Khách Tây thích thú với 10 trải nghiệm thú vị ở Việt Nam

10:03 23/06/2014

Ăn phở, đi chợ bình dân, hát karaoke và thám hiểm hang Sơn Đoòng là những trải nghiệm thú vị ở Việt Nam mà khách Tây đặc biệt rất yêu thích.

Khác với cách mà khách du lịch trong nước cảm nhận về đất nước mình, những vị khách nước ngoài lại tìm thấy nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn và trải nghiệm lý thú theo một cách thật độc đáo.

1. Chụp ảnh kiến trúc “lô nhô” ở phố cổ Hà Nội

Chụp ảnh kiến trúc ở phố cổ Hà Nội

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Khu phố có tuổi đời hàng trăm năm tuổi nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội là một trong những địa danh tập trung đông khách du lịch nước ngoài. Trái với các nhận xét về kiến trúc không đồng nhất, không được quy hoạch đồng bộ và có phần lô nhô của đa số khách du lịch Việt Nam thì khách Tây lại tỏ ra thích thú.

Sự pha trộn của các công trình mang phong cách Pháp thời thuộc địa đặt cạnh những ngôi nhà cổ truyền thống bằng gỗ, cộng với nhịp sống lúc hối hả, khi lại thanh bình nơi đây khiến khu phố này có sức hút kỳ lạ.

Xem thêm Khách sạn Hà Nội (Giá phòng chỉ từ 39.000 VND)

2. Đi du thuyền trên vịnh Hạ Long

Đi du thuyền trên vịnh Hạ Long

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Tour du thuyền Hạ Long ít được khách Việt quan tâm vì có giá cả khá cao so với du lịch tự túc nhưng lại là tour nổi tiếng nhất miền Bắc ở các website du lịch nước ngoài. Vùng biển khép kín với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, hình thù kỳ lạ đã mê hoặc được nhiều người. Du thuyền sẽ đưa khách đi vòng quanh vịnh trên một chiếc thuyền hạng sang, đi qua các đảo nhỏ. Một số tour còn cho du khách đáp lên hòn đảo, cắm trại và tổ thức tiệc BBQ.

Tham khảo Danh sách Khách sạn Vịnh Hạ Long giá cực tốt chỉ từ 331.000 VND

Xem thêm Danh sách Tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long (Giá từ 2.037.000 VND)

3. Sống cùng đồng bào dân tộc ở Sa Pa

Sống cùng đồng bào dân tộc ở Sa Pa

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Cũng như vịnh Hạ Long, từ Hà Nội, du khách có thể tham gia tour ngắn ngày (2-3 ngày) để đến với thị trấn vùng cao xinh đẹp nhưng không kém phần tiện nghi dành cho khách du lịch. Tại đây, khách có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp vàng rực khi vào mùa và giao lưu cùng với người dân địa phương mến khách. Cách làm ruộng kiểu bậc thang khá xa lạ với người dân phương Tây nên họ luôn lấy làm thích thú.

Ngoài ra, đồng bào dân tộc ở Sa Pa có lối sống và cách sinh hoạt mang nhiều bản sắc độc đáo nhưng vẫn khá cởi mở với người ngoài. Du khách có thể vào tận trong các bản người Mông để tham quan và khám phá. Tuy nhiên, gần đây, du lịch Sa Pa đã bị thương mại hóa nhiều khiến thị trấn ít nhiều “mất điểm”.

Xem thêm Khách sạn Sapa (Giá phòng chỉ từ 258.000 VND)

4. Thưởng thức một ly cà phê độc đáo

Thưởng thức một ly cà phê độc đáo

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Với những ai đam mê cà phê thì Việt Nam thực sự là điểm đến hàng đầu với loại cà phê hảo hạng, trứ danh thế giới. Thay vì pha chế cùng sữa tươi như các loại cà phê phương Tây, người Việt Nam lại có thói quen pha cà phê cùng sữa đặc, quyện cùng mùi hương cà phê nồng nàn, để có vị ngọt ngậy hấp dẫn.

Ngồi vỉa hè, ngắm nhìn dòng người qua lại và nhâm nhi món cà phê trứng với lớp lòng đỏ đánh bông như kem phía trên như một người Hà Nội đích thực là trải nghiệm khó quên của khách Tây.

5. Ăn phở bò

Ăn phở bò

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Khách du lịch có thể ăn phở ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam, với nhiều biến tấu thú vị. Thậm chí, trong thực đơn ở các nhà hàng Việt Nam trên thế giới, không bao giờ thiếu được món phở bò. Nước dùng ngọt đậm được ninh từ xương bò, quế hồi thảo quả, ăn cùng sợi phở mềm, chục miếng thịt bò chín hoặc tái tùy vào sở thích. Không quá cầu kỳ nhưng lại chiều lòng được tất cả những thực khách khó tính nhất.

6. Luồn lách vào các khu chợ bình dân

Luồn lách vào các khu chợ bình dân

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Bạn hẳn sẽ rất ngạc nhiên vì sao những người ưa sạch sẽ như du khách phương Tây lại thích “chui rúc” vào những khu chợ bình dân. Nhưng với họ, du lịch chính là khám phá, và để biết chính xác cuộc sống ở một thành phố thế nào thì hãy tới ghé vào khu chợ ở đó. Hầu hết mọi thứ đều rất tươi, được chế biến và thu hoạch trong ngày với giá thành rẻ; khác với đồ ăn đông lạnh trong siêu thị ở các nước phát triển. Hơn nữa, tại đây họ có thể thử rất nhiều món ăn lạ lẫm và có phần rùng rợn như: trứng vịt lộn, nhộng…

7. Hẹn hò ở Hội An

Hẹn hò ở Hội An

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Đô thị cổ Hội An hầu như lúc nào cũng tấp nập khách du lịch, chỉ trừ có mùa mưa. Du khách biết đến thành phố này từ khi nó được công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999. Nhịp sống thanh bình, yên ả, đậm bản sắc cổ truyền và thái độ phục vụ chuyên nghiệp của các chủ quán khiến những ai từng tới đây đều mơ ngày trở lại.

Hoạt động yêu thích nhất của họ là đạp xe vòng quanh thành phố và các vùng nông thôn phụ cận, may áo dài “siêu tốc” hay thả đèn lồng trên sông Hoài ngày rằm…

Xem thêm Khách sạn Hội An (Giá phòng từ 203.000 VND)

8. Khám phá đồng bằng sông Cửu Long

Khám phá đồng bằng sông Cửu Long

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Cách TP.HCM không xa là đồng bằng sông Cửu Long trù phú và bạt ngàn cây trái. Với giá tour thấp nhất từ 3 đến 4 triệu đồng, khách du lịch có thể dễ dàng tới với khu vực này. Tới đây, ngoài việc thăm thú các vườn cây trái sai trĩu quả, ngồi ghe đi trên các nhánh sông Mekong đổ ra biển hay tham quan các khu chợ nổi ở miền Tây sông nước, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món đặc sản tươi ngon và nghe đờn cả tài tử – “đặc sản” tinh thần nơi đây.

9. Hát karaoke ở Sài Gòn

Hát karaoke ở Sài Gòn

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Hoạt động giải trí của người dân bản xứ cũng là điều là khách Tây muốn thử trải nghiệm và khám phá. Sài Gòn cũng giống như Bangkok hay Hong Kong, đều là những thành phố không ngủ với các hoạt động vui chơi giải trí thâu đêm suốt sáng. Cùng bạn bè uống vài ly bia và trò chuyện tại phố Tây Bùi Viện, đi dạo chợ đêm hay vào quán karaoke ngân nga những bài hát bất hủ được họ rỉ tai nhau khá nhiều trên các diễn đàn.

Xem thêm Khách sạn Tp. Hồ Chí Minh (Sài Gòn) (Giá phòng chỉ từ 93.000 VND)

10. Thám hiểm hang Sơn Đoòng

Thám hiểm hang Sơn Đoòng

Ảnh: Gizelle Lau, HuffPost

Với mức giá cao ngất ngưởng, lên tới khoảng 6.000 USD (hơn 120 triệu đồng) và số lượng hạn chế, tour khám phá hang động lớn nhất thế giới ở Quảng Bình này dường như chỉ dành hoàn toàn cho khách nước ngoài.

Chiều rộng lòng hang được công bố là 150 m, cao hơn 200 m, dài ít nhất 5 km, chứa được tòa nhà 40 tầng. Hệ động thực vật trong lòng hang rất đa dạng và phong phú, có nhiều loại cây được tìm thấy có chiều cao lên tới cả trăm mét và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm sắp có nguy cơ tuyệt chủng. Tuy nhiên, mỗi tháng chỉ có 4 tour được phép khởi hành.

Xem thêm Khách sạn Quảng Bình (Giá phòng từ 830.000 VND)

Theo Ngôi Sao

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...