Du lịch Phan Thiết đừng quên khám phá mũi Kê Gà

13:50 07/01/2016

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng hơn 1 tiếng chạy xe máy, mũi Kê Gà là nơi có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.

du lịch Phan Thiết

Trước hết tôi phải tự hào chia sẻ với các bạn rằng,  nơi này rất ít được liệt kê trong các sách hướng dẫn du lịch dành cho du khách nước ngoài và ngọn hải đăng Kê Gà vẫn còn là một ẩn số đối với du khách nước ngoài, nơi đây chủ yếu chỉ dành cho khách du lịch địa phương. Tôi khá may mắn khi có được sự giúp đỡ của một người bạn Việt Nam, nếu không đoạn đường đến với Kê Gà của tôi thực sự khó khăn.

Hành trình đến với mũi Kê Gà, Phan Thiết

Mũi Kê Gà nằm ở huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận, nếu di chuyển từ Mũi Né bạn sẽ mất khoảng nửa tiếng để vào thành phố Phan Thiết, và từ Phan Thiết bạn sẽ đi thêm khoảng một tiếng rưỡi nữa để tới được Kê Gà. Đoạn đường đến đây bạn sẽ vô cùng phấn khích khi được chạy xe băng qua con đường một bên là núi, một bên là biển cùng một loạt các khu nghỉ dưỡng cao cấp, đoạn đường tuy khá dài nhưng chúng tôi không hề có dấu hiệu gì là mệt mỏi.

du lịch Phan Thiết

Vẻ đẹp của Kê Gà nhìn từ trên thuyền

Ngọn hải đăng Kê Gà không nằm trong đất liền, nó nằm trên một hòn đảo nhỏ cũng khá gần với bờ biển. Để ra được đó, bạn phải vào một nhà hàng gần đó, gửi xe và nhờ người ở đó thuê cho bạn một chiếc thuyền. Từ bờ biển nhìn ra ngọn hải đăng thấy có vẻ rất gần, nhưng khoảng đường đi thuyền ra Kê Gà không hề đơn giản một chút nào, vùng biển ở đây có rất nhiều vách đá lô nhô, nếu không phải là người lái thuyền chuyên nghiệp và quen thuộc với địa hình, thuyền sẽ rất dễ va vào đá. Ngồi trên thuyền quả là một niềm vui khó tả, khi bạn có thể chạm tay vào nước biển trong khi con thuyền lao đi vun vút, nhưng bạn yên tâm vì mỗi hành khách trên thuyền đều được trang bị áo phao.

du lịch Phan Thiết - Bạn sẽ được nhìn thấy ngay bãi đá ấn tượng này khi thuyển cập bờ.

Bạn sẽ được nhìn thấy ngay bãi đá ấn tượng này khi thuyển cập bờ.

Ấn tượng với vẻ đẹp của Kê Gà

Làn nước biển trong xanh, những bãi đá đủ loại kích cỡ đang “phơi mình” dưới nắng, nhìn xa xa về phía Tây Nam bạn sẽ nhìn thấy một đồi cát trắng nhấp nhô, tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của mũi Kê Gà.

ĐẶT NGAY Khách sạn mũi Kê Gà giá chỉ từ 608.000 VND

Khi thuyền đã cập bến vào đảo, bạn sẽ được nhìn thấy một cảnh quan hết sức tuyệt vời. Những tảng đá lớn nằm nhấp nhô ở phía ngoài như một bức tường bảo vệ hòn đảo trước những cơn sóng biển. Tôi may mắn khi đến đây vào lúc thời tiết đẹp, bầu trời rất trong xanh tuy hơi nóng một chút. Bạn hãy cẩn thận khi đi bộ trên những tảng đá trên đảo, nhưng hòn đá ở đây khá trơn và rất dễ bị ngã. Không có một con đường cụ thể nào ở trên đảo, việc của bạn là bước qua những tảng đá, đi bộ về phía những bãi cỏ và đi về hướng có ngọn hải đăng.

du lịch Phan Thiết

Vào tham quan hòn đảo là miễn phí, nhưng để vào bên trong và leo lên ngọn hải đăng bạn cần phải trả 30.000 đồng. Ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1890, nhưng nó vẫn đứng hiên ngang sừng sững, không có một chút dấu hiệu nào của tuổi tác. Cầu thang để lên ngọn hải đăng là thang xoắn ốc, leo lên đến đỉnh bạn sẽ được nhìn thấy một khung cảnh ngoạn mục. Nơi bạn có thể phóng tầm nhìn 360 độ toàn cảnh đẹp hùng vĩ của nơi đây, và tận hưởng những làn gió thổi mạnh quật tung cả tóc.

du lịch Phan Thiết

du lịch Phan Thiết - Cảnh tượng bạn sẽ được nhìn thấy từ trên ngọn hải đăng.

Cảnh tượng bạn sẽ được nhìn thấy từ trên ngọn hải đăng.

du lịch Phan Thiết - Và một góc nhìn ấn tượng khác

Và một góc nhìn ấn tượng khác

Cuộc hành trình này là một trong những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Việt Nam của tôi cho đến nay, và tôi hy vọng mình sẽ có thêm những chuyến khám phá những địa danh thú vị và ấn tượng như thế này nữa.

Chọn ngay Khách sạn Victoria Phan Thiết giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Theo San San (Nguồn blog Adventurousstevano)

Xem thêm Khách sạn Phan Thiết giá rẻ chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (13 lượt, 2,85 điểm trên 5)
Loading...