Những bức tượng khiến con người trở nên “tí hon”

15:40 18/05/2014

Trên thế giới đã chứng kiến sự ra đời của những bức tượng nổi tiếng và đặc biệt “khủng” về kích thước, khiến con người trở nên nhỏ bé so với chúng.

1. Tượng đài Mẹ Tổ quốc – Volgograd Nga

Tượng đài Mẹ Tổ quốc - Volgograd Nga

Ảnh: ST

Tượng đài Mẹ Tổ quốc kêu gọi được được xây trên đồi Mamayev Kurgan ở Stalingrad (nay là Volgograd, Nga) nhằm tưởng niệm cuộc kháng cự anh hùng và chiến thắng quyết định của quân đội Liên Xô trong trận Stalingrad. Tượng được xây dựng năm 1967 và cao 87 m. Hiện nay nó vẫn là bức tượng phi tôn giáo lớn nhất thế giới. Hiện tại tượng Mẹ Tổ quốc kêu gọi là một phần của kỳ hiệu và huy hiệu của tỉnh Volgograd.

2. Tượng đài Phục hưng Châu Phi

Tượng đài Phục hưng Châu Phi

Ảnh: ST

Bức tượng cao 49 m được xây dựng ở Senegal Châu Phi vào năm 2010 là một công trình kiến trúc đồ sộ và gây nhiều tranh luận. Tổng thống Senegal Abdoulaye Wade đã đổ rất nhiều tiền bạc để xây dựng tượng đài này khi nền kinh tế đất nước đang suy thoái. Tuy vậy đây vẫn là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch tới Senegal tham quan.

3. Tượng điêu khắc khổng lồ ở Izmir Thổ Nhĩ Kỳ

Tượng điêu khắc khổng lồ ở Izmir Thổ Nhĩ Kỳ

Ảnh: ST

Bức tượng nửa người Ataturk khổng lồ được xây dựng tại Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ. Bức tượng này trông rất hoành tráng và đồ sộ. Tượng cao khoảng 40 m và được hoàn thành vào năm 2009.

4. Tượng Chúa Kito ở Manado Indonesia

Tượng Chúa Kito ở Manado Indonesia

Ảnh: ST

Tượng Chúa Kito xây dựng ở Manado Indonesia có độ cao khoảng 30 m và được hoàn tất vào năm 2007. Là một thành phố biển du lịch nên hàng năm Manado đón lượng khách tham quan rất đông từ nhiều nơi trên thế giới. Sau khi vãn cảnh toàn thành phố một vòng, du khách sẽ tới khám phá ngôi nhà thờ có tượng Chúa Jesus Kito đang dang tay rất lớn ở khu Citraland – ngoại ô của thành phố.

5. Tượng Chúa Kito cao nhất ở Ba Lan

Tượng Chúa Kito cao nhất ở Ba Lan

Ảnh: ST

Bức tượng này là sáng kiến của một linh mục nghỉ hưu tại đại phương – Cha Sylwester Zawadzki. Đây là tượng chúa Jesus lớn nhất thế giới, cao hơn cả tượng Chúa Jesus Cứu Thế ở Rio de Janeiro, Brazil. Tượng cao 36 m và được hoàn thành vào năm 2010.

6. Tượng Quan Thế Âm ở Takasaki Nhật Bản

Tượng Quan Thế Âm ở Takasaki Nhật Bản

Ảnh: ST

Bức tượng Quan Thế Âm màu trắng thuộc thành phố Takasaki Nhật Bản được xây dựng với độ cao 42 m và hoàn thành vào năm 1936.

7. Tượng Nữ thần Tự do

Tượng Nữ thần Tự do

Ảnh: ST

Bức tượng có tên đầy đủ là “Nữ thần Tự do soi sáng thế giới”. Đây là tác phẩm điêu khắc với kích thước cực lớn đặt trên đảo Liberty tại cảng New York. Tác phẩm được khánh thành vào năm 1886 và là tặng phẩm của nhân dân Pháp gửi tặng nước Mỹ.

Tượng có hình dáng một người phụ nữ mặc áo choàng – tiêu biểu cho vị thần tự do của La Mã. Tay phải tượng có ngọn đuốc còn tay kia là phiến đã có khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ. Bức tượng cũng là biểu tượng cho sự tự do của nước Mỹ.

8. Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev Ukraine

Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev Ukraine

Ảnh: ST

Đây là thắng cảnh nổi tiếng của Kiev. Tượng đài có thể quan sát ở nhiều vị trí khác nhau trong thành phố. Tượng cao khoảng 62 m được hoàn thành vào năm 1981 và là công trình xây từ thời Xô Viết nổi tiếng nhất của nước này.

9. Tượng Phật ở Sendai Nhật Bản

Tượng Phật ở Sendai Nhật Bản

Ảnh: ST

Tượng Quan Thế Âm ở Sendai Nhật Bản còn có tên là Sendai Daikannon. Đây là một trong những pho tượng Phật lớn nhất thế giới với chiều cao 100 m và được xây vào năm 1991.

10. Tượng Phật nằm nghiêng ở Monywa – Myanmar

Tượng Phật nằm nghiêng ở Monywa - Myanmar

Ảnh: ST

Monywa là thành phố sầm uất ở miền Trung Myanmar nằm bên bờ sông Chindwin hùng vĩ, nhưng ở đây còn nổi tiếng hơn bởi bức tượng Phật nằm nghiêng Monywa Buddhas rất vĩ đại. Tượng Monywa Buddhas có chiều dài 90m, riêng phần đầu cao tới 1,8m, được xây dựng năm 1991 bên trong rỗng cho phép du khách có thể khám phá đi từ trong ra ngoài và lên tới đỉnh.

Theo Dân Trí

***

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...