Dubai – Thành phố của những kỉ lục thế giới

18:35 15/05/2014

Với du khách bốn phương, Dubai giờ là xứ sở của những điều kỳ diệu. Họ đến đất nước Ả Rập này không chỉ để thỏa mãn giấc mơ mua sắm mà còn để ngắm những công trình nhân tạo kỳ vĩ bậc nhất thế giới.

Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa

Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa

Buji Khalifa hiện là tòa nhà cao nhất thế giới. Tòa nhà Buji Khalifa là biểu tượng cho sự hợp tác quốc tế, cho sự tiến bộ, biểu tượng của Trung Đông mới, năng động và thịnh vượng chưa từng có. Nó cũng là biểu tượng cho sự khéo léo và sáng kiến tuyệt vời của con người Dubai. Buji Khalifa là trung tâm ẩm thực, mua sắm, giải trí nức tiếng dành cho giới thượng lưu thế giới.

Trung tâm thương mại lớn nhất

Trung tâm thương mại lớn nhất

Dubai Mall tập trung hơn 1200 cửa hàng sang trọng bán vô số sản phẩm khác nhau, sân trượt băng tiêu chuẩn Olympic, phòng chiếu phim 22 màn hình, bể cá khổng lồ với hơn 33.000 sinh vật biển trong một bức tường bao dài thuộc hàng kỷ lục được mệnh danh là “đại dương trong nhà”. Dubai Mall luôn đông đúc, nhộn nhịp thu hút lượng lớn khách du lịch.

Hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

Hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

The Palm rộng 560ha được mệnh danh là kỳ quan thứ 8 của thế giới, rất nhiều khách sạn 6 sao, 7 sao được xây dựng trên đây và nhiều ngôi biệt thự của những nhân vật nổi tiếng ở đây. Một trong những khách sạn phải kể đến là khách sạn 6 sao Atlantis với vị trí tuyệt đẹp. Từ khách sạn này quý khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của Đảo Cây Cọ, thu trọn toàn cảnh các tòa nhà chọc trời ở Dubai.

Khách sạn 7 sao cao nhất thế giới Burj Al Arab

Khách sạn 7 sao cao nhất thế giới Burj Al Arab

Burj Al Arab gồm 28 tầng với 202 phòng. Diện tích căn phòng nhỏ nhất là 169 m2, phòng hoàng gia là 780 m2. Đây là một trong những khách sạn đắt nhất thế giới, với chi phí cho mỗi đêm từ 1.000 đến 15.000 USD. Riêng phòng hoàng gia là 28.000 USD.

Ngoài ra khách sạn còn có bốn bể bơi lớn, dịch vụ quản gia cá nhân, và di chuyển đến sân bay bằng xe Rolls Royce hoặc máy bay trực thăng. Gần đây khách sạn còn trang bị những chiếc iPad dát vàng 24 carat để phục vụ công việc hướng dẫn cho du khách.

Hệ thống tàu điện hoàn toàn tự động dài nhất thế giới

Hệ thống tàu điện hoàn toàn tự động dài nhất thế giới

Đoàn tàu này hoàn toàn tự động, không người lái, nhưng hoạt động chính xác, đúng giờ, sẽ dừng lại khi có sự cố. Nhà ga như khách sạn tráng lệ, du khách đi du lịch ở đây có cơ hội được tham quan Dubai bằng hệ thống tàu điện ngầm.

Tham quan đài phun nước lớn nhất Thế giới

Tham quan đài phun nước lớn nhất Thế giới

Hệ thống đài phun nước Dubai được xây dựng trên hồ Burj Dubai, ở Dubai và được khánh thành năm 2009. Đài phun nước Dubai có thể phun 22.000 galon (83.000 lít) nước trong không khí bất cứ lúc nào. Hơn 6.600 đèn chiếu sáng và 25 máy chiếu màu sắc đã được lắp đặt phục vụ cho các màn trình diễn lung linh sắc màu này. Đài phun nước dài 275 m và bạn có thể thấy từ cách xa 32 km. Công suất động cơ của đài phun nước này bằng động cơ của một chiếc máy bay phản lực, có thể phun cao đến 50m.

Khách sạn dưới nước lớn nhất thế giới Hydropolis

Khách sạn dưới nước lớn nhất thế giới Hydropolis

Đây là khách sạn sang trọng bậc nhất, đồng thời là khách sạn dưới nước lớn nhất thế giới. Hydropolis có 220 phòng ở độ sâu gần 20 m, bao gồm các hạng mục như siêu thị, phòng khiêu vũ, biệt thự trên đảo, nhà hàng, rạp chiếu phim. Nhiều sinh vật biển quý hiếm, bao gồm đồi mồi và rùa xanh, tập trung ở khu vực này. Đến Hydropolis, du khách sẽ có cảm giác sống trong thủy cung thực sự.

Vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới Dubai Miracle

Vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới Dubai Miracle

Khu vườn rộng tới 72.000 m² được bao quanh bởi một những bức tường hoa lộng lẫy. Có tới 45 triệu cây hoa với 45 sắc màu trong khu vườn Dubai Mircle. Những sắc màu này sẽ thay đổi theo mỗi mùa hoa.

Hoa trong khu vườn được cắt tỉa theo nhiều hình dạng khác nhau: hình trái tim, ngôi sao, kim tự tháp, lều tuyết,… ngoài ra chúng còn được trang trí trên những chiếc xe hơi cổ điển hay cắt cắt tỉa thành những lối đi hình vòng cung. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sinh động.

Theo Dân Trí

Xem thêm Khách sạn Dubai (Giá phòng từ 1.026.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...