Khám phá 7 trải nghiệm cực ‘chất’ khi du lịch Siem Reap

15:08 14/10/2015

Nhắc đến du lịch Campuchia, đặc biệt là Siem Reap mọi người thường nghĩ ngay đến việc đi thăm những ngôi đền Angkor độc đáo. Nhưng bạn có biết rằng nơi đây vẫn còn có rất nhiều điều thú vị để bạn thỏa sức khám phá?

Bạn đừng bỏ qua 7 trải nghiệm cực “chất” khi du lịch Siem Reap theo gợi ý từ iVIVU.com dưới đây nhé!

1. Lên danh sách khám phá những ngôi đền Angkor ấn tượng

Một trải nghiệm vô cùng quen thuộc nhưng không một du khách nào bỏ qua khi đến Siem Reap là ghé thăm những ngôi đền Angkor. Chỉ cần bắt một chiếc xe tuk-tuk đi từ trung tâm thành phố, bạn có thể bắt đầu chuyến khám phá Angkor – một trong những địa điểm khảo cổ lớn và quan trọng nhất ở Đông Nam Á.

Gợi ý cho bạn là: Đền Angkor Wat là một địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh bình mình và hoàng hôn; đền Ta Phrom từng là phim trường của bộ phim “Bí mật ngôi mộ cổ” nổi tiếng; nếu bạn muốn đến những ngôi đền yên tĩnh nhưng cũng không kém phần xinh đẹp thì có thể đi xa hơn một chút để đến với ngôi đền Banteay Srei.

Du lich Campuchia - Khám phá những ngôi đền Angkor cổ xưa

Khám phá những ngôi đền Angkor cổ xưa

Click ĐẶT NGAY Angkor Riviera Hotel giá ưu đãi tại iVIVU.com

2. Đi bộ qua “Dòng sông 1.000 Linga”

Nằm trong Vườn quốc gia Phnom Kulen và chỉ cách Siem Reap khoảng 49 km về phía Bắc là Kbal Spean – “Dòng sông 1.000 Linga” một địa điểm khảo cổ và du lịch nổi tiếng của Campuchia. Nơi đây được biết đến như một dòng sông thần thánh, với lòng sông được chạm nổi và điêu khắc rất nhiều các biểu tượng Linga – biểu tượng của thần Shiva, những phiến đá đúc chạm tượng Phật nằm Vishnu đang trầm tư thiền định, hay biểu tượng bông hoa sen của thần Brahma và rất nhiều các bức điêu khắc hình các vũ nữ Aspara đang nhảy múa…

Điều đặc biệt là nước ở sông này vào mùa hè chỉ cao tới mắt cá chân, do vậy du khách có thể băng qua con sông để nhìn ngắm những tác phẩm điêu khắc ẩn hiện dưới lòng sông một cách dễ dàng.

Du lich Campuchia - Trải nghiệm đi bộ qua “Dòng sông 1.000 Linga”

Trải nghiệm đi bộ qua “Dòng sông 1.000 Linga”

Tham khảo danh sách Khách sạn Siem Reap giá rẻ chỉ từ 300.000 – 600.000 VND

3. Thích thú với những màn biểu diễn xiếc ấn tượng

Sau khi đi thăm thú những ngôi đền cổ Angkor vào ban ngày, vào buổi tối bạn có thể được hoàn toàn thư giãn khi tham gia vào buổi biểu diễn tại Phare – Một rạp xiếc và nhà hát nổi tiếng ở Siem Reap. Các chương trình biểu diễn tại Phare, thường xuyên có sự kết hợp giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại, các chương trình biểu diễn thường xoay quanh chủ đề: Tình yêu, cuộc sống gia đình, phân biệt đối xử, vai trò giới, và thậm chí cả hậu quả của chiến tranh. Các chương trình biểu diễn ở đây, được xem là sáng tạo, thú vị và tốt nhất tại Campuchia.

Du lich Campuchia - Xem một buổi trình diễn tại rạp xiếc Phare

Xem một buổi trình diễn tại rạp xiếc Phare

4. Tìm thấy cảm hứng trong cuộc sống ở “New Hope Cambodia”

New Hope Cambodia” là tên của một trung tâm thiện nguyện được thành lập bởi nhà hảo tâm tên là Soth Kemsour, lập ra ở ngôi làng Mondul 3 – Một vùng nghèo nhất của tỉnh Siem Reap. Sau khi mua đất ở Mondul 3, Kemsour đã quyết định mở trường dạy học ở đây. Từ nên tảng ban đầu chỉ là những lớp học giản dị, với cơ sở vật chất còn hạn chế, hiện nay “New Hope Cambodia” đã phát triển thành một cơ sở giáo dục và trung tâm y tế miễn phí dành cho cộng đồng ở làng Mondul 3. Du khách khi du lịch tới Siem Reap, có thể đăng ký một tour du lịch đến thăm các cơ sở của “New Hope Cambodia” để tham quan và tìm hiểu về về hoạt động của trung tâm và tìm thấy những cảm hứng trong cuộc sống từ việc giúp đỡ cộng đồng.

Du lich Campuchia - Thăm trung tâm thiện nguyện “New Hope Cambodia”

Thăm trung tâm thiện nguyện “New Hope Cambodia”

5. Tham gia một buổi tiệc tại Pub Street (khu phố Tây) Siem Reap

Nằm ở trung tâm thành phố Siem Reap, khu phố Tây Pub Street với nhà cửa san sát, sầm uất và rất nhộn nhịp về đêm. Được gọi là khu phố Tây vì hàng đêm Pub Street là nơi tụ họp của rất đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan, mua bán và thưởng thức những đặc sản ở khu phố này. Nếu như ban ngày bạn đã có những chuyến tham quan khám phá các đền đài nổi tiếng ở Siem Reap thì về đêm là lúc bạn nên dành cho mình sự thư giãn, vui chơi và kết bạn tại khu phố sầm uất này.

Du lich Campuchia - Tham gia một buổi tiệc tại Pub Street

Tham gia một buổi tiệc tại Pub Street

Đặt phòng khách sạn, du lịch Siem Reap tiết kiệm cuối tuần cực kỳ thú vị với hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng resort 5 sao tiêu chuẩn quốc tế tại iVIVU.com

6. Thưởng thức màn biểu diễn của các “tiên nữ” Apsara

Trong khi đi khám phá các di tích của Angkor, có khả năng bạn sẽ nhìn thấy những hình chạm khắc của những vũ công Apsara trên những bức tường ở các ngôi đền. Điệu múa Apsara là một trong những loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời của Campuchia, được thể hiện bởi những phụ nữ xinh đẹp và duyên dáng. Du lịch tới Siem Reap, bạn không nên bỏ qua việc thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo này. Trên ban công tại các ngôi đền ở khu Pub Street, thường có những màn trình diễn miễn phí, nhưng bạn sẽ phải chịu cảnh chen chúc giữa những đám đông. Mặc dù hơi mắc tiền một chút, nhưng những màn biểu diễn ở Raffles Grand Hotel D’Angkor và Paradise Angkor Village Hotel có đi kèm với những bữa ăn tối sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử.

Du lich Campuchia - Thưởng thức màn biểu diễn của các “tiên nữ” Apsara

Thưởng thức màn biểu diễn của các “tiên nữ” Apsara

7. Khám phá cuộc sống ở những vùng nông thôn

Trải nghiệm cuối cùng nhất định sẽ khiến bạn rất hào hứng là đi ra khỏi trung tâm thành phố Siem Reap và khám phá những ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn. Bạn có thể di chuyển ra ngoài bằng cách đi nhờ xe, đi xe tuktuk, xe máy hoặc xe đạp. Cảm giác được chạy xe qua những ngôi làng và những cánh đồng xanh tươi, nơi đó sẽ có những trẻ em chạy theo, vẫy tay chào đón bạn, và bạn có thể đón những ánh nắng đầu tiên trong ngày bên những khu ruộng bậc thang xanh mướt, một trải nghiệm thực sự độc đáo.

Du lich Campuchia - Trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn dân dã

Trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn dân dã

Theo blog Straytravel

Nhanh tay ĐẶT NGAY Khách sạn Siem Reap khuyến mãi giá ưu đãi hấp dẫn

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...