Du lịch thế giới qua những món ngon truyền thống các nước

14:00 28/05/2014

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những nét văn hóa ẩm thực hết sức đa dạng, điều đó được thể hiện rất rõ qua những món ăn ngon, với màu sắc và hương vị đặc trưng “không đụng hàng”.

Những món ăn tuyệt vời nổi bật của các quốc gia trên thế giới được báo Huffingtonpost (Mỹ) giới thiệu dưới đây, được đánh giá là có hương vị thơm ngon hơn bất cứ nơi nào khác trên Trái Đất, sẽ là những gợi ý hấp dẫn giúp bạn có thêm sự lựa chọn về ăn uống khi đi du lịch nước ngoài.

Món Currywurst (xúc xích cà ri) ở Berlin, Đức - Món ăn biểu tượng cho nền ẩm thức của Đức, món xúc xích được làm cùng với nước sốt cà chua, cà ri và ớt bột. Sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn ăn thử cùng với món khoai tây chiên tại cửa hàng Curry 36 ở Berlin.

1. Món Currywurst (Xúc xích cà ri) ở Berlin, Đức: Món ăn biểu tượng cho nền ẩm thức của Đức, món xúc xích được làm cùng với nước sốt cà chua, cà ri và ớt bột. Sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn ăn thử cùng với món khoai tây chiên tại cửa hàng Curry 36 ở Berlin.

Món Khao Soi ở Chiang Mai, Thái Lan - món mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri hầm thịt, là một món ăn đặc sản của thành phố miền Bắc của Thái Lan.

2. Món Khao Soi ở Chiang Mai, Thái Lan: Món mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri hầm thịt, là một món ăn đặc sản của thành phố miền Bắc của Thái Lan.

Món Kokoda ở đảo quốc Fiji - món ăn hơi giống với món ceviche (một món ăn phương Tây hơi giống gỏi cá của Việt Nam), với các miếng cá sống được cắt thành cục vuông và tái chanh, sau đó trộn với thơm, hành, ớt xanh… và nước cốt dừa tạo thành một món salad. Bạn có thể ăn kèm cùng với khoai lang hoặc khoai mì.

3. Món Kokoda ở đảo quốc Fiji: Món ăn hơi giống với món ceviche (một món ăn phương Tây hơi giống gỏi cá của Việt Nam), với các miếng cá sống được cắt thành cục vuông và tái chanh, sau đó trộn với thơm, hành, ớt xanh… và nước cốt dừa tạo thành một món salad. Bạn có thể ăn kèm cùng với khoai lang hoặc khoai mì.

Món bánh kem Semla của Thụy Điển - những chiếc bánh ngọt truyền thống của Thụy Điển có tên gọi Semla đã trở nên phổ biến với người dân nước này, bắt đầu từ ngày “Thứ Ba béo” - một ngày lễ truyền thống ở Thụy Điển. Ngày “Thứ Ba béo” là ngày cuối cùng trước khi bắt đầu kỳ chay của các tín đồ Cơ đốc giáo. Đây là ngày mà họ được ăn những loại chất béo như trứng, bơ, sữa trước khi bắt đầu ăn chay.

4. Món bánh kem Semla của Thụy Điển: Những chiếc bánh ngọt truyền thống của Thụy Điển có tên gọi Semla đã trở nên phổ biến với người dân nước này, bắt đầu từ ngày “Thứ Ba béo” – một ngày lễ truyền thống ở Thụy Điển. Ngày “Thứ Ba béo” là ngày cuối cùng trước khi bắt đầu kỳ chay của các tín đồ Cơ đốc giáo. Đây là ngày mà họ được ăn những loại chất béo như trứng, bơ, sữa trước khi bắt đầu ăn chay.

Món Kottu của Sri Lanka: Kottu là món ăn có nhiều gia vị truyền thống của Sri Lanka, món này được chiên với bột, thành những chiếc bánh mì nhưng mỏng như tờ giấy. Những người thích ăn chay có thể ăn Kottu rau, trong khi những người khác thì có thể lựa chọn ăn kèm với thịt gà, thịt bò, hoặc trứng. Bạn nên lưu ý là món này khá là cay nhé.

5. Món Kottu của Sri Lanka: Kottu là món ăn có nhiều gia vị truyền thống của Sri Lanka, món này được chiên với bột, thành những chiếc bánh mì nhưng mỏng như tờ giấy. Những người thích ăn chay có thể ăn Kottu rau, trong khi những người khác thì có thể lựa chọn ăn kèm với thịt gà, thịt bò, hoặc trứng. Bạn nên lưu ý là món này khá là cay nhé.

Món Moussaka của Hy Lạp Moussaka là món ăn truyền thống của đất nước Hy Lạp, được làm từ cà tím thái lát, thịt cừu bằm nhuyễn, hành, bơ, trứng, sữa, phô mai và gia vị đem bỏ lò ăn cùng nước sốt cay thơm lừng.

6. Món Moussaka của Hy Lạp: Moussaka là món ăn truyền thống của đất nước Hy Lạp, được làm từ cà tím thái lát, thịt cừu bằm nhuyễn, hành, bơ, trứng, sữa, phô mai và gia vị đem bỏ lò ăn cùng nước sốt cay thơm lừng.

Món bánh Stroopwafels của Hà Lan: Stroopwafels có thể là món tráng miệng thú vị đối với những người thích ăn đồ ngọt, nhưng cũng có thể là đồ ăn vặt như các loại bánh khác. Đây là loại bánh có hai lớp bột mỏng nướng kẹp nhân si rô. Món bánh này xuất hiện tại Hà Lan từ thế kỷ 18 tại thị trấn Gouda, nhưng hiện được bán ở mọi nơi khắp Hà Lan. Dùng một tách trà hoặc cà phê nóng đi kèm với món này là thú vị nhất.

7. Món bánh Stroopwafels của Hà Lan: Stroopwafels có thể là món tráng miệng thú vị đối với những người thích ăn đồ ngọt, nhưng cũng có thể là đồ ăn vặt như các loại bánh khác. Đây là loại bánh có hai lớp bột mỏng nướng kẹp nhân si rô. Món bánh này xuất hiện tại Hà Lan từ thế kỷ 18 tại thị trấn Gouda, nhưng hiện được bán ở mọi nơi khắp Hà Lan. Dùng một tách trà hoặc cà phê nóng đi kèm với món này là thú vị nhất.

Món bánh Takoyaki của Nhật Bản: Takoyaki là món ăn đường phố truyền thống nổi tiếng có xuất xứ từ Osaka. Nếu các món ăn của Nhật Bản được chế biến một cách cầu kỳ, công phu thì món bánh Takoyaki lại làm khá đơn giản. Trong tiếng Nhật, Tako nghĩa là bạch tuộc còn Yaki là nướng. Để chế biến món này, đầu bếp chỉ cần nặn bột thành hình tròn và lấy nhân là bạch tuộc rồi đem nướng lên. Takoyaki khi nướng ăn nóng rất thơm và giòn.

8. Món bánh Takoyaki của Nhật Bản: Takoyaki là món ăn đường phố truyền thống nổi tiếng có xuất xứ từ Osaka. Nếu các món ăn của Nhật Bản được chế biến một cách cầu kỳ, công phu thì món bánh Takoyaki lại làm khá đơn giản. Trong tiếng Nhật, Tako nghĩa là bạch tuộc còn Yaki là nướng. Để chế biến món này, đầu bếp chỉ cần nặn bột thành hình tròn và lấy nhân là bạch tuộc rồi đem nướng lên. Takoyaki khi nướng ăn nóng rất thơm và giòn.

Món Poutine ở Quebec, Canada Đây là món khoai tây chiên nóng giòn, trộn cùng thịt muối, và ăn kèm với pho mát đặc tươi. Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ món này hơi giống với khoai tây chiên McDonald, nhưng hương vị của Poutine lại đặc biệt hơn rất nhiều.

9. Món Poutine ở Quebec, Canada: Đây là món khoai tây chiên nóng giòn, trộn cùng thịt muối, và ăn kèm với pho mát đặc tươi. Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ món này hơi giống với khoai tây chiên McDonald, nhưng hương vị của Poutine lại đặc biệt hơn rất nhiều.

Món cơm Pulao của Mumbai, Ấn Độ Cũng giống như các quốc gia châu Á khác, cơm vẫn là món chính trong bữa ăn của người Ấn. Tuy nhiên người Ấn có cách nấu cơm rất đặc biệt. Không nấu ngay bằng nước trắng, người Ấn lấy gạo xào với dầu hay bơ trước, sau đó mới cho nước vào nấu, khi cơm gần chín còn cho nhiều hương liệu khác như tiêu, hạt cumin, quế…

10. Món cơm Pulao của Mumbai, Ấn Độ: Cũng giống như các quốc gia châu Á khác, cơm vẫn là món chính trong bữa ăn của người Ấn. Tuy nhiên người Ấn có cách nấu cơm rất đặc biệt. Không nấu ngay bằng nước trắng, người Ấn lấy gạo xào với dầu hay bơ trước, sau đó mới cho nước vào nấu, khi cơm gần chín còn cho nhiều hương liệu khác như tiêu, hạt cumin, quế…

Món Meat Pie (pa-tê nhân thịt) của Úc  Khác hẳn với những chiếc bánh bao nhồi thịt ở Anh và Mỹ, loại bánh pa-tê nhân thịt ở Úc được chế biến đặc biệt với lớp vỏ giòn và xốp. Phần nhân của loại bánh pa-tê này là thịt băm, nước sốt thịt và một số loại rau. Loại bánh này hay được dùng để ăn trong lúc đang di chuyển trên đường hoặc khi xem thể thao.

11. Món Meat Pie (pa-tê nhân thịt) của Úc: Khác hẳn với những chiếc bánh bao nhồi thịt ở Anh và Mỹ, loại bánh pa-tê nhân thịt ở Úc được chế biến đặc biệt với lớp vỏ giòn và xốp. Phần nhân của loại bánh pa-tê này là thịt băm, nước sốt thịt và một số loại rau. Loại bánh này hay được dùng để ăn trong lúc đang di chuyển trên đường hoặc khi xem thể thao.

Món Char Kway Teow của Malaysia Char Kway Teow bao gồm mỳ gạo dài và dẹt được chiên giòn trong chảo sâu và dùng với tương đậu nành, tôm tươi, trứng, giá và hành lá. Món này thường được đặt trên một mảnh lá chuối và là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Penang.

12. Món Char Kway Teow của Malaysia: Char Kway Teow bao gồm mỳ gạo dài và dẹt được chiên giòn trong chảo sâu và dùng với tương đậu nành, tôm tươi, trứng, giá và hành lá. Món này thường được đặt trên một mảnh lá chuối và là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất Penang.

Món Ceviche ở Lima, Peru Ceviche là một món ăn hải sản phổ biến ở các vùng ven biển, được làm từ cá sống tươi ướp cùng các loại nước ép như cam, chanh, trộn thêm gia vị, ớt bột. Thêm vào đó là hành tây, muối và ít hạt tiêu. Ăn kèm với món này còn có khoai lang chiên, các loại rau sống, thậm chí bắp nấu bơ. Đây là một món ăn ấn tượng của thủ đô Lima của Peru.

13. Món Ceviche ở Lima, Peru: Ceviche là một món ăn hải sản phổ biến ở các vùng ven biển, được làm từ cá sống tươi ướp cùng các loại nước ép như cam, chanh, trộn thêm gia vị, ớt bột. Thêm vào đó là hành tây, muối và ít hạt tiêu. Ăn kèm với món này còn có khoai lang chiên, các loại rau sống, thậm chí bắp nấu bơ. Đây là một món ăn ấn tượng ở thủ đô Lima của Peru.

Món Carbonade Flamande của Bỉ Đây là món ăn truyền thống hấp dẫn của Bỉ, với thịt bò và hành tây được hầm cùng với bia.

14. Món Carbonade Flamande của Bỉ: Đây là món ăn truyền thống hấp dẫn của Bỉ, với thịt bò và hành tây được hầm cùng với bia.

Món Tagine của Ma-rốc Món ăn này được đặt theo tên của dụng cụ để đựng (là cái đĩa bằng đất nung được trang trí với chiếc vung hình nón điển hình) vừa chỉ thức ăn bên trong đó (món rau gồm có thịt, gia cầm, cá và rau nướng chín). Thưởng thức món ăn và bạn sẽ hiểu tại sao Tajine lại là món ăn dân tộc của người Ma-rốc.

15. Món Tagine của Ma-rốc: Món ăn này được đặt theo tên của dụng cụ để đựng (là chiếc đĩa bằng đất nung được trang trí với chiếc vung hình nón điển hình) vừa chỉ thức ăn bên trong đó (món rau gồm có thịt, gia cầm, cá và rau nướng chín). Thưởng thức món ăn và bạn sẽ hiểu tại sao Tajine lại là món ăn dân tộc của người Ma-rốc.

Món Balut của Philippines  Balut chính là món trứng vịt lộn theo tên gọi tại quốc đảo Philippines. Trứng được luộc chín và ăn kèm với một số loại rau.

16. Món Balut của Philippines: Balut chính là món trứng vịt lộn theo tên gọi tại quốc đảo Philippines. Trứng được luộc chín và ăn kèm với một số loại rau.

Món Chicken Rice (cơm gà) của Singapore Món cơm gà gồm có gà hấp và loại gạo thơm ngon. Các loại gia vị đi kèm cũng rất đa dạng, phong phú tạo nên hương vị riêng của cơm gà Singapore.

17. Món Chicken Rice (cơm gà) của Singapore: Món cơm gà gồm có gà hấp với cơm được nấu từ một loại gạo thơm ngon. Các loại gia vị đi kèm cũng rất đa dạng, phong phú tạo nên hương vị riêng của cơm gà Singapore.

Món bánh Tostada hải sản của Mexico Loại bánh này trước đây chỉ chế biến duy nhất với ngô, được chiên trong dầu sôi cho đến khi trở nên vàng, cứng và giòn. Để món vỏ bánh thêm hấp dẫn, người Mexico nghĩ ra việc phủ lên bề mặt của bánh một lớp nhân bao gồm đậu, thịt gà, kem, rau diếp thái nhỏ, hành tây, bơ và pho mát tươi. Thế là món Tostada hấp dẫn ra đời. Ngày nay bạn có thể thường thức nhiều loại Tostada khác nhau. Phổ biến nhất là loại Tostada hải sản như cá ngừ, tôm, cua, bạch tuộc, thậm chí là có cả Tostada chay.

18. Món bánh Tostada hải sản của Mexico: Loại bánh này trước đây chỉ chế biến duy nhất với ngô, được chiên trong dầu sôi cho đến khi trở nên vàng, cứng và giòn. Để món vỏ bánh thêm hấp dẫn, người Mexico nghĩ ra việc phủ lên bề mặt của bánh một lớp nhân bao gồm đậu, thịt gà, kem, rau diếp thái nhỏ, hành tây, bơ và pho mát tươi. Thế là món Tostada hấp dẫn ra đời. Ngày nay bạn có thể thường thức nhiều loại Tostada khác nhau. Phổ biến nhất là loại Tostada hải sản như cá ngừ, tôm, cua, bạch tuộc, thậm chí là có cả Tostada chay.

Món Escargot (ốc sên) của Paris, Pháp Món Escargot được xem là một món cao lương được làm từ ốc sên. Escargot được phục vụ như món khai vị và thường được nấu trong sốt bơ tỏi. Hương vị của bơ, tỏi và các loại thảo mộc sẽ phủ lấy vị giác của bạn, kèm theo đó là độ dai giòn của ốc, hòa cùng bơ béo sẽ mang lại hương vị đặc sắc và thú vị. Món này sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu bạn kết hợp cùng với một ly rượu trắng mát lạnh.

19. Món Escargot (ốc sên) của Paris, Pháp: Món Escargot được xem là một món cao lương được làm từ ốc sên. Escargot được phục vụ như món khai vị và thường được sốt bơ tỏi. Hương vị của bơ, tỏi và các loại thảo mộc sẽ phủ lấy vị giác của bạn, kèm theo đó là độ dai giòn của ốc, hòa cùng bơ béo sẽ mang lại hương vị đặc sắc và thú vị. Món này sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu bạn kết hợp cùng với một ly rượu trắng mát lạnh.

Theo Huffingtonpost.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...