Phượt 4.400 km từ Tây Tạng đến Đồng bằng sông Cửu Long

16:24 21/04/2014

Vụ Vừ Già Pó, người đàn ông Mông ở Mèo Vạc (Hà Giang) lưu lạc hơn 5.800 km băng qua Himalaya đến tận bang Azad Kashmir (Pakistan) vừa lắng xuống, cộng đồng mạng lại xôn xao khi biết tin Remi Camus phượt từ Tây Tạng đến Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu

Remi Camus phượt 4.400 km từ Tây Tạng đến Việt Nam chỉ bằng một chiếc thuyền phao nhỏ.

Được biết, anh Remi Camus (28 tuổi), người Pháp phượt đường thủy dọc sông Mê Kong chỉ với một chiếc thuyền nhỏ có phao. Anh đã vượt qua tổng cộng 6 nước (Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam) và hai bị lần bị tóm vì tội vượt biên trái phép, trong đó có một lần ở Lào (bị chính quyền giam giữ 1 tháng) và một lần ở Tiền Giang.

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu1

Remi Camus bị “tóm” 2 lần vì tội vượt biên trái phép, một lần là ở Lào và bị chính quyền giam giữ 1 tháng, lần thứ hai là khi về đến tỉnh Tiền Giang, Việt Nam.

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu

Remi Camus chỉ chịu dừng lại khi trải qua hành trình 4400 km về đến Việt Nam.

Remi Camus chia sẻ thêm: “Tôi chọn sông Me Kong vì ý nghĩa địa lý của nó. Nó chảy từ biên giới Trung Quốc – Tây Tạng qua Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar tới Biển Đông ở Việt Nam. Nó liên quan đến cuộc sống của 70 triệu người trên hành trình này. Tôi đã gặp được những người ủng hộ tôi làm điều này. Với những kiến ​​thức mà tôi có, chúng ta cần phải làm cho người dân và các chính phủ nhận thức được sự cần thiết phải làm sạch sông Mê Kong, đồng thời làm cuộc sống của những người đang phụ thuộc vào nguồn nước tuyệt vời trở nên tốt hơn”.

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu2

“Tôi chọn sông Me Kong vì ý nghĩa địa lý của nó. Nó chảy từ biên giới Trung Quốc – Tây Tạng qua Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar tới Biển Đông ở Việt Nam. Nó liên quan đến cuộc sống của 70 triệu người trên hành trình này…”

Remi Camus cho biết anh thực hiện chuyến đi phượt dọc sông Mê Kong nhằm nâng cao nhận thức của người dùng về sử dụng nước an toàn tại 6 quốc gia mình đi qua.

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu3

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu4

“Những người dọc theo tuyến đường này đã biến nguồn nước quan trọng này trở thành một bãi rác. Phải cần thời gian và thực hiện điều gì đó mạnh mẽ để làm sạch sông Mê Kong”, Remi Camus nói trong bức xúc.

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu5

“Việc làm sạch sông Mekong chính là cải thiện cuộc sống của những người dân đang phụ thuộc vào nguồn nước của dòng sông này.”

Về lần bị bắt giữ ở Lào, Remi Camus kể lại: “Họ nghi ngờ rằng tôi là một gián điệp và rằng tôi đã có vũ khí. Sau đó, họ nói rằng tôi đã cố gắng để nhập cảnh bất hợp pháp. Phải mất cả tháng cho tôi để thuyết phục họ nhận ra điều này”.

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu9

Remi Camus từng bị chính quyền nghi ngờ là một gián điệp mang theo vũ khí đồng thời quy kết việc anh nhập cảnh bất hợp pháp. Anh đã phải mất cả tháng trời để giải quyết rắc rối để có thể tiếp tục hành trình vượt sông Mekong

Trước đây, Remi Camus khiến thế giới chú ý khi chạy một mình trên lục địa Úc để hỗ trợ tổ chức từ thiện của mình với mục đích mang lại nước sạch và an toàn cho mọi người trên Trái Đất.

phuot-4400-km-tu-tay-tang-den-viet-nam-ivivu10

Remi Camus vốn là một phượt thủ khá nổi tiếng. Trước đây anh từng chạy một mình xuyên lục địa Australia để hỗ trợ một tổ chức từ thiện.

Tổng hợp

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...