Báo Tây: “Đồ ăn Việt Nam rất có lợi cho sức khỏe!”

13:14 08/05/2014

Món ăn của Việt Nam được tờ Huffington Post của Anh đánh giá là không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, tờ báo này cũng đưa ra 7 lợi ích khi ăn đồ ăn của người Việt.

1. Để giữ cho bạn luôn trẻ đẹp

Rau củ quả tươi và các món súp của Việt Nam bao gồm nhiều thảo dược tươi, gia vị, thịt không mỡ, chứa rất nhiều vitamin A và E. Trong đó, vitamin E có tác dụng chống lại các gốc tự do – nguyên nhân chính gây ra quá trình lão hóa, và vitamin A rất cần thiết cho việc làm mờ sẹo, giảm vết nhăn, giúp làn da căng mịn.

2. Tăng cường khả năng miễn dịch, chống mệt mỏi

Một tô nước dùng nguyên chất của Phở Việt mất trên 10 tiếng để chuẩn bị. Chính vì sự kỳ công đó mà nó cung cấp một lượng lớn vitamin (10 loại) như vitamin C,B1, B6, B3, sắt, magie giúp giảm mệt mỏi.

Các món nộm như nộm đu đủ chứa hơn 50% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho cơ thể, cũng như cung cấp đầy đủ các vitamin thiết yếu khác như B6, B3, folate, biotin, kẽm, đồng, magiê và kali. Chỉ với khoảng 200 calo và ít hơn 2g chất béo trong mỗi khẩu phần ăn, điều đó đã khiến cho nộm trở thành món ăn cực kì tốt cho sức khỏe.

Các món ăn của Việt Nam được người Anh ca ngợi

Các món ăn của Việt Nam được người Anh ca ngợi là những món ăn không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

3. Điều chỉnh đường huyết

Khi ăn ngũ cốc hay các sản phẩm từ lúa mì, cơ thể sẽ tiêu hóa chúng một cách nhanh chóng. Điều này khiến cho lượng đường trong máu tăng lên rồi giảm xuống một cách nhanh chóng khiến bạn đói nhanh hơn và mệt mỏi hơn.

Các món ăn của Việt Nam đều gần như không chứa gluten bởi chúng được chế biến từ lúa gạo và nước tương. Vì vậy chúng sẽ là trợ thủ đắc lực cho những người mắc bệnh về đường huyết.

4. Cải thiện tiêu hóa

Hầu hết các món ăn của người Việt đều chứa những loại thảo dược như mùi, bạc hà… Những loại gia vị rau đấy không chỉ vừa làm cho món ăn thêm hấp dẫn mà còn giúp thúc đẩy hoạt động của các bộ phận trong cơ thể, giảm chứng khó tiêu, nhức đầu, buồn nôn.

5. Mái tóc khỏe, đẹp

Những chất dinh dưỡng như sắt, protein, vitamin C có nhiều trong món ăn Việt giúp cho mái tóc bóng, khỏe, giảm gãy rụng.

6. Tránh hấp thụ quá nhiều đường

Những năm gần đây, những nhà nghiên cứu về sức khỏe đã cảnh báo độ nguy hiểm của đường được xếp ngang hàng với thuốc lá và rượu bia. Những món súp và món ăn cuốn của Việt Nam đều có lượng đường rất thấp (ít hơn 5g mỗi khẩu phẩn). Điều đó sẽ góp phần tích cực cắt giảm lượng đường tiêu thụ của bạn.

7. Giảm cân

Những món ăn Việt chủ yếu bao gồm các loại thảo mộc, rau gia vị, hoặc những rau quả, hoa quả tươi vì thế mà lượng calo và chất béo thấp. Một tô phở cỡ lớn chỉ chứa từ 300 – 600 calo và ít hơn 3g chất béo mỗi khẩu phần. Điều đó có nghĩa rằng bạn có thể ăn phở cả ngày mà vẫn không lo béo phì.

Theo Vietnamnet

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...