Hà Nội: Cuối tuần đi chơi đâu nhỉ?

14:58 20/11/2015

Với quỹ đất khá eo hẹp, nhất là tại khu vực trung tâm thành phố, người dân Hà Nội phải chấp nhận sự đông đúc hoặc đi xa hơn để có thể nghỉ ngơi, giải trí dịp cuối tuần.

Khu vui chơi, ăn uống

Thiên đường Bảo Sơn: là điểm đến khá phù hợp với chuyến đi trong ngày vì không cách xa Hà Nội nhiều. Nằm phía bên tay trái ngay Km số 8 đường Láng – Hòa Lạc. Với lợi thế không gian đẹp, thoáng mát, có sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, khung cảnh tái hiện lại cảnh sinh hoạt của phố phường Hà Nội…

Cuoituan A1

Royal City: quần thể trung tâm thương mại và vui chơi giải trí liên hoàn trong lòng đất được xem là lớn nhất Đông Nam Á, ra đời vào cuối tháng 07/2013. Đây là tổ hợp hệ thống công viên nước khép kín trong nhà đầu tiên ở Việt Nam, cùng hàng loạt hình thức giải trí khác như: khu sân băng, rạp chiếu phim, làng ẩm thực,…

Cuoituan A2

Times City: cũng như Royal City khu mua sắm và ăn uống Times City có chức năng tương tự. Tuy nhiên, số lượng và quy mô của khu này chưa thể sánh bằng Royal City. Nhưng bù lại khu này cũng có khu vực thủy cung dưới dất đầu tiên tại Việt Nam với giá khoảng 200.000 đồng.

Cuoituan A3

Khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa: cách Hà Nội khoảng 60km, dù bằng xe máy hay ô tô, bạn cũng chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ để đến với khu du lịch Hồ Tiên Sa thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên như: cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, lầu Liên Hoa, thác Nhị Long,… Ở đây, bạn có thể tìm các loại hình giải trí như: tắm thác, leo núi,… tham gia các môn thể thao và trò chơi vận động phong phú.

Cuoituan A4

Xem thêm khách sạn Hà Nội giá hấp dẫn tại iVIVU.com

Hồ Đại Lải: từ Hà Nội, muốn đến khu du lịch hồ Đại Lải các bạn chỉ cần lên xe ngược đường quốc lộ 2 đến Phúc Yên chưa đầy một giờ đồng hồ. Xung quanh hồ là bát ngát màu xanh của hơn 9.000ha cây rừng phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ, có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để phóng tầm mắt nhìn về thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, có thể đi thăm những làng bản của người Sán Dìu để khám phá phong tục tập quán văn hóa truyền thống, nghe tiếng hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc… Nếu muốn ăn thịt trâu, các bạn nên chịu khó ra thị trấn Xuân Hoà ngay sát đó ăn cho ngon, chỉ khoảng 50K/đĩa, trong hồ thì món này không ngon bằng.

Cuoituan A5

Trà chanh buổi tối: Gió buổi tối cộng với cái mát lạnh của ly nước đá sẽ khiến bạn bay hết mọi khó chịu dồn nén trong người. Địa điểm quen thuộc của trà chanh là khu Nhà Thờ, khu Cát Linh,… Còn cafe vỉa hè thì lại có rất nhiều lựa chọn như: phố Triệu Việt Vương, phố Nguyễn Hữu Huân hay dọc phố Hàng Nón.

Cuoituan A6

Thăm thú, dạo mát

Tượng đài Lý Thái Tổ: nằm ở Hồ Gươm cũng là điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi của người dân thủ đô. Ngoài ra, Tượng đài Lê Nin nằm trên đường Điện Biên Phủ là điểm văn hóa, vui chơi giải trí vào buổi tối. Đây là nơi các bạn trẻ thường lựa chọn để tập trượt ván, chơi thể thao, dắt thú cưng đi dạo,…

Cuoituan A7
Công viên Thống Nhất: nằm giữa bốn phố Trần Nhân Tông, Lê Duẩn, Đại Cồ Việt, Nguyễn Đình Chiểu, rộng khoảng 50 ha. Nơi đây có nhiều bồn hoa bốn mùa phô sắc, những dãy thùy liễu mượt mà, những rặng thông suốt năm xanh thẳm luôn hấp dẫn khách đến tham quan. Nơi đây, có một dải hồ dành cho những người thích bơi thuyền, “khu phong lan” với hàng trăm chủng loại, nhiều loài cây, cá cảnh.

Cuoituan A8
Bến Hàn Quốc: đây là 1 con đường khá đẹp và rộng được xây dựng cùng năm với Công viên nước Hồ Tây. Đường này có thể đi tắt từ thôn Đông Nhật Tân đến thôn Nam Nhật Tân một cách dễ dàng. Nhiều nhóm thanh niên vẽ graffiti lên mặt đường khiến nó mang một phong cách riêng đầy năng động.

Cuoituan A9

Chợ đêm phố cổ: một lần ghé Hà Nội, nếu bạn chưa đi thăm thú và tìm hiểu về Chợ đêm Phố Cổ, cũng đồng nghĩa với việc bạn chưa đến Hà Nội. Chợ họp vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Mỗi phiên Chợ đêm Phố Cổ đều thu hút rất đông mọi người, có lẽ bởi vì đây là một trung tâm mua sắp với đầy đủ các mặt hàng được bán với giá cả phải chăng.

Cuoituan A10
Sân vận động Mỹ Đình: trong quỹ đất chật hẹp như ở Hà Nội, một khoảng trống rộng mênh mông phù hợp để hóng gió, thả diều, chơi thể thao,… Khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình là nơi người dân thủ đô có thể tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm sau một ngày lao động mệt nhọc.

Cuoituan A11
Cầu Long Biên: đứng từ đây, bạn có thể nhìn thấy cảnh xe cộ qua lại tấp nập ở cầu Chương Dương, được ngắm sông Hồng rộng thênh thang và đón những cơn gió mát rượi. Để lại trước mắt một không gian “mở”, do đó nơi đây thường được các cặp đôi chụp hình cưới ưa thích.

Cuoituan A12
Công viên Thủ Lệ: cách trung tâm thành phố khoảng 5 km về phía Tây, góc đường Kim Mã, Cầu Giấy, đường Bưởi, Đào Tấn và phố Nguyễn Văn Ngọc. Chính thức được khởi công ngày 19/05/1975, hai năm sau thì mở cửa đón khách. Công viên được xây dựng trên một địa hình khá đẹp: khoảng 29 ha, với hồ nước mênh mông có gờ đất chạy dài bao bọc, núi Bò, đền Voi Phục dưới bóng si rậm rạp.

Cuoituan A13

Theo Huy Bân

Tour khám phá Hà Nội chất lừ bạn đừng bỏ qua

***

Nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (10 lượt, 3,40 điểm trên 5)
Loading...