Cặp vợ chồng phượt xe máy qua 4 nước trong kỳ trăng mật

12:03 10/01/2014

Sau lễ cưới, Đức Dũng và Thu Quỳnh đã dùng toàn bộ số tiền mừng cưới lên đường đi vòng quanh các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia bằng xe máy.

Hôn nhân không có lời tỏ tình, cầu hôn

Hai vợ chồng Đinh Đức Dũng (biệt danh Fox, 25 tuổi) và Nguyễn Thu Quỳnh (24 tuổi) đều là cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Hiện tại, Quỳnh học hệ cao học còn Dũng là nhân viên ngành viễn thông tại Hà Nội, chủ quán cafe dành cho dân phượt mang tên Quốc lộ 1.

Quen nhau năm 2011, Đức Dũng và Thu Quỳnh cùng gắn bó sau những chuyến đi khám phá nhiều vùng đất. Dũng kể: “Gặp Quỳnh đầu tiên trong hành trình chinh phục ngọn núi hiểm trở. Ấn tượng về cô ấy là “béo bột”. Nhìn vóc dáng nhỏ bé của Quỳnh không hề phù hợp với chuyện phượt”. Thế nhưng, Quỳnh đã chứng tỏ bản lĩnh, cô cũng là người đã có kinh nghiệm 5 năm học võ.

ivivu-Cap-vo-chong-phuot-xe-may-qua-4-nuoc-trong-ky-trang-mat

Dũng và Quỳnh quen nhau trong những chuyến du lịch bụi.

Người bạn đồng hành thân thiết của Dũng và Quỳnh là chiếc xe máy SYM wolf 125, có biệt danh “Fox ghẻ”. Dũng hài hước cho biết: “Fox ghẻ được cái ăn uống tiết kiệm, bình xăng to nên thích lắm, đi thoải mái không đòi ăn vặt. Fox cũng đã cùng mình đi 50 chuyến phượt dài ngắn”.

Trong suốt 2 năm yêu nhau, chưa một lần Dũng và Quỳnh tỏ tình hay nói lời cầu hôn nhưng thấu hiểu nhau từ những cảm xúc đến hành động. Sự kiện chính thức gắn bó giữa hai người là sáng mùng 1 Tết Nguyên đán năm 2013. Dũng kể lại: “Mình bị cả gia đình mắng vì… không chịu lấy vợ. Chị gái đưa cho 2 triệu đồng và bảo mình làm gì đó để bớt… hèn. Ngay sau đó, mình cùng xe Fox chạy một mạch về Hà Tĩnh, đi dọc bờ biển dù không biết chính xác nhà Quỳnh ở đâu”.

Còn Quỳnh, trước sự xuất hiện đột ngột của Dũng, cô bất ngờ và hạnh phúc. Đó cũng là lần đầu tiên Dũng ra mắt trước họ hàng nhà vợ.

Tháng 9/2013, Dũng và Quỳnh kết hôn. Bộ ảnh cưới của đôi vợ chồng mê phượt được thực hiện theo phong cách độc, hài hước tại Mù Cang Chải, Y Tý và Đồng Văn.

Ban đầu, cả hai có dự định nghỉ tuần trăng mật tại Đà Lạt hoặc Nha Trang nhưng vì muốn có một chuyến đi đúng đam mê phượt hai nên họ đã quyết định đi xe máy qua các nước Lào, Thái Lan, Campuchia. Với tổng quãng đường 6000km, Dũng và Quỳnh chu du trong 35 ngày, chi phí hết 30 triệu đồng.

Dũng kể lại trách nhiệm nặng nề khi đi cùng vợ: “Trước kia đi phượt mình có thể ngủ vạ vật ở nhà dân thì bây giờ không làm được điều đó. Trong chuyến đi vợ không ít lần dỗi nhưng cô ấy chỉ đòi đi tiếp chứ nhất định không… đòi về”.

Ước mơ của đôi vợ chồng trẻ là có một chiếc xe bán tải, đưa những đứa con của mình đi khắp thế giới. Đối với Dũng và Quỳnh, những chuyến đi giúp thay đổi suy nghĩ, cân bằng lại cuộc sống nhàm chán thường ngày.

ivivu-Cap-vo-chong-phuot-xe-may-qua-4-nuoc-trong-ky-trang-mat

Ảnh cưới vui nhộn của cặp vợ chồng xì-tin.

Phượt xuyên Đông Dương bằng đôi dép tổ ong

Để chuẩn bị cho chuyến đi, hai vợ chồng Đức Dũng và Thu Quỳnh đã tập kết đồ đạc như… kiến tha về tổ. Vì muốn bố mẹ yên tâm nên cả hai đã nói là đi du lịch bằng ôtô và âm thầm chuẩn bị đồ đạc trong một tuần cho chuyến đi. Dũng gọi đây là “chuyến trăng mật lôm côm của đôi vợ chồng thổ tả”. Anh kể lại: “Cảm giác phấn khích, tự do nhất trong chuyến đi chính là khi phóng xe máy trên đường Hồ Chí Minh”.

ivivu-Cap-vo-chong-phuot-xe-may-qua-4-nuoc-trong-ky-trang-mat

Hình ảnh bắt đầu hành trình của đôi vợ chồng trẻ.

Trong hành trình dài 6000km, Dũng tuân thủ theo quy tắc không vượt quá 60km/h nhưng cũng không ít lần gặp rủi ro. Lần đến gần Vang Viêng (Lào), xe Fox bị thủng săm. Một thanh niên người Lào nhiệt tình giúp Dũng sửa xe. Xong việc, người đó ra hiệu xin 50.000 kíp Lào (khoảng 150.000 đồng). Lường trước tình huống, Dũng bảo không có tiền và đưa 6.000 kíp. Anh chàng người Lào đang say rượu cảm ơn và ôm Dũng một cái trước khi từ biệt.

Thiệt hại sau chuyến đi dài 35 ngày là thay mất 3 chiếc săm, 1 chiếc lốp, cháy 2 đèn và 1 ắc quy. Thế nhưng, lần gặp nạn khiến Dũng nhớ nhất là khi hỏng xe vào lúc 12h đêm, cách thành phố Đà Nẵng 20km.

Dũng chia sẻ: “Chuyến đi nào cũng có những nguy hiểm rình rập, đặc biệt là du lịch bụi bằng xe máy. Người du lịch chỉ có thể hạn chế tối đa bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng về thể chất, tinh thần và kinh nghiệm”.

Trong hành trình, đôi vợ chồng trẻ còn gặp được nhiều người bạn mới tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, được người dân bản đại tại Pattaya (Thái Lan) đã miễn phí đồ ăn uống, tặng 1.000 bath đổ xăng.

ivivu-Cap-vo-chong-phuot-xe-may-qua-4-nuoc-trong-ky-trang-mat

Sau khi trở về Việt Nam, Dũng đã viết lại hành trình của mình để đăng tải lên diễn đàn dành cho dân phượt. Câu chuyện lý thú của anh cùng lời kể hài hước đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Đặc biệt, hình ảnh đôi dép tổ ong anh đi trong suốt hành trình đã gây ấn tượng, truyền cảm hứng cho nhiều người về hành trình dám nghĩ – dám làm.

Anh từng viết những dòng chia sẻ đúng bản chất hài hước của mình: “Dép tổ ong thì gần như khắc phục mọi nhược điểm, hoặc ít ra cũng cân bằng mọi yếu tố của giày dép dành cho đi phượt. Dẫm nước thì mau khô, lớp đế bám rất chắc mọi loại ghềnh đá, độ thoải mái thì khỏi bàn, nhất trong các loại dép. Và quan trọng hơn hết là rẻ, vứt đi không tiếc”.

Điều Dũng cảm nhận rõ ràng nhất sau chuyến đi: “Thế giới này đủ bé nhỏ và tốt đẹp để xứng đáng được khám phá”.

Hiện tại, Dũng đang thực hiện những kế hoạch từ thiện, mở những buổi giao lưu để các bạn trẻ có dịp trò chuyện với khách mời về du lịch bụi.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo Zing News

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...