Đà Nẵng – Cuối tuần này đi chơi đâu nhỉ?

15:26 20/11/2015

Đến Đà Nẵng chọn cho mình một địa điểm ăn chơi cuối tuần hấp dẫn không quá khó. Đô Thị kiểu mẫu này sở hữu những nét hiền hòa của mảnh đất sông núi hữu tình xen lẫn nét hiện đại của một thành phố được quy hoạch bài bản. Hãy đến và khám phá một Đà Nẵng đáng sống nhé!


Khu vực cầu sông Hàn

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến cầu Sông Hàn – cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam, biểu tượng nhiều người nhớ đến nhất khi nghe nhắc về Đà Nẵng. Mỗi buổi tối, cầu sông Hàn đẹp lung linh nổi bật giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Hóng mát bên sông Hàn và chờ đợi khoảnh khắc cầu quay là thú vui của nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch, mang lại cho họ cảm xúc đặc biệt.

cau-song-han-ivivu

Cầu Rồng: Rồng thép lớn nhất Thế giới:

Cầu mô phỏng hình dáng con rồng thời Lý bay ra biển Đông với nhịp thép có tổng chiều dài 568 mét, nặng gần 9.000 tấn. Đây là cây cầu có kiến trúc độc đáo được Tập đoàn Louis Berger (Mỹ) thiết kế dạng vòm thép đơn duy nhất tại khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng Đà Nẵng

Bán Đảo Sơn Trà

Sơn Trà là một đặc ân mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà với độ cao 693 m so với mực nước biển, giống hình một cây nấm. Đây còn là một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú, được bảo vệ theo chế độ rừng cấm quốc gia. Nổi tiếng là nơi có thảm thực vật đặc sắc với nhiều loại thú rừng quí hiếm như: hươu, nai, khỉ, vượn, đười ươi, voọc chà vá, gà mặt đỏ,… Trên đỉnh Sơn Trà, vừa có thể tận hưởng không khí mát dịu, trong lành của biển và núi, vừa phóng tầm mắt ra xa, để toàn bộ cảnh vật như thu gọn vào trong tầm mắt.

du lich Da Nang

Xem thêm Khách Sạn Danasea Đà Nẵng giá chỉ từ 412.505 VND tại iVIVU.com

Các bãi tắm thuộc bán đảo Sơn Trà

Từ trung tâm thành phố qua cầu sông Hàn đi khoảng 8km là đến Sơn Trà, xung quanh Sơn Trà được bao bọc bởi những bãi biển rất đẹp như: Bãi Nam, Bãi Rạng, Bãi Bụt, Bãi Tiên Sa, Bãi Con, Bãi Bắc,… Các bãi tắm này có chung đặc điểm có độ dốc khá lớn, nước trong xanh soi rõ tận đáy thích hợp cho các loại hình du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng, câu cá, leo núi, lặn biển ngắm san hô. Nếu còn dư thời gian bạn có thể ghé thăm chùa Linh Ứng ở Bãi Bụt để ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp từ chùa.

Đi lặn ‘bụi’ ở Ghềnh Bàng – Đà Nẵng:

Mặt nước bãi biển hoang sơ Ghềnh Bàng ẩn chứa nhiều san hô và cá biển đủ màu sặc sỡ. Nơi đây là một địa điểm rất thú vị cho những ai khoái du lịch “bụi” và những người trẻ tuổi có chút “máu” mạo hiểm. Được lặn biển luôn là ước mơ của những người mê khám phá. Cái cảm giác được tận mắt chiêm ngưỡng thế giới thuỷ cung rực rỡ toàn san hô và các loài thuỷ ngư thật khó có gì có thể so sánh được.

du lich Da Nang

Một du khách lặn ở Gềnh Bàng.

Tham khảo khách sạn Đà Nẵng giá hấp dẫn cùng iVIVU.com: 

Khách sạn Eden Plaza Đà Nẵng (Giá chỉ từ 1.054.000 VND)

Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng (Giá chỉ từ 952.000 VND)

Rạn Nam Ô

Cách trung tâm làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng – nằm giữa Đà Nẵng và đèo Hải Vân) khoảng 2km về hướng Đông Nam có một dải đá ngầm, ngư dân trong vùng gọi là rạn Nam Ô. Rạn Nam Ô có nhiều rong tảo nên là nơi trú ngụ của nhiều loài cá và hải sản quý. Sau khi tham quan rạn Nam Ô, bạn còn có thể dùng thuyền ngược về hướng Tây theo dòng sông Cu Đê, thực hiện một tour du lịch sinh thái, thăm làng dân tộc Kà Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

du lich Da Nang

Bãi biển Phạm Văn Đồng

Thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, tại công viên biển Đông, đây là một bãi tắm công cộng được xây dựng với kinh phí 12 tỉ đồng, là địa điểm thu hút cư dân địa phương và khách du lịch khắp nơi. Bãi tắm có thể phục vụ từ 3.500 – 4.000 lượt người đến tắm biển mỗi ngày.

da-nang-ivivu

Xem thêm khách sạn Đà Nẵng giá hấp dẫn cho mùa hè này

Bãi biển Mỹ Khê

Được Tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.Có chiều dài khoảng chừng 900m, thuộc vào loại nhộn nhịp nhất trong số các bãi tắm của Đà Nẵng, rất quen thuộc với mọi người dân thành phố. Bãi tắm có thuận lợi là ở gần thành phố, không gian rộng, phong cảnh đẹp và có đầy đủ dịch vụ có chất lượng: khách sạn, nhà hàng, bãi giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê dù, phao bơi… Hàng chục hàng quán nằm ven bãi tắm, có đầy đủ các món ăn đặc sản miền biển như tôm, cua, cá, mực, hải sản, bào ngư… với giá cả phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách.

du lich Da Nang

Bãi biển Mỹ Khê thu hút được rất nhiều du khách.

Ngũ Hành Sơn

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km, thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, kề bên khu du lịch Non Nước, Ngũ Hành Sơn là năm ngọn núi đá (Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn và Thổ sơn) trông giống như những hòn non bộ nổi lên giữa một cồn cát đá mênh mông. Không gian huyền ảo, thơ mộng, chùa chiền, hang động, cây cỏ và tiếng chuông chùa, sóng vỗ,…

du lich Da Nang

Hội An

Là một thị xã xinh đẹp phía Nam, cách Đà Nẵng khoảng 30km. Từng được biết đến như thương cảng quốc tế sầm uất giai đoạn giữa thế kỷ 16 và 17. Phố cổ Hội An cũng đã được UNESCO công nhận là một trong năm di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam. Là nơi có cảnh đẹp, yên tĩnh, đây là một trong những lựa chọn nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực của người Đà Nẵng.

du lich Da Nang

Phố cổ Hội An cũng đã được UNESCO công nhận là một trong năm di sản văn hóa thế giới.

Khách sạn Hội An giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com, CLICK ngay để có giá tốt nhất!

Núi Bà Nà

Thuộc nằm ở xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40 km về phía Tây Nam. Bà Nà có những giá trị sinh thái và du lịch to lớn, là một khu dự trữ thiên nhiên Quốc gia. Ở Bà Nà, với độ cao 1.489m so với mực nước biển, bạn sẽ được cảm nhận 4 mùa riêng biệt trong 1 ngày: sáng – xuân, trưa- hạ, chiều – thu, tối – đông và luôn khô ráo vì ít khi bị mưa. Vượt qua đoạn cáp treo dài và dốc kỷ lục,  từ trên đỉnh núi, du khách có thể bao quát cả một không gian mênh mông: biển cả, thành phố Đà Nẵng, những cánh đồng lúa xanh đến tận chân trời…

du lich Da Nang

Có rất nhiều khu vui chơi giải trí được đầu tư tại Núi Bà Nà.

Lựa chọn không gian riêng tư

Dana Beach Club: nằm ở công viên Sao biển, Mỹ Khê, Đà Nẵng. Là khu giải trí tổng hợp gồm nhà hàng, sân khấu ca nhạc, trình diễn thời trang ngoài trời hằng đêm, khu thể thao bãi biển với các hoạt động như: lướt ván, canô kéo, dù bay,… và khu Beach Bar phục vụ 24/24 với nhạc disco và nhiều DJ tài năng.

Capture

 

Địa chỉ: Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng
Điện thoại: 0511 3 848 579
Open: 24/24

Khám phá sky bar cao nhất Việt Nam: SKY36 – sky bar với độ cao 166 m

Quán chính thức khai trương vào ngày 27/6 tại tầng 35-36 khách sạn Novotel Danang Premier Han River. Đây sẽ là đêm hội đầy màu sắc bởi sự góp mặt của nữ hoàng giải trí – Hồ Ngọc Hà; người mẫu – ca sĩ Hà Anh; nhạc sĩ, ca sĩ Hà Okio; DJ quốc tế Luke Cache; DJ HuyDX; DJ Hiwatts; nghệ sĩ violin FatB; vũ đoàn Hoàng Thông và đặc biệt là các vũ công ballet đến từ Ukraine với những màn biểu diễn đặc sắc.

Đặc biệt trong tháng khai trương từ 28/6-31/7, quán áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt giảm 30% cho tất cả các loại đồ uống. Đến với SKY36 để cùng thưởng thức những bữa tiệc âm thanh – ánh sáng hiện đại và ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng rực rỡ về đêm.

Địa chỉ: Tầng 35 -36 khách sạn Novotel Danang Premier Han River. 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Trung tâm của những buổi tiệc âm nhạc sôi động ngay tại không gian VIP lounge được dẫn dắt bởi các DJ trẻ đầy tài năng và bản lĩnh với những dòng nhạc thịnh hành hiện nay như EDM, electro, progressive, hip-hop, R&B, techno…

Trung tâm của những buổi tiệc âm nhạc sôi động ngay tại không gian VIP lounge được dẫn dắt bởi các DJ trẻ đầy tài năng và bản lĩnh với những dòng nhạc thịnh hành hiện nay như EDM, electro, progressive, hip-hop, R&B, techno…

Tắm bùn khoáng: tại huyện Hòa Vang cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 25km về hướng Tây Nam. Với nhiều dịch vụ cho bạn lựa chọn như: tắm và bơi ở bể nước nóng công cộng ngoài trời, ngâm mình trong bồn gỗ có nước khoáng nóng, ngâm mình trong bùn, tắm khoáng hương liệu, massage vật lý trị liệu,…

du lich Da Nang

Du khách nước ngoài thích thú tắm bùn.

Vượt thác: là chỗ để bạn thử thách bản thân hoặc có cuộc phiêu lưu vui vẻ cùng gia đình thuộc huyện Hòa Vang, được thiên nhiên ưu ái và ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú. Nơi đây đoạn sông suối dài khoảng 3km, với độ dốc thích hợp cho loại hình du lịch mạo hiểm.

du lich Da Nang

Những hoạt động mang tính chất mạo hiểm luôn là điểm cuốn hút ở khu du lịch này.

Theo Huy Bân

ĐẶT NGAY Khách sạn Đà Nẵng khuyến mãi ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM giá cực tốt

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,33 điểm trên 5)
Loading...