Hội An: Bắn pháo hoa 2 điểm trong đêm giao thừa Tết Giáp Ngọ

17:41 08/06/2015

Ngày 14/1, Trung tâm văn hóa Hội An cho biết, để đón chào xuân Giáp Ngọ 2014 này trên địa bàn Hội An sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức với qui mô lớn và ấn tượng.

Đặc biệt, trong thời khắc giao thừa sẽ diễn ra hoạt động múa lân, sư, rồng chào năm mới, gióng chuông, trống giờ giao thừa và bắn pháo hoa tại 2 địa điểm vườn tượng An Hội và cảng Cửa Đại.

Năm nay, hội Tết Nguyên đán được gắn kết với Hội Lồng đèn Hội An lần thứ VI–2014 diễn ra từ đêm 28/1 (28 tháng Chạp) đến 5/2 (mồng 6 Tết). Lễ hội được tổ chức thông qua hội thi lồng đèn nghệ thuật, lồng đèn thương mại và nghệ thuật sắp đặt lồng đèn, tạo nên không gian ánh sáng và sắc màu tại khu phố cổ và Vườn tượng An Hội, cùng với các tác phẩm câu đối xuân, sinh vật cảnh Hội An (hoa viên, cá, chim cảnh…).

hoian-1

Vườn hoa đăng bên sông Hoài

Đặc biệt năm nay, cuộc thi “Ngày hội tuổi thơ với lồng đèn Hội An” vào lúc 8g30 sáng 28/1 (28 Tết) tại vườn tượng An Hội sẽ là trải nghiệm tuyệt vời với nghề thủ công truyền thống dành cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Trong không khí rộn ràng mỗi độ Tết đến xuân về, nhân dân, du khách Hội An lại được thưởng ngoạn chợ hoa xuân trên đoạn đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Huệ và đường Hoàng Diệu từ ngày 25/1 đến 30/1 (tức 25 tháng Chạp đến 30 Tết).

Ngày hội bánh Tết vì người nghèo năm nay sẽ được tổ chức vào sáng 28/01 (nhằm 28 Tết) tại Bảo tàng Hội An gồm các nội dung thi làm bánh lăn, làm mứt và tặng quà Tết cho người nghèo. Riêng hội thi gói và nấu bánh tét được tổ chức tại từng xã/phường nhằm tạo không khí đầm ấm ngày xuân, gia đình, hàng xóm cùng quây quần bên nồi bánh tét.

hoian-2

Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho du khách vào dịp Xuân Giáp Ngọ

Trong “ba ngày Tết, bảy ngày Xuân” tại Quảng trường Sông Hoài sẽ có các trò chơi trẻ em, trò chơi hiện đại, trò chơi lôtô từ mồng 1 đến mồng 6 Tết. Tại đây, hàng đêm cũng diễn ra nhiều chương trình hội thi dành cho nhiều đối tượng thí sinh với nhiều độ tuổi khác nhau như: “Giọng ca trẻ – Nhóm ca trẻ – Đôi khiêu vũ đẹp – Nhóm Hiphop – Thời trang nét xuân” (tối mồng 1), Thể dục dưỡng sinh và Thể hình, khiêu vũ (mồng 2), “Tài năng nghệ thuật thiếu nhi” (mồng 3), Hội thi “Duyên dáng tuổi 40” (mồng 4) và 2 đêm nhạc “Đảng và mùa xuân” (mồng 4) và đêm nhạc “Nhạc sỹ Trần Quế Sơn với Quảng Nam” (mồng 5), với sự tham gia của các ca sỹ chuyên nghiệp. Nhà hát múa rối nước Cố đô Huế sẽ biểu diễn tại vường tượng An Hội từ mồng 3 tết đến rằm Nguyên tiêu… Đầu năm mới, bà con ngư dân cùng hứng khởi trong niềm vui Hội đua ghe ngang trên Sông Hoài vào sáng mồng 5 tết.

Tại các xã phường sẽ có trang trí lồng đèn đường phố từ ngày 22/1-15/2 (nhằm 22 tháng chạp đến 16 tháng giêng âm lịch); thi trang trí tại các khu dân cư, thi trang trí “Mừng Xuân mới” dành cho các doanh nghiệp trên đường Lạc Long Quân và Âu Cơ; Phục dựng cây nêu ngày Tết từ ngày 30 đến mồng 7 tháng giêng (nhằm ngày 30/1 – 6/2) tại các di tích, đình, miếu, nhà thờ tộc… đồng thời tổ chức các tụ điểm vui chơi tại các thôn, khối phố.

Ngoài ra, tại khu ẩm thực Bồ Lúa (thôn Võng Nhi, xã Cẩm Thanh) sẽ là địa chỉ “Tái hiện không gian Tết nguyên đán cổ truyền làng quê Hội An” diễn ra từ ngày 28 Tết đến ngày mồng 7 tháng Giêng.

***

Nguồn: Cẩm Nang Du Lịch iVIVU.com – Theo Dân Trí

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...