Du khách sẽ mở cửa phòng khách sạn bằng điện thoại di động

16:50 14/06/2014

Nếu dự án cải tiến công nghệ cao được triển khai, trong chuyến du lịch thành phố Hồ Chí Minh thời gian tới, du khách sẽ có thể mở cửa phòng khách sạn bằng điện thoại di động, đặt bàn dùng bữa tối tại khách sạn bằng Ipad và chỉ cần sử dụng một tờ giấy cho cả kỳ nghỉ kéo dài một tuần…

Những tiện ích làm nên sức hút

Vừa qua, ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã thay các chìa khóa thẻ từ bằng các chìa khóa ứng dụng công nghệ nhận dạng bằng tần số radio (RFID), một công nghệ được ứng dụng bởi nhiều khách sạn hàng đầu thế giới. Với chìa khóa này, khách chỉ cần đến gần phòng là có thể mở được cửa.

Khách sạn Caravelle đã nhanh chóng áp dụng công nghệ mới.

Khách sạn Caravelle đã nhanh chóng áp dụng công nghệ mới.

Ông Linton Borthwick, Trợ lý Tổng quản lý kiêm Giám đốc Bộ Phận phòng của khách sạn, bày tỏ: “Hãy tưởng tượng bạn đang về phòng với nhiều đồ đạc trên tay và chiếc chìa khóa trong ví hoặc trong túi sẽ tự động mở cửa cho bạn nếu khoảng cách giữa chiếc chìa khóa và cánh cửa đủ gần. Bạn sẽ không phải quay lại quầy lễ tân do những trục trặc từ chiếc chìa khóa cũ nữa, bởi vì sự giao tiếp giữa các vi mạch điện tử và cánh cửa là cực kỳ hoàn hảo và chính xác”.

Caravelle là khách sạn có bề dày 52 năm và vốn nổi tiếng với vai trò là nơi lưu trú của các nhà báo trong suốt thời kỳ chiến tranh chống Mỹ. Gần đây, Caravelle đã cài đặt hệ thống GPS trong tất cả các xe Mercedes đưa đón khách của khách sạn. Đây có thể nói là dịch vụ hoàn hảo nhất để phục vụ các vị khách VIP.

Nhận phòng qua mạng di động…

Cũng trongthời gian này, dự án triển khai dịch vụ nhận phòng bằng điều khiển từ xa của Linton cũng sẽ được khởi động. Với 2 Wii-pad, các bảng điều khiển từ xa, khách có thể đăng ký nhận phòng tại bất cứ nơi nào trong khách sạn mà không cần phải đến quầy lễ tân.

Hiện tại, khách sạn Caravelle cũng đang tiến hành dịch vụ nhận phòng qua mạng di động từ khu vực sảnh của khách sạn. Tuy nhiên, Caravelle mong muốn mở rộng dịch vụ này đến các khu vực khác trong khách sạn như: thang máy, quầy bar trên sân thượng, hồ bơi…

Trong khi khách sạn Caravelle liên tục tạo nên những dấu ấn tại Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp và sôi động thì tại thủ đô Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội cũng đang có những bước tiến đáng kể về công nghệ. Hiện nay, một loạt các thiết bị hiện đại đã được lắp đặt ở mọi nơi trong khách sạn. Hệ thống buồng phòng được trang bị hệ thống âm thanh Beosound 8 hiện đại cùng với máy iPad cá nhân để khách sử dụng trong trường hợp họ không mang theo máy tính xách tay.

Mocua A3

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội cũng đang có những bước tiến đáng kể về công nghệ

Ngoài ra khách hàng cũng có thể sử dụng iPad tại Lễ tân khu vực Club Lounge (dành cho khách VIP), hoặc quầy Concierge để tra cứu thông tin về các tour du lịch trên mạng hay tìm hiểu về các loại rượu trên tại nhà hàng Ý Angelina. Từ tháng 10 năm nay, khách ở tại Metropole được sử dụng Wifi miễn phí.

Trong số đó, chương trình Go Concierge được thiết lập để hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Các nhân viên lễ tân đang trực sẽ giúp khách hàng đặt vé hay giới thiệu nhà hàng cho khách một cách nhanh chóng bằng cách in thông tin từ cơ sở dữ liệu có sẵn. Khách hàng sẽ có trong tay thư xác nhận, lịch trình và thậm chí cả những chỉ dẫn chỉ trong ít phút.

Ông Kai Speth, Tổng giám đốc khách sạn 110 năm tuổi này cho biết: “Những đổi thay to lớn mà chúng tôi đang tạo nên là vô hình, đa số các khách hàng không nhìn thấy được. Họ chỉ có thể cảm nhận được thời gian chờ đợi ngắn hơn, dịch vụ hiệu quả và thuận tiện hơn”.

Mocua A1

Và du thuyền an toàn nhất.

Không chỉ hai khách sạn lớn ở hai đầu đất nước mới có những đổi thay vượt bậc trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, du thuyền Emeraude Classic Cruises trên vịnh Hạ Long vốn đã mê hoặc du khách bởi chính thiết kế mang đậm chất hoài cổ và những hành trình khám phá tại một trong những thắng cảnh thiên nhiên tráng lệ và huyền ảo nhất thế giới, giờ đây càng thu hút du khách bởi những trang thiết bị hiện đại.

Theo thuyền trưởng người Pháp Jacques Le Fur, không có phương tiện nào hiện đại hơn hệ thống xác định thời gian bằng dấu vân tay, radar 3D và hệ thống GPS được trang bị trên du thuyền Emeraude. Mặc dù không được đòi hỏi trong các quy định về du lịch trên biển của Việt Nam, các phương tiện này thể hiện sự khác biệt của du thuyền Emeraude và sự quan tâm của Emeraude đối với khách hàng.

Hệ thống định vị GPS tự động của Emeraude sẽ báo động khi mỏ neo bị trôi hoặc khi thuyền có độ nghiêng bất thường. Thuyền trưởng Le Fur có thể xác định chắc chắn rằng các kỹ sư và thủy thủ vẫn kiểm tra thuyền hàng giờ bằng cách giám sát hệ thống xác định thời gian qua dấu vân tay được nhập khẩu từ Đài Loan.

Bằng cách vượt qua những trở ngại để ứng dụng các công nghệ hiện đại, các khách sạn này đang gửi đi một tín hiệu số rằng khi cần đổi mới thì Việt Nam sẽ đổi mới ngang tầm với những khách sạn hàng đầu trong ngành công nghiệp du lịch dịch vụ toàn cầu.

Theo VietnamPlus

***

Nguồn tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...