Chiêm ngưỡng diều đẹp quốc tế

16:29 12/05/2014

Liên hoan Diều Quốc tế 2014 quy tụ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ và 70 nghệ nhân đến từ các nước như: Anh, Canada, Đức, Thụy Điển, Australia, Bỉ, Italy, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc,…

Chiêm ngưỡng diều đẹp quốc tế

Việt Nam với hơn 80 nghệ nhân của 6 đoàn diều trong cả nước đại diện 3 miền Bắc, Trung, Nam và các câu lạc bộ diều của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng về tham dự liên hoan lần này.

Liên hoan Diều diễn ra từ ngày 8/5 đến hết ngày 11/5

Liên hoan Diều diễn ra từ ngày 8/5 đến hết ngày 11/5 với các nội dung: thi diều Rokkaku, diều một dây có xương, không xương, diều 2 dây, 4 dây, diều sáo… và được xem là liên hoan diều lớn nhất từ trước tới nay (từ quy mô tổ chức đến số lượng nghệ nhân tham dự và số lượng diều được thả).

Liên hoan quy tụ những con diều có hình dáng đẹp, độc đáo

Liên hoan quy tụ những con diều có hình dáng đẹp, độc đáo như diều rắn, cá đuối, bạch tuộc, chim cánh cụt… Mỗi loại diều đều thể hiện kỹ thuật chế tác diều hiện đại và đem đến cho người xem những màn trình diễn ấn tượng.

Hàng trăm con diều được các nghệ nhân thả chạy dọc theo bãi biển

Hàng trăm con diều được các nghệ nhân thả chạy dọc theo bãi biển tạo nên khung cảnh độc đáo, nhiều màu sắc trên bầu trời.

So với các năm trước, liên hoan lần này có nhiều loại diều mới

So với các năm trước, liên hoan lần này có nhiều loại diều mới như diều Gangnam style, diều động vật (Hàn Quốc), diều hình mỏ lết (Thụy Điển), diều đại bàng, chim cắt, bồ câu (Indonesia), cùng rất nhiều loại diều sáo khác nhau.

Trong đó có những con diều khổng lồ như diều rắn hổ dài 81 m, lá cờ Tổ quốc Việt Nam 320 m2…

Trong đó có những con diều khổng lồ như diều rắn hổ dài 81 m, lá cờ Tổ quốc Việt Nam 320 m2… Ngoài ra, khán giả còn được chiêm ngưỡng thế hệ diều thứ 3 của thế giới, là sự kết hợp giữa diều khung xương và khí động học.

Con diều Tổ quốc Việt Nam 320 m2 tung bay trên bầu trời Vũng Tàu.

Con diều Tổ quốc Việt Nam 320 m2 tung bay trên bầu trời Vũng Tàu.

Chiêm ngưỡng diều đẹp quốc tế

Trong suốt ba ngày diễn ra, nhiều du khách đến du lịch tại biển Vũng Tàu rất thích thú khi vừa tắm biển vừa được ngắm những cánh diều lạ, rực rỡ.

Trong tối ngày 10/5, hàng nghìn du khách tập trung về khu du lịch Parasise (Vũng Tàu)

Trong tối ngày 10/5, hàng nghìn du khách tập trung về khu du lịch Parasise (Vũng Tàu) để chiêm ngưỡng các nghệ nhân biễu diễn diều nghệ thuật vào ban đêm.

Du khách tạo dáng chụp ảnh cùng những con diều trên bầu trời.

Du khách tạo dáng chụp ảnh cùng những con diều trên bầu trời.

Rất nhiều hoạt động sôi động cũng được diễn ra xung quanh liên hoan diều quốc tế lần thứ 5 tại Vũng Tàu

Rất nhiều hoạt động sôi động cũng được diễn ra xung quanh liên hoan diều quốc tế lần thứ 5 tại Vũng Tàu, thu hút đông đảo du khách tham gia.

Tối 11/5, TP Vũng Tàu đã bế mạc Liên hoan diều quốc tế sau 3 ngày diễn ra sôi nổi. Hàng trăm con diều đầy màu sắc đến từ các quốc gia trên thế giới đã tô thắm bãi biển Vũng Tàu trong những ngày cuối tuần.

Theo VnExpress

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...