Đắm mình trong những lễ hội bia hấp dẫn nhất thế giới

12:06 18/06/2014

Bạn đã bao giờ tưởng tượng được đắm mình trong cảm giác say cùng những loại bia tuyệt vời nhất trên thế giới; hay gặp gỡ, giao lưu và chia sẽ sở thích uống bia của mình?

Hãy bắt đầu lên kế hoạch đến với những lễ hội bia lớn nhất thế giới trong năm 2014 để cùng cảm nhận. Những lễ hội bia được tổ chức hàng năm trên thế giới luôn nhận được sự quan tâm và thu hút hàng ngàn người tham dự. Đây không chỉ là điểm hẹn của những “tín đồ bia” mà còn mang đậm bản sắc văn hóa, ẩm thực độc đáo của từng quốc gia.

Mondial de la Bière – Canada, từ 11 – 15/6

Lễ hội bia Mondial de la Bière

Lễ hội bia lớn nhất Canada kéo dài trong 5 ngày, hàng năm thu hút hơn100,000 lượt khách tham dự, quy tụ hơn 120 hãng sản xuất bia rượu trong và ngoài nước. Đến với lễ hội du khách sẽ được thưởng thức những loại bia truyền thống đặc biệt của đất nước này cùng với những món nướng loại một chế biến từ hươu, nai, bò rừng hay thậm chí là kangaroo.

Lễ hội bia Quốc tế Thanh Đảo – Trung Quốc, từ 9 – 24/8

Thị trấn Thanh Đảo được biết đến như “Thành phố Munich” của Trung Quốc sẽ là nơi diễn ra lễ hội bia lớn nhất Châu Á. Trước đây, thị trấn này từng là thuộc địa của Đức vì vậy vẫn còn khá nhiều nhà máy bia truyền thống của Đức tồn tại ở đây. Hàng năm, các nhà máy bia nổi tiếng trên toàn thế giới đổ về những bãi biển xinh đẹp của thị trấn Thanh Đảo tạo nên không khí lễ hội cực kì sôi động. Các buổi diễu hành, các cuộc thi uống bia hay hát karaoke cũng góp phần làm các hoạt động của lễ hội thêm phong phú và đa dạng.

Lễ hội bia Quốc tế Thanh Đảo – Trung Quốc

Great British Beer – Anh, từ 12 – 16/8

Hãy sẵn sang cho lễ hội bia hấp dẫn và lớn nhất ở Anh được tổ chức bởi Campaign for Real Ale, nhóm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đồ uống ở Anh đồng thời là thành viên sáng lập Hiệp hội Bia Châu Âu (EBCU). 350 hãng bia ở Anh và các nước khác trong khu vực dự kiến sẽ góp mặt phục vụ khoảng 50,000 khách tham gia. Trong lễ hội năm nay sẽ tổ chức ngày “Hat day”, vì vậy đừng quên mang theo chiếc mũ quả dưa đẹp nhất mà bạn có.

Lễ hội bia Great British Beer – Anh

The Belgian Beer Weekend – Bỉ, từ 5 – 7/9

Đến với lễ hội, thực khách sẽ được thưởng thức loại bia Chimay và Hoegaarden, loại bia nổi tiếng thế giới của Bỉ và ít nhất 350 loại bia địa phương khác từ hơn 50 nhà máy bia trong vùng. Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày bởi Hiệp hội bia Bỉ. Họ mạnh dạn tự hào rằng những loại bia của Bỉ có sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Lễ hội bia The Belgian Beer Weekend – Bỉ

Oktoberfest – Đức, từ 20/9 – 5/10

Đây được coi là lễ hội bia nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới, thu hút khoảng 6 triệu người tham dự mỗi năm. Oktoberfest bắt đầu được tổ chức vào năm 1810 như một lễ hội dân gian để ăn mừng đám cưới của Thái tử Ludwig và công chúa Therese của vùng Saxe-Hildburghausen.

Trên thực tế, chỉ có 6 nhà máy bia truyền thống được phép bán hàng trong lễ hội. Những người tham gia lễ hội thường sắm cho mình những bộ quần áo truyền thống để hòa mình vào không khí uống bia say sưa và cuồng nhiệt ở đây. Nhưng loại bia được phục vụ trong lễ hội được nấu với nồng độ khoảng 6% ABV, nếu uống quá nhiều bạn sẽ được người dân đia phương gọi bằng cái tên trìu mến “Bierleiche” – những xác bia.

Lễ hội bia Oktoberfest – Đức

Pilsner Fest – Cộng hòa Séc, 4/10

Pilsner được biết đến như là một loại bia truyền thống hơn 200 năm tuổi nổi tiếng của cộng hòa Séc. Lễ hội bia Pilsner Fest được tổ chức trong hai ngày này hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách tham gia. Loại bia chủ đạo trong lễ hội, Pilsner này ban đầu vốn chỉ được sản xuất duy nhất tại thành phố nhưng lại được biết đến trên toàn thế giới vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Lễ hội bia Pilsner Fest – Cộng hòa Séc

Theo Dân Trí

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...