Ngoạn mục những bức tranh vẽ nghệ thuật trên bãi biển

15:52 24/02/2014

Andres Amador, 42 tuổi, một nghệ sĩ vẽ tranh cát trên bãi biển chỉ với “nguyên liệu” bao gồm giấy vẽ là bãi cát và bút vẽ là một chiếc cào dài đã đưa nghệ thuật vẽ tranh lên đến một tầm cao mới với những bức tranh cát đẹp đến kinh ngạc. Chỉ có điều, mất hơn hai giờ để tạo ra nó, nhưng chỉ cần thủy triều lên là những bức vẽ này nhanh chóng bị sóng biển bào mòn.

Anh cho biết: “Khi những bức tranh cát được hoàn tất, tôi để mặc cho sóng biển bào mòn nó đi. Đối với tôi, những bản vẽ phù du này chính là niềm đam mê và nó đòi hỏi sự sáng tạo rất cao. Đặc biệt, Amador cho rằng anh hy vọng thông qua những bức vẽ này sẽ truyền cảm hứng đến cho mọi người theo cách “làm tất cả những gì có thể mang đến niềm vui cho mọi người xung quanh”.

“Tôi đã làm loại hình nghệ thuật này trong nhiều năm mà không cần được trả công, chỉ đơn giản bởi vì tôi đam mê và cảm thấy rất hạnh phúc khi làm như vậy”, Amador nói. “Nếu tôi có thể truyền cảm hứng cho những người khác, tôi hy vọng tôi có thể truyền đạt một thông điệp rằng hạnh phúc không phải là đích đến mà là cả một hành trình”.

ivivu-playa-painting-andres-amador1

Andres Amador bắt tay vào “nghệ thuật vẽ tranh cát trên biển” từ năm 2004. Anh đã nghiên cứu rất kỹ nghệ thuật tạo hình thời tiền sử trong lúc ở Hawaii và nhận ra rằng mình có khả năng sử dụng kiến thức của mình để sáng tạo nên nghệ thuật của chính mình.

ivivu-playa-painting-andres-amador2

“Lúc đầu, khi tôi vẽ nên những bức vẽ đầu tiên trên biển, tôi đã gọi chúng là “những bức tranh playa” (tranh sơn dầu) và tôi vẫn sử dụng tên đó để gọi những bức vẽ nghệ thuật trên biển khác sau đó,” Amador cho biết trên CNN. “Nhưng sau khi tôi bắt đầu sử dụng … những vật liệu khác tại một vài địa điểm khác ngoài những bãi biển, tôi mới bắt đầu gọi tên nghệ thuật của tôi là “Earthscape”.

ivivu-playa-painting-andres-amador3

Amador đã tạo ra hàng trăm bức tranh trên biển, khám phá những cách cơ bản mà con người trải nghiệm thực tế thông qua các mô hình khác nhau: mô hình của năng lượng, của ánh sáng, của hình mẫu khác nhau…

ivivu-playa-painting-andres-amador4

“Tất cả những tuyệt tác kiến ​​trúc cổ đại, chẳng hạn như các kim tự tháp được tìm thấy trên khắp thế giới, đã được tôi vẽ lại mà không cần bất cứ một công cụ phức tạp nào. Trong khi đó, Amador chỉ cần sử dụng độc một chiếc cào dài để tạo ra những bức tranh hoành tráng và vẽ lên những họa tiết hình hoa cách điệu độc đáo, bằng cách dùng cả cơ thể nhằm giữ cho chắc và điều khiển chiếc cào đất để vẽ nên các bức tranh một cách hoàn hảo nhất.

ivivu-playa-painting-andres-amador5

Những bức vẽ của Amador đến cuối cùng sẽ bị sóng biển bào mòn sạch sẽ khi thủy triều lên, nhưng trên hết “Nếu hành trình là một trong những điều làm phong phú thêm con người bên trong, thì không cần nó đi đến đâu, chỉ cần con người cảm thấy thật sự mãn nguyện với hành trình đó”, anh nói.

ivivu-playa-painting-andres-amador6

Được biết, Amador đã vẽ thành công một bức tranh cầu hôn trên cát cho cặp đôi Kelly Kiplinger và Jason Fordley tại Ocean Beach.

ivivu-playa-painting-andres-amador7

Một bãi biển phù hợp cho nghệ thuật Earthscape phải thật sự rộng và bằng phẳng. Amador thường tận dụng khoảng thời gian những ngày trăng tròn, khi nước biển có mức thủy triều xuống đạt đến đỉnh thấp nhất để có những bãi cát lớn nhất đến mức có thể.

ivivu-playa-painting-andres-amador8

Hầu hết những tác phẩm của Amador (khoảng hơn 100 tác phẩm có kích cỡ lớn ) cho đến nay đều được vẽ trên bãi biển California quê hương anh. Tuy nhiên, thỉnh thoảng anh cũng mạo hiểm đến với Mexico hay quần đảo Eo Biển để sáng tạo nghệ thuật của mình.

ivivu-playa-painting-andres-amador9

Amador thường chọn những bãi biển ở khu vực xích đạo để vẽ nên những bức tranh cát của mình…

ivivu-playa-painting-andres-amador10

Khi không vẽ tranh trên bãi biển, Amador sẽ tạo ra những bức vẽ điêu khắc cách điệu khác.

Hiện tại, chàng nghệ sĩ người San Franciscan này đang lên kế hoạch chu du vòng quanh thế giới để tìm những bãi biển mới, có thể làm khung nền cho các bức tranh của mình.

***

Nguồn Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo CNN

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...