Hàng vạn du khách đổ về Festival “Thuận An biển gọi”

12:03 18/06/2014

Diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/5, “Festival Thuận An biển gọi” ở bãi biển thơ mộng và xinh đẹp Thuận An (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) đã thu hút hàng vạn lượt khách về tắm biển, nghỉ mát, vui chơi.

Đã thành thông lệ, 2 năm một lần “Festival Thuận An biển gọi” lại được tổ chức vào dịp đầu hè, mở đầu cho mùa du lịch biển của tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện Phú vang nói riêng. Đây là một trong những hoạt động tiếp nối thành công của Festival Huế 2014. Tuy số lượng du khách về lớn, nhưng so với 2 năm trước thì có phần giảm.

Du khách ùn ùn kéo về Festival Thuận An biển gọi

Du khách ùn ùn kéo về Festival Thuận An biển gọi

“Festival Thuận An biển gọi” bao gồm các hoạt động văn hóa, thể thao cộng đồng diễn ra trên bãi biển như bóng đá bãi biển, đua thuyền trên biển, bóng chuyền bãi biển cùng các trò chơi dân gian, thả diều nghệ thuật, biểu diễn máy bay mô hình, thư pháp… Những món tươi ngon, đậm đà của biển và đầm phá như cua, ghẹ, mực, tôm, cá, trìa, hàu… đã được huy động tối đa từ các thuyền chài ngoài biển để phục vụ du khách.

Chương trình nghệ thuật quần chúng trong đêm khai mạc vừa diễn ra tối 10/5 đã giúp khán giả, du khách hiểu rõ hơn về vùng đất và con người Phú Vang qua những ca khúc ngợi ca quê hương đem đến cho du khách những cảm giác thú vị khi đến với vùng quê của nắng, gió hòa quyện mùi mặn của biển cả và mênh mang sóng nước Tam Giang.

Tiết mục thuyền chài ra khơi được biểu diễn công phu

Tiết mục thuyền chài ra khơi được biểu diễn công phu trên sân khấu với những diễn viên quần chúng địa phương 

Trong Festival còn có “Ngày hội làng nghề truyền thống” là một trong những hoạt động điểm nhấn. Hơn 27 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện và các huyện bạn đến tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống của quê hương mình. Như nước mắm ruốc, mộc mỹ nghệ, may mặc, rượu gạo, gạo hữu cơ Quý Lâm, Hoa giấy Thanh Tiên, tranh dân gian Làng Sình, rượu gạo Làng chuồn…

Theo ghi nhận, tại các điểm nghỉ mát đều có niêm yết công khai bảng giá các loại dịch vụ như gửi xe, thuê đồ, thuê phao, tắm nước ngọt… Dọc theo bờ biển, các hàng quán đều được nâng cấp, khang trang, lịch sự và có những tấm bảng kêu gọi người dân, du khách cùng nhau giữ gìn bãi biển xanh, sạch, đẹp và văn minh. Đặc biệt, đội cứu hộ túc trực thường xuyên tại bờ biển để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo cho du khách yên tâm nghỉ ngơi và tắm biển.

Du khách thưởng thức hải sản, nước giải khát và ngồi xem chương trình nghệ thuật đêm khai mạc

Du khách thưởng thức hải sản, nước giải khát và ngồi xem chương trình nghệ thuật đêm khai mạc

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách gần, xa có thêm địa điểm lựa chọn trong mùa hè cho chuyến du lịch biển của mình, huyện Phú Vang đã mở thêm các tour du lịch sinh thái ven biển, đầm phá từ Thuận An về Vinh An và đến các bãi biển khác trong vùng như Vinh Thanh, Vinh Hiền.

Ông Hồ Viết Nhuận, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết: “Festival Thuận An biển gọi” là dịp để huyện Phú Vang tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, con người, những giá trị văn hóa của địa phương, qua đó thu hút nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch nhằm phát huy các giá trị mà thiên nhiên ban tặng cũng như khai thác có hiệu quả các tiềm năng này ở địa phương.

Bố cõng con xem "Thuận An biển gọi"

Bố cõng con xem “Thuận An biển gọi” – Festival biển mở đầu mùa du lịch biển ở Huế

Theo Dân Trí

Tham khảo danh sách Khách sạn Huế giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com chỉ từ 194.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...