Du lịch Đà Lạt: Những dấu ấn khó quên (Kỳ 2)

08:18 07/06/2014

Hành trình thú vị của một cặp vợ chồng người Iceland khi  du lịch Đà Lạt – xứ sở ngàn hoa của Việt Nam.


Sau 2 ngày ở Đà Lạt, chúng tôi biết mình đã “phải lòng” với thành phố này rồi. Đầu tiên đây là một thành phố nằm trên cao nguyên (1.475m) và thời tiết rất là mát mẻ và dễ chịu. Nhiệt độ ở đây vào ban ngày chỉ khoảng từ 20-25 °C, với những làn gió nhẹ và nhiệt độ hơi lạnh một chút vào ban đêm, nên bạn chẳng cần phải lo lắng quá nhiều về nhiệt độ hoặc sợ đổ mồ hôi khi vận động ngoài trời.

Phong cảnh Đà Lạt nhìn từ Ngôi nhà điên

Phong cảnh Đà Lạt nhìn từ Ngôi nhà điên

Thích thú với văn hóa giao thông

Phải nói rằng giao thông ở Việt Nam và Campuchia khá là lộn xộn, mỗi lần bạn băng qua đường sẽ luôn luôn có rất nhiều xe đạp, xe máy, xe hơi chay qua, như thể là sẽ chẳng bao giờ có một đoạn đường nào trống dành cho bạn. Khi qua đường bạn phải đi từng bước một, và những người lái xe sẽ quan sát bạn và lách xe phía trước hoặc phía sau người bạn. Đặc biệt, họ sử dụng còi xe rất thường xuyên khiến nhiều lúc chúng tôi rất khó chịu. Tuy nhiên, ở Đà Lạt thì khác. Nơi đây các con đường đều rất thông thoáng, xe cộ đi lại với vận tốc chậm và chúng tôi có thể tự tin mỗi khi băng qua đường. Ở Đà Lạt, hầu như chúng tôi không hề nhìn thấy bóng dáng của các loại đèn tín hiệu giao thông, nhưng không hề thấy tình trạng kẹt xe ở đây. Nói chung tôi rất thích thú với giao thông ở Đà Lạt.

Chúng tôi vô cùng yêu thích khi nhìn thấy biển báo giao thông này ở Đà Lạt.

Chúng tôi vô cùng yêu thích khi nhìn thấy biển báo giao thông này ở Đà Lạt.

Những món ăn thơm ngon đa dạng

Elínborg và tôi đã hoàn toàn đồng ý và nhận định rằng các món ăn Việt Nam thực sự ngon, và tôi yêu các món ăn ở đây. Các món ăn Việt có hình thức hoàn toàn khác với các món ăn Thái Lan, nó đa dạng và có nhiều thứ thú vị để thử, nhưng Elínborg hơi kém may mắn một chút và không ăn “nhiệt tình” như tôi. Tôi đã may mắn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn như: Cá kho trong nồi đất sét, sườn heo nấu cà ri gừng, phở bò và một vài món ăn tuyệt vời khác.

Phở bò -một món ăn thơm ngon nhiều gia vị.

Phở bò -một món ăn thơm ngon nhiều gia vị.

Ngày hôm qua, chúng tôi đã tự hỏi đường để ghé thăm vườn hoa trong thành phố. Có một chút kỳ lạ khi chủ yếu là khách du lịch Việt Nam. Tất cả những người bán hàng đều hướng về phía khách du lịch Việt Nam và có vẻ như chúng tôi đã bị “bỏ rơi”. Có rất nhiều người nhìn chúng tôi chằm chằm như “sinh vật lạ”, mặc dù Việt Nam đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế mỗi năm.

Tung tăng trên xe đạp khám phá Đà Lạt.

Tung tăng trên xe đạp khám phá Đà Lạt.

Nhiều công trình kiến trúc độc đáo

Ngày hôm nay, chúng tôi đã thuê một chiếc xe đạp đôi và đạp xe tới thăm Crazy House (Ngôi nhà điên) và Dinh Bảo Đại. Ngôi nhà điên được thiết kế bởi một kiến trúc trúc sư người Việt Nam, từng được theo học ở Moscow (Nga), ngôi nhà được xây theo phong cách của nghệ sỹ Gaudi, và không theo bất kỳ một nguyên tắc kiến trúc nào, nhưng rất lôi cuốn và ấn tượng. Dinh Bảo Đại được xây trong khoảng thời gian từ năm 1933 đến 1938, và là nơi ở của vua Bảo Đại cho đến khi ông trời khỏi ngai vàng. Chúng tôi không quá ấn tượng với nơi này, nhưng đây là điểm đến bạn nên thêm vào lịch trình của mình khi có dịp đến Đà Lạt.

Một trong bốn căn nhà ấn tượng tại Ngôi nhà điên.

Một trong bốn căn nhà ấn tượng tại Ngôi nhà điên.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng Đà Lạt là một nơi tuyệt vời, tôi đã có quá nhiều những điều ấn tượng khi đến nơi đây, và bạn nhớ thêm Đà Lạt cho chuyến đi vào… ngày mai hay tiếp theo của mình nhé.

Theo blog Ornthordarson

Xem thêm bài viết

Lên Đà Lạt hái dâu tây chín mọng

Đà Lạt và truyền thuyết loài hoa trinh nữ vàng

Khám phá ‘Crazy House’ – ngôi nhà quái dị nhất Đà Lạt

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...