28 bộ phim nổi tiếng về du lịch khiến phượt thủ cuồng chân

17:55 03/06/2016

“Lên đường” là thông điệp bạn có thể dễ dàng bắt gặp từ những bộ phim được giới thiệu trong bài viết này.

Lên đường để vá víu một trái tim tan vỡ như “Ăn, Cầu nguyện, Yêu” (Eat, Pray, Love) hay đơn giản chỉ để đổi khẩu vị cho thực đơn cuộc sống như trong “The Holiday”. Dưới đây là những bộ phim sẽ khiến bạn – những phượt thủ chỉ muốn tắt ngay màn hình máy vi tính và lao ngay ra thế giới bên ngoài kia.

1. The Motorcycle Diaries (Hành trình Nam Mỹ)

The Motorcycle Diaries (Hành trình Nam Mỹ)

The Motorcycle Diaries (Hành trình Nam Mỹ)

Bộ phim Hành trình Nam Mỹ được làm dựa theo cuốn hồi ký của của Ernesto – nhân vật “Che” Guevara de la Serna khi ông 23 tuổi. Che Guevara đã cùng người bạn của mình là Alberto Granado là những sinh viên đại học điển hình, muốn tìm kiếm niềm vui và những cuộc phiêu lưu trước khi tốt nghiệp. Họ đã quyết định đi du lịch trên chiếc moto Norton 500cc và đặt tên nó là “Gã khổng lồ” để phiêu lưu đến Argentina, Chile, Peru, Colombia, và Venezuela và làm việc tại trạm y tế dành cho những người bị bệnh phong. Ý nghĩa xúc động và những phong cảnh tuyệt đẹp về vùng đất Nam Mỹ là những gì bạn sẽ cảm nhận khi xem phim.

2. L’Auberge Espagnole (Lữ quán Tây Ban Nha)

L’Auberge Espagnole (Lữ quán Tây Ban Nha)

L’Auberge Espagnole (Lữ quán Tây Ban Nha)

Phim nói về Xavier – chàng sinh viên kinh tế người Pháp, đã quyết định lên đường sang Barcelona trong chương trình trao đổi sinh viên châu Âu nhằm mục đích học giỏi tiếng Tây Ban Nha và tìm kiếm điểm cộng cho CV xin việc của mình. Xavier không ngờ rằng năm học đó đã mang lại cho anh những trải nghiệm cùng những tình bạn xuyên biên giới khó quên. Tại Barcelona, Xavier đã được sống trong căn hộ tập thể cùng với rất nhiều người bạn sinh viên quốc tế đến từ Ý, Anh, Đan Mạch, Bỉ, Đức, Tarragona – những người sẽ cùng anh tạo nên một loạt những cuộc phiêu lưu khó quên.

3. Before Sunrise (Trước lúc bình minh)

Before Sunrise (Trước lúc bình minh)

Before Sunrise (Trước lúc bình minh)

Câu chuyện diễn ra ở thành phố Vienna cổ kính, thành phố của tình yêu và âm nhạc. Chàng là Jesse, một người Mỹ vừa bị bồ đá ở Madrid, trong tâm trạng chán chường đã mua một vé tàu đi du lịch khắp châu Âu. Nàng là Celine, một sinh viên người Pháp trẻ trung xinh đẹp đang trên đường trở về nhà để bắt đầu một học kỳ mới. Họ tình cờ gặp nhau trên tàu và chỉ sau mấy phút trò chuyện, Jesse đưa ra một lời đề nghị điên rồ rằng họ sẽ cùng xuống Vienna và đi dạo khắp thành phố. Sáng hôm sau chàng sẽ bắt chuyến bay sớm về Mỹ, nàng trở lại Pháp và họ không bao giờ gặp nhau nữa. Dù chỉ trải qua 14 tiếng cùng nhau, nhưng chuyện tình của họ đủ sức làm thỏa mãn mọi trái tim lãng mạn vẫn mơ về những cuộc phiêu lưu tình ái ở những thành phố cổ kính và đẹp đẽ như Vienna.

4. Before Sunset (Trước lúc hoàng hôn)

Before Sunset (Trước lúc hoàng hôn)

Before Sunset (Trước lúc hoàng hôn)

Là bộ phim tiếp nối câu chuyện tình yêu của các nhân vật trong Before Sunrise và được phát hành 10 năm sau thành công của phim. Jesse, một nhà văn đến từ Mỹ, và Celine, một người Pháp làm việc cho một tổ chức bảo vệ môi trường. Họ đã quen nhau cách đây chín năm trên một chuyến tàu từ Budapest đến Vienna, và tình cờ gặp lại khi Jesse đến ở Paris trong dịp ra mắt cuốn sách mới của mình. Chỉ còn thời gian vài giờ trước khi Jesse lên máy bay, họ đã cùng nhau đi dạo quanh Paris, và trò chuyện về những việc đã trải qua trong thời gian xa cách, và liệu họ có còn có thể quay lại với nhau trong khi chàng lúc này đang ở cuối con đường của một cuộc hôn nhân thất bại và có một đứa con, trong khi nàng thì đã mất hết niềm tin vào tình yêu?

Bộ phim với bối cảnh chính ở thủ đô Paris hoa lệ, sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc tuyệt vời.

Xem thêm Du lịch Paris

5. Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện và Yêu)

Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện và Yêu)

Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện và Yêu)

Nhân vật Liz Gilbert là một người phụ nữ hiện đại mà nhiều người phải mơ ước với: một người chồng – một ngôi nhà xinh xắn – một sự nghiệp thành công. Nhưng như nhiều phụ nữ hiện đại khác cô cảm thấy mình bị mất mát một cái gì đó, và cô đang muốn tìm kiếm những điều cô thực sự cần trong cuộc sống. Quyết định ly dị và đứng ở ngã ba đường, Gilbert đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình, mạo hiểm với tất cả mọi thứ có thể thay đổi cuộc sống của cô, và cô đã quyết định thực hiện một hành trình vòng quanh thế giới tự tự khám phá bản ngã của mình. Trong chuyến du lịch, cô đã phát hiện ra những niềm vui thực sự trong cuộc sống của mình bằng các món ăn ở Ý, sức mạnh của những lời nguyện cầu ở Ấn Độ và cuối cùng và bất ngờ nhất là cô đã tìm lại được sự bình yên trong tâm hồn và một tình yêu đích thực ở hòn đảo Bali.

6. Into the Wild (Về với thiên nhiên)

Into the Wild (Về với thiên nhiên)

Into the Wild (Về với thiên nhiên)

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên, viết về câu chuyện có thật của một thanh niên trẻ giỏi giang, sống có lý tưởng và tình cảm – Christopher McCandless. Tuy vậy, Christopher muốn bỏ tất cả lại sau lưng để trở về thiên nhiên hoang dã. Sau khi vừa tốt nghiệp đại học với bảng điểm toàn A, anh đã quyên góp tiền tiết kiệm cho một tổ chức từ thiện, đốt tất cả giấy tờ tùy thân, đốt cả số tiền lẻ còn lại và lên đường tới Alaska – bắt đầu chuyến phiêu lưu vĩ đại nhất trong cuộc đời. Anh tự đặt cho mình một cái tên mới: Alexander Supertramp và đi nhờ xe tới Alaska. Trong suốt hành trình của mình, Supertramp không chỉ được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ mà còn được gặp những con người có tấm lòng thực sự trong sáng và chân thành, có ảnh hưởng đến tâm lý và tình cảm của anh, và giúp anh hiểu biết được nhiều hơn về thế giới.

7. Americano

Americano

Americano

Bộ phim xoay quanh một người Mỹ trẻ tuổi đã gặp gỡ với một loạt người khác nhau khuyến khích anh ta suy nghĩ lại về tương lai của mình là sẽ thực hiện lời hứa trở về nhà và phát triển sự nghiệp, hay đi ra bên ngoài và khám phá một cuộc sống khác.

8. Le Fabuleux destin d’Amélie Poulain (Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain)

Le Fabuleux destin d’Amélie Poulain (Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain)

Le Fabuleux destin d’Amélie Poulain (Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain)

Đây là một bộ phim dành cho những người thích ngắm nhìn vẻ đẹp của cuộc sống bình dị. Một câu chuyện tình yêu vĩ đại, một tình yêu Paris cùng những đường phố thân quen, ở đó người ta học cách ngắm nhìn và yêu quý những người xung quanh. Amélie là một cô phục vụ nhút nhát trong quán cà phê Montmartre. Một ngày kia, sau khi trở về nhà Amélie bỗng phát hiện ra một điều thật diệu kỳ, đó là cái cảm giác hạnh phúc và tràn đầy ý nghĩa mỗi khi được bí mật giúp đỡ và mang lại niềm vui cho những người xung quanh. Với những trò ranh mãnh nho nhỏ, cô đã bí mật tác động vào cuộc sống của người khác và làm cho nó tốt đẹp hơn. Như một định mệnh, trong thành phố rộng lớn ấy, rồi cũng có một chàng hoàng tử dành riêng cho Amélie, Nino Quincampoix, một chàng trai đặc biệt nhưng cũng khá nhút nhát, xuất hiện. Nhưng vốn bản tính nhút nhát của mình, Amélie không dám đối diện trực tiếp với chàng trai. Cô gái trở thành Zorro, người giấu mặt, nhưng vẫn mơ mộng với một tình yêu.

9. A Good Year (Mùa tình yêu)

A Good Year (Mùa tình yêu)

A Good Year (Mùa tình yêu)

Max Skinner từ bỏ thành phố London để trở về miền quê trông coi khu vườn nho bé nhỏ được thừa hưởng từ người chú đã khuất. Trở về khu vườn nho, sống cuộc sống thanh nhàn của chốn thôn quê thanh bình, Max tìm lại được những ký ức tuổi thơ. Cuộc sống thật yên bình, từng ngày từng ngày trôi qua êm ả. Nhưng bỗng dưng có một cô gái trẻ từ California đến gặp anh và đòi quyền sở hữu khu vườn nho với lý do cô chính là người con gái ngoài giá thú của chú ruột anh. Mọi chuyện thực hư ra sao? Khu vườn nho sẽ thuộc về ai và liệu mùa nho chín yên lành có phải là mùa tình yêu.

10. The Darjeeling Limited (Đường đến tâm linh)

The Darjeeling Limited (Đường đến tâm linh)

The Darjeeling Limited (Đường đến tâm linh)

Ba anh em nhà Whitman đã không nói chuyện với nhau suốt một năm, nhưng sau cái chết bất ngờ của người cha, để cứu vãn tình cảm dần sứt mẻ, họ đã quyết định cùng nhau thực hiện một chuyến du lịch đến Ấn Độ. Chuyến đi với mục đích cao cả ấy đã đưa ba anh em lạc đến một sa mạc cùng với 11 chiếc va li, 1 cái máy in, 1 cái máy ép kính. Chuyến hành trình mới hấp dẫn của ba anh em không được định sẵn bắt đầu từ đây.

11. Eurotrip (Chuyến du lịch châu Âu)

Eurotrip (Chuyến du lịch châu Âu)

Eurotrip (Chuyến du lịch châu Âu)

Nếu bạn luôn mơ về châu Âu hoa lệ và tin vào một tình yêu tuổi trẻ đích thực (dù có phải xa cách về mặt khoảng cách địa lý), thì Eurotrip là một bộ phim dành cho bạn. Chàng diễn viên chính Scotty bị thất tình và làm quen trên mạng với một cô gái ở nước Đức xa xôi. Sau khi bị cô gái hẹn gặp anh chàng Scotty rất lo sợ, nhưng sau khi biết đó là một cô gái hết sức xinh đẹp, thì sau khi tốt nghiệp anh chàng quyết định rủ thêm ba người bạn cùng đi du lịch và kết hợp gặp cô gái kia. Khi Scotty và những người bạn của mình đi du lịch khắp châu Âu, thì trên chuyến hành trình gặp phải nhiều tai nạn hài hước bất ngờ.

12. The Namesake

The Namesake

The Namesake

Bộ phim kể về Ashoke, một chàng trai Ấn Độ quyết định rời quê hương sang Mỹ lập nghiệp. Sau đó, anh về quê cưới một cô vợ Ấn Độ là Ashima rồi cả hai sang Mỹ. Một cuộc hôn nhân dàn xếp nhưng cả hai vẫn yêu nhau tại phương trời lạ và tôn trọng giá trị phương Đông. Khi Ashima sinh con, Ashoke đặt tên cho con là Gogol, dựa theo tên đại văn hào Nga Nikolai Vasilevich Gogol – người mà họ rất yêu thích. Khác với cha mẹ, Gogol lớn lên không thích bị ảnh hưởng bởi nguồn gốc Ấn Độ, anh muốn trở thành một người Mỹ thật sự và cưới một cô vợ Mỹ, làm đám cưới theo phong cách Mỹ. Mâu thuẫn giữa họ nảy sinh. Đó là mâu thuẫn của những người Ấn Độ hiện đại. Họ đứng giữa ranh giới giữa quê hương và phương Tây, giữa phong tục và cuộc sống hiện đại…

13. Vicky Christina Barcelona

Vicky Christina Barcelona

Vicky Christina Barcelona

Nhân vật chính của phim là hai cô gái trẻ người Mỹ – Vicky và Christina – vốn là bạn thân và cùng nhau đi nghỉ hè ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Tại đây, cả hai đều bị quyến rũ bởi chàng họa sĩ điển trai José Antonio. Khi họ đang ở trong một mối quan hệ tay ba phức tạp thì bất ngờ người vợ cũ xinh đẹp và nóng nảy của José xuất hiện khiến cho chuyện tình cảm giữa các nhân vật lại càng trở nên nhập nhằng hơn bao giờ hết. Lấy bối cảnh tại thành phố xinh đẹp của xứ sở bò tót, phim là một câu chuyện đầy tinh tế về tâm lý và khát vọng bùng cháy trong tình yêu của những người phụ nữ.

14. Seven Years in Tibet (Bảy năm ở Tây Tạng)

Seven Years in Tibet (Bảy năm ở Tây Tạng)

Seven Years in Tibet (Bảy năm ở Tây Tạng)

Câu chuyện kể về Heinrich Harrer, một vận động viên leo núi nổi tiếng từng đoạt giải Olympic người Áo. Mùa hè năm 1939, khi nước Áo bị phát xít Đức thôn tính, anh cùng với một đoàn leo núi người Đức lên đường chinh phục Nanga Parbat, đỉnh cao thứ 9 trong dãy Himalaya quanh năm mây phủ. Dù vô cùng căm ghét chủ nghĩa phát xít, nhưng để thực hiện ước mơ lớn nhất cuộc đời, Heinrich buộc phải tham gia vào chuyến thám hiểm do chính quyền chiếm đóng tổ chức. Sau khi vào lãnh thổ Ấn Độ, đoàn vận động viên hăm hở lên núi. Tai nạn liên tiếp xảy ra, hết bảo lớn lại đến tuyết lở, khiến nhiều người bị thương. Họ quyết định ra về, bỏ lại sứ mệnh còn dang dở. Nhưng đúng đó thì Đức tấn công Ba Lan, mở màn chiến tranh thế giới thứ II. Ở các nước thuộc địa của hai cường quốc này, tất cả người Đức đều bị bắt, do đang ở trên lãnh thổ Ấn Độ – thuộc địa của Anh – nên đoàn thám hiểm đa số người Đức của Heinrich cũng bị bắt, cũng đúng lúc này này anh nhận được tin vợ mình đã đơn phương ly dị. Anh đã nhiều lần tìm cách chạy trốn nhưng đều bị bắt lại, nhưng cuối cùng cũng trốn thoát thành công cùng với người bạn Peter Aufschnaiter. Sau đó họ đến thành phố Lhasa – một nơi không cho phép người nước ngoài vào, tại đây họ đã được cưu mang và giúp đỡ, Peter sau đó đã cưới một thợ may, còn Heinrich được kết bạn với Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Xem tiếp Những bộ phim nổi tiếng về du lịch khiến phượt thủ cuồng chân

San San (Theo Seattlestravels.com)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,40 điểm trên 5)
Loading...