Thú vị bản đồ “Bạn từ đâu đến” tại Phil’s Fish Market

14:27 19/01/2014

Phil’s Fish Market nằm ở Moss Landing, vùng đánh cá trong Monterey Bay, California. Tại đây nổi tiếng với các quán ăn gia đình ấm cúng với món cioppino (món ăn của Mỹ có nguồn gốc từ Italy, gồm các loại hải sản tươi nấu kèm nước xốt cay). Tuy nhiên, ngoài món cá hầm (hải sản hầm) đơn giản và một trung tâm nghiên cứu biển ở địa phương thì ở Moss Landing chẳng có gì thú vị với chỉ hơn 200 cư dân sinh sống tại đây.

Vậy làm thế nào để nhiều người có thể biết đến Phil’s Fish Market và biết được bao nhiêu người đã đến đây? Chính là nhờ tấm bản đồ “Bạn từ đâu tới”được đánh dấu bởi những chiếc đinh ghim đủ màu sắc của những du khách đến Phil’s Fish Market.

n-MAP-large570

Juanita Quintanilla, một nhân viên của Phil’s Fish Market cho biết: “Nhà hàng này tọa lạc ở một thị trấn nhỏ bé, và có thể bạn sẽ không bao giờ muốn đến đây. Tuy nhiên, nhiều người đã đến và để lại dấu vết.”

Tấm “Bản đồ thế giới” đầy màu sắc này được đặt tại Phil’s Fish Marker và Quintanilla đã phải thay nó mỗi 2-3 năm một lần, vì có quá nhiều đinh ghim được các du khách đánh dấu từ khắp mọi nơi trên toàn thế giới, từ bờ biển của Peru đến vùng trung tâm của Nga đến vùng xa xôi hẻo lánh của Úc. Tất cả họ đã đến Phil’s ăn tối và để lại “dấu vết” của mình trên tấm bản đồ này.

o-MAP-570
o-PHIL-570

o-PHIL-570 (1)

Khi tấm bản đồ đã đầy những chiếc đinh ghim mà khách hàng đã sử dụng chúng để đánh dấu quê hương của họ trên bản đồ thế giới “Bạn từ đâu đến” (khoảng 500 chiếc đinh ghim), Quintanilla sẽ lưu giữ chúng tại hành lang của nhà hàng để khách hàng chiêm ngưỡng. Thậm chí có những người còn chịu bỏ ra hàng giờ đồng hồ để kiểm tra quê hương của họ có được nhiều người đánh dấu trên tấm bản đồ hay không.

Tấm bản đồ là một minh chứng rõ ràng cho những chuyến đi trên khắp thế giới.

o-PHILS-570

o-PHIL-570 (2)

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo huffingtonpost.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...