối.

Quan sát cẩn thận

Đi trên những con đường ở Ấn Độ, bạn nên chú ý quan sát các phương tiện giao thông để được an toàn. Điều này cũng giúp bạn nhìn ra được những điều bất thường có thể xảy đến.

Tránh tiếp xúc với người đàn ông lạ

Tránh tiếp xúc bằng mắt và tán chuyện với những người đàn ông lạ để tránh hiểu lầm. Nếu gặp những người đàn ông với cách nói chuyện thô lỗ, ánh mắt tò mò, tốt nhất hãy tìm cách tránh xa và di chuyển đến nơi đông người một cách khéo léo.

du-khach-1397-1389863035

Tốt nhất không nên du lịch một mình khi đến Ấn Độ. Ảnh: AFP

Đừng hiểu sai ngôn ngữ cơ thể

Ở Ấn Độ, bạn lắc đầu không có nghĩa là “tôi không đồng ý”, mà có nghĩa là “tôi đồng ý”.

Nên mua món ăn đường phố ở các cửa hàng uy tín

Nên lựa chọn những quán ăn đông khách hoặc có uy tín. Bạn cũng có thể hỏi những người dân địa phương địa chỉ bán đồ ăn uy tín.

Lưu số điện thoại cần thiết

Hãy nhớ những số điện thoại cần thiết của người quen, cảnh sát, khách sạn… Nếu đi đâu nên thông báo lịch trình cho người quen, người đi cùng nhóm để nếu gặp phải những rủi ro, bạn vẫn có thể cầu cứu.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Vnexpress

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...