Thời điểm tốt nhất chuẩn bị cho một chuyến du lịch

13:18 17/02/2014

Nghiên cứu của website du lịch về tìm kiếm các chuyến bay và khách sạn Skyscanner cho thấy: Thời gian tốt nhất để lên kế hoạch cho một chuyến bay đường dài là sáu tuần trước khi đi du lịch.

Theo đó, đối với những người thực sự muốn tiết kiệm một khoản tiền nho nhỏ trong quá trình du lịch, thì nên tìm hiểu kỹ thời gian phù hợp để đặt vé máy bay. Được biết, 6 tuần trước khi đi du lịch là khoảng thời gian lý tưởng để đặt chuyến bay đường dài (tháng 12 được xem là tháng đắt nhất cho các chuyến bay) và New Zealand, Indonesia là hai quốc gia tốt nhất phù hợp với khoảng thời gian này (du khách sẽ tiết kiệm trung bình 15% chi phí vé máy bay nếu đặt vào thời gian khác sớm hơn hoặc muộn hơn).

Trong khi đó, nếu du lịch đến Thái Lan thì nên đặt vé máy bay trước đó 5 tuần (sẽ tiết kiệm trung bình 13%). Tuy nhiên, Singapore là một ngoại lệ, tức là khoảng thời gian tốt nhất để đặt vé đến nước này nên sớm hơn một chút (14 tuần trước khởi hành). Riêng Vương quốc Anh thì chỉ nên đặt vé máy bay trước đó 1 tuần (sẽ tiết kiệm trung bình 11% giá vé), mặc dù theo Dave Boyte, quản lý tiếp thị cho Skyscanner tại Úc cho biết thì việc chờ đợi cho đến tuần cuối cùng mới mua vé là một chiến lược mạo hiểm:

“Mặc dù trong một số trường hợp, giá vé tốt nhất thường được bán trong thời điểm cận kệ chuyến bay, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải nhớ rằng giá cả luôn biến động bất kể thời gian nào, và nó thường hay tăng trong những phút cuối cùng”, Boyte nói. Ông cho rằng tốt nhất vẫn là đặt vé máy bay trước chuyến đi… vài tháng cho an toàn.

trv-art-booking-savings-travel-20140206164459388490-620x349

Riêng đối với đặt phòng khách sạn, bạn có thể tận dụng Gói “Early Bird”, đặt phòng sớm tại các khách sạn trên toàn thế giới. Với gói Early Bird này thì những chuyến du lịch đường dài đến châu Âu rất thích hợp, cụ thể là bạn nên đặt phòng khách sạn trước đó… 1 năm càng tốt. Tuy Early birds không còn đảm bảo cung cấp cho bạn một hợp đồng với giá rẻ nhất nhưng đảm bảo chắc chắn chỗ ở cho bạn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch những việc khác mà không lo lắng về nơi ăn, ở và nghỉ ngơi.

Chỉ có điều, về thời gian tốt nhất để đặt phòng sớm thì lại không có con số chính xác. Theo Donna Rodios, Phó Giám đốc điều hành của Wotif (http://www.wotif.com), một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm tiền khi du lịch đó là đặt phòng sớm tại một khách sạn ít được biết đến. Có rất nhiều khách sạn lớn như vậy, thậm chí đó có thể là những khách sạn ở những nơi xa xôi hẻo lánh hoặc vùng núi nào đó.

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com – Theo smh.com.au

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...