Đến Hồng Kông bạn nên đi… bộ

17:38 28/05/2014

Đó là một trong những điều thú vị nhất bạn nên trải nghiệm khi du lịch đến Hồng Kông.

Nằm trên bờ biển phía Đông Nam của Trung Quốc, Hồng Kông có một lịch sử đầy màu sắc và nền văn hóa đa dạng giữa Đông – Tây. Từ các ngôi làng cổ có tường bao quanh “ngủ yên” qua nhiều thế kỷ đến những tòa nhà cao tầng có kiến trúc đương đại. Vẻ lộng lẫy của Hồng Kông có thể sánh vai với các thành phố lớn New York hay London, nhưng “đôi chân của mình vẫn còn ngâm” trong thế giới của những di tích Trung Hoa cổ xưa.

Nếu đã một lần du lịch đến Hồng Kông, 5 trải nghiệm sau đây sẽ giúp bạn khám phá thành phố sang trọng này theo một cách thú vị nhất.

1. Thưởng thức ẩm thực Pháp ở Pierre

Thưởng thức ẩm thực Pháp ở Pierre

Sau khi khám phá nhiều điểm tham quan khác nhau ở Hồng Kông, bạn xứng đáng được thưởng thức một bữa ăn ngon tại Pierre, một nhà hàng hai sao Michelin. Nhà hàng tuyệt đẹp này nằm trên tầng 25 của khách sạn Mandarin Oriental. Tại đây, thực khách có thể trải nghiệm các món ăn Pháp nổi tiếng, trong không gian thoáng đãng, sang trọng và ngắm toàn cảnh cảng Victoria Harbour.

2. Đi bộ

Đi bộ ở Hồng Kông

Cũng như New York, Hồng Kông cũng dày đặc những “tòa nhà bê tông” cao chọc trời, nhưng vẫn có những mảng xanh và nhiều con đường đi bộ lãng mạn. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào quỹ thời gian và sức khỏe để bạn nữa. Dragon’s Back, Jardine’s Look Out, Lantau hay Sai Kung là những con đường mòn dài nổi tiếng ở Hong Kong.

3. Đi phà đến vùng xa xôi hẻo lánh

Đi phà đến vùng xa xôi hẻo lánh

Hồng Kông có 263 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, có nhiều hòn đảo xa xôi hẻo lánh với những cư dân thưa thớt và phong cảnh hoang sơ. Một số đảo có cả thị trấn và làng nghề truyền thống. Hong Kong có một số đảo nổi tiếng như Lantau, Peng Châu, Lamma và Cheung Chau. Bạn có thể đi phà đến một trong những hòn đảo này, rồi lang thang, khám phá các ngôi làng xung quanh bờ sông, thưởng thức những bữa trưa hoặc hải sản buổi tối ngon miệng.

4. Khám phá thế giới ẩm thực Cha Chan Teng

Khám phá thế giới ẩm thực Cha Chan Teng

Cha Chan Teng là phong cách phòng trà nổi tiếng ở Hong Kong. Bạn có thể thấy các quán theo kiểu này rất nhiều trên các con phố đi bộ. Nghệ thuật ẩm thực Cha Chan Teng là sự giao thoa giữa các nền văn hóa Trung Quốc và Tây phương. Điều đặc biệt trong các Cha Chan Teng là thực đơn phong phú và quan trọngn nhất là giá cả hợp lý và bắt kịp xu hướng ẩm thực thế giới. Bạn có thể tìm thấy menu thực đơn tiếng Anh trong một số Cha Chan Tengs. Cha Chan Teng phục vụ cho tất cả các loại khách, từ doanh nhân, cho tới học sinh, người già nghỉ hưu. Một số món “đặc sản” trong các gian hàng này là trà sữa, bánh nhân dứa, nhân trứng,..

5. Victoria Peak: Điểm du lịch nổi tiếng

Victoria Peak: Điểm du lịch nổi tiếng

Nếu đã đến Hong Kong mà không đi một chuyến xe điện đến Victoria Peak thì quả là thiếu sót lớn. The Peak là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Hong Kong. Với khí hậu mát mẻ, nơi đây là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch thượng lưu, giàu có. Từ đỉnh núi cao nhất Hong Kong, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn xuống cảng biển Victora và thành phố. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất là đi xe điện đến Victoria Peak Garden và đếnThe Peak Tower, tòa nhà hình chiếc thuyền độc đáo.

Theo Một Thế Giới

Xem thêm Khách sạn Mingle by The Park, Hồng Kông ưu đãi hấp dẫn giá từ 956.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...