7 vùng đất cho những đêm ngắm sao thơ mộng

14:28 08/05/2014

Hãy đến đảo Hawai (Mỹ), Úc, Nam Phi… để ngắm nhìn những vì sao tinh tú lấp lánh trên bầu trời.

1. Đảo Hawai, Mỹ

Đảo Hawai, Mỹ

Hòn đảo Hawai xinh đẹp nằm trên biển Thái Bình Dương là một trong những lựa chọn sáng suốt cho bạn chiêm ngưỡng bầu trời đêm mỹ mãn. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng miệng núi lửa Mauna Kea đường kính gần 3km – vị trí cho tầm nhìn tốt nhất. Đặc biệt, nơi đây còn đặt một đài quan sát được ví như chiếc kính thiên văn lớn nhất thế giới – đài quan sát Keck rất thuận tiện cho những vị khách ham khám phá dải Ngân Hà.

Xem thêm Khách sạn Hawaii, Mỹ (Giá phòng từ 1.884.000 VND)

2. Úc

Úc

Úc là quốc gia nằm bên nửa Nam bán cầu, nơi đây cho phép bạn có thể thỏa mãn ngắm những vì tinh tú mà bên Bắc bán cầu không thể thấy được. Và một trong những cụm sao được du khách hy vọng chiêm ngưỡng khi đến đây là cụm Southern Cross. Một điểm nóng đặc biệt được rất nhiều người lựa chọn nằm ở trung tâm nước Úc, vùng đất thánh Uluru (Ayers Rock). Đến đây, bạn sẽ được thả mình dưới trời đêm trong không gian tĩnh lặng với khu ẩm thực ngoài trời độc đáo.

Xem thêm Khách sạn Úc giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

3. Nam Phi

Nam Phi

Với mật độ dân số thấp, do đó, ô nhiễm ánh sáng thấp, châu Phi là lựa chọn xứng đáng cho đêm ngắm sao thi vị. Bầu trời đêm không mây ở Nam Phi sẽ cho bạn những cảm giác ngoạn mục. Được biết, vườn quốc gia Kruger ở đây được đánh giá là khu du lịch săn thiên văn học của Thế giới.

4. Namibia

Namibia

Đến đây, bạn không những sẽ ngây ngất trong không gian vũ trụ khi đứng trên đài quan sát quốc tế tại Khomas Hochland mà còn có cơ hội tham quan các trung tâm học tập quan sát thiên văn đầu tiên.

Tham khảo danh sách Khách sạn Nam Phi

5. New Zealand

New Zealand

Nơi đây nổi tiếng với sự xuất hiện của địa điểm thích hợp cho khám phá bầu trời đêm – mái vòm 360 độ của nhà hát Aucklanz Stardome. Với tầm ngắm tốt, trong những năm gần đây, 4.300 km vuông đảo Nam đã được đặt tên như một Dark Sky dự trữ quốc tế. Đặc biệt, du khách đến đây sẽ có một chuyến đi thuyền vào núi, và họ có thể dễ dàng nhận ra chòm sao yêu thích của mình chỉ qua một ống kính thiên văn.

Một số Khách sạn New Zealand giá ưu đãi tại iVIVU.com

6. Chile

Chile

Sa mạc Atacama ở Chile là sa mạc cao nhất và khô nhất trên thế giới, nó cũng là địa điểm lý tưởng cho bạn chinh phục trời đêm. Ngay cả khi ở trong khách sạn Elqui Domos của khu này, với trang bị mái vòm có thể tháo rời, bạn cũng sẽ dễ dàng có được một giấc ngủ tuyệt vời dưới sự chiếu rọi của ngàn sao trên bầu trời.

7. Scotland

Scotland

Thời gian đẹp nhất để ngắm bầu trời đêm Scotland là vào mùa đông. Đến với công viên trời đêm Scotland, khi nhìn lên và sau khi đợi một chút cho mắt thích nghi, những vì sao lung linh sẽ xuất hiện nhiều đến nỗi bạn không cách gì đếm hết. Bạn có thể nhìn thấy sao băng, vệ tinh và dải Ngân Hà cùng hàng tỉ vì sao khác. Thậm chí bạn không cần phải dùng đến kính thiên văn, chỉ cần mang theo một ống nhòm bình thường là đủ cho một cảm giác tuyệt vời và viên mãn.

Theo Depplus

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...