Du lịch Vũng Tàu ‘mê hoặc’ với hải sản

14:51 23/11/2015

Christophe Widmer – một du khách nước ngoài có dịp du lịch tới thành phố biển Vũng Tàu, đã viết lại những cảm xúc của mình trên trang blog cá nhân, về những món hải sản biển mà anh yêu thích nhất được thưởng thức ở đây. Cùng khám phá những món ngon khi du lịch Vũng Tàu nhé!

Hai san bien Vung Tau ivivu 1
Bãi biển Vũng Tàu nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120km về phía Nam. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể tránh xa những tiếng ồn và khói bụi của Sài Gòn. Vũng Tàu không được quá nhiều du khách nước ngoài biết tới, nhưng đây vẫn là một điểm du lịch quen thuộc của du khách trong nước, các khách sạn nơi đây thường luôn kín phòng vào những ngày cuối tuần hoặc trong các dịp nghỉ lễ. Nếu bạn muốn né những đám đông, bạn nên chọn thời điểm du lịch vào giữa tuần, bởi đây là lúc thành phố biển này vắng vẻ nhất.

Tên gọi trước đây của Vũng Tàu trong tiếng Pháp là Cap Saint Jacques, trước đây nó là một làng chài, nhưng trong chiến tranh đã được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi cho lính Mỹ. Ngày nay, ngôi làng đánh cá độc đáo xưa đã không còn, thay vào đó là một thành phố du lịch biển phát triển và là điểm đến tuyệt vời cho những người dân Sài Gòn chọn làm nơi nghỉ ngơi trong một vài ngày. Vũng Tàu được bao bọc bởi những con đường quanh co kéo dài dọc theo bãi biển, nơi đây có hàng loạt những khách sạn từ cao cấp đến bình dân. Những con phố dọc theo các bãi biển có rất nhiều những nhà hàng hải sản lớn nhỏ, cũng như các khu vui chơi giải trí tấp nập vào ban ngày. Nơi đây còn nổi tiếng với bức tượng Chúa dang tay, leo lên đỉnh của bức tượng bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh của thành phố.

Tôi không thể nghĩ đến một nơi nào khác có thể ăn những món hải sản thơm ngon như Vũng Tàu. Ngồi trên những chiếc ghế nhựa tại các nhà hàng nằm rải rác trên bãi biển, thưởng thức hải sản và theo dõi những chiếc tàu đánh cá cập bờ thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Món ốc móng tay hấp dẫn

Món ốc móng tay hấp dẫn

Mới nhìn, loài ốc móng tay có thể khiến bạn thấy hơi sợ, nhưng tôi đã thưởng thức trong một khoảng thời gian dài và khá yêu thích. Loài ốc này có thể chế biến thành nhiều món, nhưng với tôi hấp dẫn nhất là nướng cùng với mỡ hành. Một một ăn ngon tuyệt cú mèo!

Hai san bien Vung Tau ivivu 3

Món sò huyết xào bơ tỏi cũng là một phát hiện thú vị của tôi. Những còn sò huyết tươi sẽ được xào với một ít bơ, tỏi, chế thêm nước tương và trang trí bằng một vài cọng ngò, vậy là bạn đã có một đĩa thức ăn lạ miệng (chỉ mới thưởng thức một lần thôi mà đĩa thức ăn của tôi đã sạch trơn).

Tác giả nhất định sẽ quay trở lại Vũng Tàu vì món sò huyết xào bơ tỏi.

Tôi nhất định sẽ quay trở lại Vũng Tàu vì món sò huyết xào bơ tỏi.

Tôi nghĩ rằng mình sẽ quay trở lại đây chỉ vì những món ăn này.

Hai san bien Vung Tau ivivu 5

Tôi bị hấp dẫn bởi món cơm chiên, đặc biệt là cơm chiên tỏi. Tỏi ở Việt Nam rất nhỏ và ngọt. Nói chung ăn món ăn của người miền Nam thường có xu hướng cho nhiều gia vị ngọt, do đó cơm chiên cùng với nhiều tỏi lại ăn cùng với nước tương, đây đúng là kiểu mà tôi thích.

Món cơm chiên tỏi

Món cơm chiên tỏi

Tôi đã nghe nói rất nhiều về loài tôm tít, nhưng chưa hề được thưởng thức lần nào cho tới khi đi du lịch Vũng Tàu. Wow một hương vị hoàn toàn khác, ngọt hơn tôm hùm và thịt rất mịn màng.

Món tôm tít lạ miệng

Món tôm tít lạ miệng

Thịt của loài tôm này rất mịn và thơm.

Thịt của loài tôm này rất mịn và thơm.

Chuyển từ món tôm tít sang món cá mú hấp, bạn có thể chọn lựa giữa việc hấp với nước tương và rượu hay hấp với gừng cùng với bún. Một món cá thịt rất mềm, ngọt và nhiều gia vị.

XEM THÊM DANH SÁCH KHÁCH SẠN VŨNG TÀU GIÁ RẺ CHỈ TỪ 194.000 ĐỒNG

Món cá mú hấp ăn kèm với bún.

Món cá mú hấp ăn kèm với bún.

Bạn cũng sẽ có thêm sự chọn lựa với món cá mú hấp gừng.

Bạn cũng sẽ có thêm sự chọn lựa với món cá mú hấp gừng.

Hai san bien Vung Tau ivivu 11

Tôi nhất định sẽ quay trở lại Vũng Tàu để thưởng thức những món ăn này!

Bài: Christophe Widmer
Theo Sugarheadblog.com

ĐẶT TOUR VÀ KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...