Du lịch Côn Đảo “đổi gió” ngày cuối tuần

10:30 24/03/2017

Đừng để những ngày cuối tuần của bạn trôi qua một cách buồn bã, hoặc quanh quẩn bên những địa điểm quen thuộc. Hãy lên lịch trình cho một chuyến du lịch Côn Đảo để “đổi gió” xem sao!

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 1

Du lịch Côn Đảo địa điểm lý tưởng vào cuối tuần.

Tôi mới có chuyến du lịch tới Côn Đảo vào cuối tuần rồi, phải nói rằng đây là một “thiên đường”, với những bãi biển cát trắng, ánh nắng rực rỡ và cảnh quan xung quanh hết sức tuyệt vời. Và tôi chắc chắn một điều rằng, Côn Đảo xứng đáng cho một kỳ nghỉ vào cuối tuần nếu các bạn đang ở Việt Nam.

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 2

Tôi được biết rằng, Côn Đảo trước đây là nơi giam giữ những người cách mạng trong chiến tranh, bởi có vô số những nhà tù cũ trên đảo. Bên cạnh những dấu vết của tội ác, thì Côn Đảo cũng có rất nhiều điều thú vị khác để khám phá.

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 4

Tôi đến Côn Đảo vào một buổi sáng thứ Sáu, chúng tôi đã nghỉ tại Côn Đảo Camping Resort, một nơi có vẻ đẹp ấn tượng với các căn nhà gỗ trên bãi biển. Sau khi dùng xong bữa trưa với các món hải sản biển thơm ngon, chúng tôi đi bộ vào thăm trung tâm của thị trấn. Không khí ở Côn Đảo thật trong lành, những cơn gió biển hòa quyện với cái nắng ở nơi đây khiến tôi cảm thấy thật dễ chịu. Trên đường đi, chúng tôi có ghé thăm những nhà tù ở nơi đây, phải nói là quá kinh khủng so với sự tưởng tượng của tôi, những hình ảnh khiến tôi thực sự ám ảnh về những tội ác của chiến tranh.

Chúng tôi đã quyết định nghỉ tại Côn Đảo Camping Resort.

Chúng tôi đã quyết định nghỉ tại Côn Đảo Camping Resort.

Một góc xinh đẹp trong khu nghỉ mát.

Một góc xinh đẹp trong khu nghỉ mát.

Sau đó, chúng tôi đến một khu chợ trong thị trấn, tuy nhỏ thôi nhưng rất dễ thương. Các món ăn vặt đặc sản địa phương được người dân bày bán bên đường, đã thu hút sự chú ý của tôi, một người phụ nữ bán những món đồ được lấy từ hoa sen, tuy đã lớn tuổi nhưng rất vui vẻ và thân thiện, nụ cười dường như không bao giờ tắt trên môi của cô ấy.

Tôi yêu quá nụ cười này!

Tôi yêu quá nụ cười này!

Một góc nhỏ của chợ trong thị trấn.

Một góc nhỏ của chợ trong thị trấn.

Chúng tôi đã lên kế hoạch cho những hoạt động sắp tới ở Côn Đảo của mình, và cuối cùng đã quyết định đặt một tour du lịch bao gồm việc đi ca nô trên biển, đi bộ đường dài, lặn, và tới những hòn đảo nhỏ khác để quan sát các loài rùa.

Một nơi tuyệt vời để lặn và bơi lội.

Một nơi tuyệt vời để lặn và bơi lội.

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 18

Thời tiết ngày thứ Bảy có vẻ khá nóng. Chúng tôi phải đi qua một khu rừng mới tới được ngọn hải đăng, tuy mệt mỏi nhưng ai cũng vui vẻ.

Ngắm toàn cảnh của hòn đảo từ ngọn hải đăng.

Ngắm toàn cảnh của hòn đảo từ ngọn hải đăng.

Việc đi lặn đã khiến chúng tôi rất phấn khích, tất cả màu sắc của các loài cá, rạng san hô phải nói là thật lung linh và huyền ảo. Thật không may, chúng tôi đã đến không đúng thời điểm để ngắm loài rùa đẻ trứng. Theo lời giải thích của người hướng dẫn, thì rùa thường sinh sản từ giữa tháng 6 đến tháng 9, do vậy bạn nên đến Côn Đảo vào khoảng thời gian này nếu muốn nhìn thấy loài rùa sinh sản.

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 16
Buổi tối ở Côn Đảo khá yên tĩnh, ở công viên gần bãi biển ở trung tâm thị trấn có rất nhiều người dân địa phương ngồi tụ tập trò chuyện và hóng mát, không có quá nhiều các cửa hàng ăn uống và các khu vui chơi giải trí ở Côn Đảo, nơi đây thật lý tưởng cho những du khách muốn có khoảng thời gian chìm đắm trong các vẻ đẹp của tự nhiên.

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Côn Đảo.

Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Côn Đảo.

Chủ nhật là ngày cuối cùng chúng tôi ở lại trên đảo, người hướng dẫn đã đưa chúng tôi đi dạo một vòng quanh đảo trên xe máy, anh ấy thậm chí còn tổ chức cho chúng tôi một bữa ăn ngoài trời với rất nhiều loại trái cây. Vào buổi chiều chúng tôi đi thăm thêm những căn nhà cổ trên đảo, tôi rất ấn tượng với kiến trúc và phong cách xây dựng của những tòa nhà này.

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 21

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 20
Rời Côn Đảo trong sự tiếc nuối bởi tôi quá lưu luyến với nơi này, hy vọng vào một ngày không xa chúng tôi có thể có cơ hội quay lại đây thêm một lần nữa.

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 22

Một khu nhà tù tại Côn Đảo

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 14

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 13

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 11

Du lich Con Dao doi gio ngay cuoi tuan ivivu 10

San san (Theo blog Frenchydiary)

Nhanh tay đặt khách sạn Côn Đảo phòng đẹp, giá tốt tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...