Du lịch Hà Nội – Nét độc đáo khó quên ở khu phố cổ

11:00 19/06/2014

Có thể khác xa với những gì bạn tưởng tượng trước đó, nhưng khi đặt chân đến và bắt gặp một Hà Nội cổ kính, thú vị và tràn đầy năng lượng, bạn sẽ thấy yêu ngay thành phố này. Không nhộn nhịp về đêm như Bangkok, cũng không ồn ào hiện đại như Tokyo, Hà Nội khoác lên mình một màu sắc riêng với bề dày lịch sử hơn 4.000 năm.

Du lich Ha Noi

Ly cà phê ngon nhất thế giới: Cà phê pha phin kết hợp sữa chua nước cốt dừa ở Cộng Cafe!

Khu phố cổ huyên náo tấp nập xe máy và các góc đường sôi nổi những hàng quán vỉa hè tạo nên một Hà Nội độc đáo, khó quên. Nhiều nơi để ngắm, nhiều việc để làm và nhiều món để thưởng thức, một chuyến du lịch Hà Nội sẽ khiến bạn cảm nhận được những phút giây thư thái.

Nơi ở tại Hà Nội

Sau khá nhiều gợi ý từ bạn bè, chúng tôi chọn ở tại Sofitel Metropole, một khách sạn khá sang trọng và chúng tôi rất yêu thích. Có nhiều lựa chọn khác nhưng không có nơi nào có được không gian quyến rũ và cổ kính kiểu Pháp thuộc như ở đây. Tôi cảm thấy giống như mình được chạm vào Paris ngay giữa lòng Hà Nội.

Du lich Ha Noi

Khách sạn Metropole thật sự cổ kính và huyền diệu.

Du lich Ha Noi

Buffet trà/bánh chocolate tại Metropole Hanoi

Tham khảo thêm danh sách Khách sạn Hà Nội khuyến mãi ưu đãi tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

Xem gì ở Hà Nội?

Khu phố cổ: Nếu bạn đến Hà Nội và chỉ có đúng một việc để làm, hãy dành thời gian dạo quanh các khu phố cổ nhộn nhịp và quyến rũ. Tôi đã yêu ngay từ ngày đầu tiên đặt chân đến đây và cảm thấy dường như mình không cần thiết phải làm gì khác ngoài việc khám phá phố cổ Hà Nội. Giống như được lạc vào mê cung đầy rẫy các cửa hàng nhỏ, mỗi con phố ở đây chỉ bán một mặt hàng đặc trưng. Phố cổ Hà Nội tạo không gian nhẹ nhàng và an toàn, nên bạn có thể yên tâm đi bộ xung quanh dù chỉ một mình.

Du lich Ha Noi

Những bức tường cũ kỹ đặc trưng Hà Nội/Kiến trúc kiểu Pháp tại Khách sạn Metropole

Du lich Ha Noi

Một ngày đơn giản ở khu phố cổ với gánh hàng hoa…

Du lich Ha Noi

Cắt tóc ở khu phố cổ

Click đặt ngay Khách sạn tại Phố cổ Hà Nội giá chỉ từ 88.000 VND

Hồ Hoàn Kiếm: Tọa lạc giữa trung tâm thành phố, Hồ Hoàn Kiếm giống một luồng khí mát trong giữa khu phố cổ, môt nơi yên ắng để bạn dừng chân nghỉ ngơi. Hồ Hoàn Kiếm là một thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội, giữa hồ có tháp Rùa, đền Ngọc Sơn; xung quanh hồ trồng nhiều hoa và cây cảnh. Bạn dễ dàng tìm thấy những quán cafe quanh hồ, ngồi thưởng thức một ly nước mát và thư giãn.

Đặt ngay Khách sạn Hồ Hoàn Kiếm (Giá chỉ từ 407.000 VND)

Nhà tù Hỏa Lò: Nhà tù được thực dân Pháp xây dựng vào năm 1896 và được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam để giam giữ tù binh Mỹ. Đây là nhà tù duy nhất nằm ngay trung tâm thành phố. Ngày nay Hỏa Lò chỉ còn lại một góc nhỏ để du khách tham quan. Đến thăm Hỏa Lò để có một cái nhìn thú vị về lịch sử nơi đây.

Bảo tàng Dân tộc học: Chúng tôi bị hấp dẫn trước một bảo tàng đầy nghệ thuật, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Bảo tàng thể hiện rõ từng nét văn hóa vùng miền rất riêng, rất độc đáo.

Hồ Tây: Là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Hà Nội, nằm ở phía tây bắc trung tâm thành phố. Khung cảnh tuyệt đẹp, vừa hiện đại lại pha lẫn nét cổ kính nên ở đây có nhiều người nước ngoài sinh sống.

Mua sắm ở Hà Nội

Khu phố cổ: Địa điểm mua sắm đầy đủ nhất ở Hà Nội, bạn sẽ tỉm thấy rất nhiều trang sức bạc ở phố Hàng Bạc, hàng dệt may và đồ da dụng ở phố Hàng Trống, vải ở phố Hàng Gai, ô mai ở phố Hàng Đường,…

Du lich Ha Noi

Một phụ nữ với gánh hàng rong trái cây đường phố/Cửa hàng áp phích trên phố Hàng Bạc.

Du lich Ha Noi

Bạn có thể tìm thấy bất cứ cửa hàng nào tại khu phố cổ

Tân Mỹ Design: Không đơn thuần chỉ là một của hàng thời trang, Tân Mỹ Design có thể xem là không gian nghệ thuật đúng nghĩa “made in Vietnam” với những mặt hàng thêu và lụa truyền thống. Đến với Hà Nội, bạn đừng quên ghé tới khu vực Hàng Gai để mua cho mình một bộ đồ đẹp phong cách Tân Mỹ.

Chợ Đồng Xuân: Là chợ lớn nhất trong khu phố cổ Hà Nội, có lịch sử tồn tại hàng trăm năm. Khu chợ bận rộn này là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm thấy những món đồ nữ trang giá rẻ.

Chợ Hôm: Đây là một chợ nhỏ ở phía Nam khu phố cổ, nổi tiếng cung cấp các loại vải từ bình dân đến cao cấp với mẫu mã đa dạng. Nếu bạn có thời gian thì xung quanh chợ có các tiệm may nhỏ, bạn có thể lựa vài mẫu vải đẹp rồi may thành túi hay ví xinh xinh mà “không đụng hàng”.

Du lich Ha Noi

Một tiệm may ở khu chợ Hôm

Chie Handmade: Có nhiều cửa hàng bán hàng thủ công mỹ nghệ châu Á xung quanh khu vực phố cổ, và đa số chúng có xu hướng giống nhau từ vải, túi xách hay đồ chơi… Tuy nhiên, tình cờ ghé ngang Chie Handmade ở 49 Hàng Trống và tôi yêu ngay những thiết kế độc đáo ở đây. Họ có những phụ kiện thời trang và các mặt hàng trang trí nội thất in hoa văn truyền thống của các dân tộc miền Tây Bắc.

Du lich Ha Noi

Mua sắm ở Hàng Gai, Hàng Điếu

Du lich Ha Noi

Cửa hàng ở Hàng Bạc

Ăn uống ở Hà Nội

Cà phê Cộng: Không gian đầy cảm hứng cho những ai muốn trải nghiệm hương vị cà phê Việt Nam thực sự. Tôi không thích cà phê nhưng đã ghiền sau vài ngày say sưa ly cà phê nhỏ giọt pha với sữa dừa ở đây.

Du lich Ha Noi

Cộng Cafe – Nơi bạn có thể ngồi hàng ngày.

Buffet Socola Metropolo: Bữa tiệc buffet Socola đầy màu sắc trong không gian nhạc sống tuyệt vời tại Le Club Bar của khách sạn Sofitel Metropole là lựa chọn hấp dẫn cho một buổi tối lãng mạn.

Bar Betta: Nằm trên tầng 2 của một khu biệt thự cổ kiểu Pháp, quán Bar Betta được trang trí nội thất cổ điển những năm 80, ánh đèn vàng ấm áp và âm nhạc du dương. Đây là không gian lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và tận hưởng sau một ngày dài.

Nhà hàng Green Tangerine: Nhà hàng mang phong cách Pháp, không gian trầm lắng và ấm cúng. Bạn có thể tới, thưởng thức một ly espresso và lắng nghe những giai điệu jazz hoặc thưởng thức các món ăn cả thuần túy Việt Nam lẫn món ăn mang phong cách Pháp.
67 Hàng Diệu: Đơn giản là một tô bún bò trên đường phố Hà Nội.

Hanoi Social Club: Địa điểm khá nổi tiếng với cộng đồng người nước ngoài tại Việt Nam. Bạn sẽ cảm nhận không gian âm nhạc cực “chất” tại đây.

Nhà hàng Indochine: Với nét kiến trúc Pháp, ảnh và đồ cổ, nhà hàng là lựa chọn của những khách hàng ưa sự yên tĩnh. Tôi yêu những món ăn dân dã nhưng lạ miệng ở đây. Bạn hãy chú ý nhé, nhà bếp chỉ phục vụ tới 9 giờ tối thôi.

Bún chả Đắc Kim: Được thực khách biết đến với danh hiệu “đệ nhất bún chả” Hà thành, bún chả băm và chả miếng trên phố Hàng Mành là lựa chọn số một cho bữa trưa.

Du lich Ha Noi

Bún Chả Đắc Kim, phố Hàng Mành, Phố cổ Hà Nội

Theo Apairandasparediy.com

Tham khảo những chương trình ưu đãi tuyệt vời tại Khách sạn Hà Nội chỉ có ở iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,80 điểm trên 5)
Loading...