Du lịch nước ngoài không cần giỏi tiếng Anh

12:03 18/06/2014

Rất nhiều bạn thích tự đi du lịch nước ngoài nhưng cảm thấy lo lắng về vốn tiếng Anh ít ỏi của mình. Tuy nhiên, vẫn có cách để những chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ, nếu bạn áp dụng những kĩ năng sau.

Chuẩn bị trước những câu cơ bản

du-lich-nuoc-ngoai-khong-can-gioi-tieng-anh-ivivu

Những câu chào hỏi, giao tiếp cơ bản như: “Hãy đưa tôi đến địa chỉ…”, “Xin lỗi. Cho hỏi muốn đi đến X thì phải đi theo đường nào?”, “Tôi đang bị lạc. Có tuyến xe nào đi đến X không?”, “Giá món nào bao nhiêu? Có thể giảm tí xíu nữa không?”, “Tôi là khách du lịch. Tôi muốn ăn những món đặc sản nơi đây”… Khi bạn đã nắm rõ hành trình đi phượt, bạn hoàn toàn biết mình cần phải “học tủ” những câu tiếng Anh nào.

Tận dụng tối đa “ngôn ngữ cơ thể”

du-lich-nuoc-ngoai-khong-can-gioi-tieng-anh-ivivu1

Đừng ngại diễn tả. Dân bản xứ ở nơi mà bạn đến du lịch sẽ luôn nhiệt tình hướng dẫn bạn. Có thể tiếng Anh của họ cũng không quá xuất sắc, nhưng họ sẽ quen với việc khách du lịch hỏi đường hoặc hỏi thăm về các quán ăn, khách sạn. Khi bạn không thể diễn tả được bằng lời, hãy dùng tay chân để diễn tả hoặc chỉ vào những món đồ nào đó để ra kí hiệu.

Đi chung với những người bạn khác

du-lich-nuoc-ngoai-khong-can-gioi-tieng-anh-ivivu2

Khi bạn đi cùng một ai đó, sự khó khăn sẽ giảm đi rất nhiều. Bạn có thể đi cùng một người có cùng đam mê du lịch, một bạn nước ngoài không giỏi tiếng Anh, hoặc một ai đó giỏi tiếng Anh càng tốt. Nếu cả hai đi cùng nhau sẽ tránh được nhiều rủi ro. Khi trò chuyện hoặc diễn đạt sẽ dễ dàng hơn. Đó là chưa kể, dân bản xứ sẽ không cảm thấy e dè khi trả lời cho bạn, vì khi cả hai cùng nghĩ ra cách để nói chuyện thì có thể gây được thiện cảm hơn.

Đừng sợ sai khi nói

du-lich-nuoc-ngoai-khong-can-gioi-tieng-anh-ivivu5

Bạn có thể nói tiếng Anh sai ngữ pháp, sai từ vựng… Sao cũng được, hãy tận dụng tối đa vốn từ của mình. Người bản xứ sẽ cố gắng hiểu và giúp bạn. Nếu bạn không giỏi tiếng Anh mà còn ngại nói, bạn sẽ không khá hơn được. Rất nhiều người ban đầu không giỏi tiếng Anh nhưng khi sau một khoảng thời gian nói sai, nói lung tung, họ dần quen với cách tư duy và diễn đạt.

Luôn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất

du-lich-nuoc-ngoai-khong-can-gioi-tieng-anh-ivivu4

Hãy nghĩ đến việc bạn bị lạc đường, bị taxi “chặt chém”, không có đủ tiền để trang trải chi phí ăn ở, không tìm được đường về ở một nơi hẻo lánh… Đó là những tình huống rất phổ biến khi đi phượt. Nếu không giỏi tiếng Anh, hãy tự nghĩ cách để cứu mình, trước khi tình huống đó thật sự xuất hiện. Luôn mang theo những vật dụng để đề phòng rủi ro. Có những thứ tưởng chừng như vô dụng lại có thể “cứu” được bạn: dù, áo mưa, dép kẹp, diêm, kéo, mền, lều bạt, một ít thức ăn nhẹ, chai nước… Tùy vào việc bạn đi phượt ở đâu và kiểu nào.

Theo Muctim

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...