Hộ chiếu nước nào được ‘thông hành’ qua nhiều quốc gia nhất thế giới?

16:11 25/06/2014

Hộ chiếu Singapore vẫn được xem là một trong những hộ chiếu được… hoan nghênh nhất tại các quốc gia trên thế giới. Điển hình là năm ngoái, chủ sở hữu của hộ chiếu Singapore có quyền “thông hành” không cần visa đến 167 trong tổng số 219 quốc gia tham gia vào khảo sát Chỉ số giới hạn Visa mới đây nhất của công ty Henley and Partners. 

ho-chieu-singapore-ivivu

Hộ chiếu Singapore được xem là một trong những hộ chiếu được… hoan nghênh nhất tại các quốc gia trên thế giới. Ảnh: SHAHRIYA Yahaya

Theo đó, Hộ chiếu Singapore được xếp hạng đứng thứ 6 toàn cầu, cùng với Australia và Hy Lạp, xét về mặt mức độ giới hạn số nước được phép nhập cảnh mà nó cho phép. Số lượng nước được phép nhập cảnh càng nhiều (mà không cần thủ tục visa), số điểm đạt được càng cao và vị trí trong bảng xếp hạng cũng càng lớn.

Được biết, công dân có hộ chiếu của các quốc gia Phần Lan, Thụy Điển và Vương quốc Anh là những người được phép chu du khắp thế giới trong năm 2013 với việc có thể tự do du lịch đến 173 quốc gia mà không cần visa. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ 81 trong danh sách với số điểm 45, ngay trên Trung Quốc và một số nước châu Á khác.

Dưới đây là bảng xếp hạng thứ hạng của các quốc gia khác thông qua bảng Chỉ số giới hạn Visa với điểm số (score) chính là số nước mà hộ chiếu được phép nhập cảnh không cần visa. Cùng iVIVU.com khám phá để biết thêm những công dân nước nào thì gặp khó khăn trong việc du lịch đến các quốc gia trên khắp thế giới nhé!

ho-chieu-singapore-ivivu1

Đứng đầu danh sách là các quốc gia Phần Lan, Thụy Điển và Vương quốc Anh với việc có thể tự do du lịch đến 173 quốc gia mà không cần visa.

ho-chieu-singapore-ivivu2

Việt Nam đứng thứ 81 với việc có thể chu du đến 45 quốc gia mà không cần thủ tục visa.

Theo Straitstimes.com

Du lịch Singapore NGAY VÀ LUÔN với danh sách Khách sạn Singapore giá chỉ từ 294.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (47 lượt, 1,06 điểm trên 5)
Loading...