‘Mách nhỏ’ những kinh nghiệm du lịch một mình

09:51 12/06/2014

Du lịch một mình sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị, giúp bạn tận hưởng chuyến đi mà không chịu sự phiền nhiễu của người khác. Những mách nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch một mình tuyệt vời hơn bao giờ hết.

“Sign out” khỏi tài khoản trên các trang xã hội

Bí kíp du lịch một mình

Bạn sẽ khó có thể nhìn ngắm thế giới xung quanh nếu như còn đang bị mắc kẹt trong chiếc điện thoại để xem những người bạn của mình đang đi đâu và làm gì. Và đôi khi nó sẽ làm bạn nhụt chí và cảm thấy cô đơn trong chuyến đi du lịch mà bạn đã chọn.

Tìm kiếm những người bạn của bạn

Những câu chuyện về những người bạn chung sẽ luôn là chủ đề mới mẻ khi bạn trở về nhà, và sẽ chẳng mất gì nếu như bạn có người quen ở nơi xa lạ, có được sự giúp đỡ đáng tin mà không phải đắn đo nhiều.

Không nên hoàn toàn tin tưởng những người bạn mới gặp

Bí kíp du lịch một mình

Một bác taxi vui tính, hay người bán hàng dễ mến với những câu chuyện hài hước, hãy luôn nhớ rằng bạn chỉ mới biết họ được vài phút và không nên tin tưởng họ quá mức ngay cả khi họ giới thiệu cho bạn nhà hàng có món ăn ngon nhất ở đây.

Một chút nói dối

Không phải là quá ba hoa về bản thân, nhưng một chút nói dối sẽ không thành vấn đề gì khi bạn đi du lịch một mình và sẽ gần như chẳng bao giờ gặp lại những người bạn gặp trên đường đi. Và đôi khi một chút nói dối cũng sẽ đem lại sự an toàn cho bạn trong chuyến đi.

Tìm một nhà hàng với các bàn ăn chung

Bí kíp du lịch một mình

Đây là một cách tuyệt vời để có thể tìm kiếm những người bạn mới trong chuyến đi hay đơn giản là trò chuyện với người dân địa phương để có được cho mình những địa chỉ tham quan độc đáo mà đôi khi bạn không thể tìm thấy được ở trên các website hay sổ tay du lịch.

Giữ lịch trình của mình linh hoạt

Bí kíp du lịch một mình

Bạn sẽ chẳng biết được mình sẽ gặp những ai hay có những kế hoạch bất ngờ thú vị như thế nào. Một lời khuyên là hãy giữ lịch trình của mình linh hoạt để có thể thỏa sức khám phá mà không phải tuân theo kế hoạch được sắp đặt sẵn. Tự do là điều tuyệt vời nhất trong chuyến đi của bạn và tại sao lại phá vỡ nó bởi một lịch trình có sẵn. Tìm một hoạt động của người dân địa phương phù hợp với sở thích của bạn

Không nên mang theo những vật dụng quá đắt tiền

Bí kíp du lịch một mình

Ví dụ như chiếc máy ảnh SLR mới của bạn, hay những món đồ trang sức hàng hiệu. Đôi khi những vật dụng tưởng chừng như vô hại đấy lại đem lại mối nguy hại cho bạn. Mang theo một chiếc máy ảnh bỏ túi, hoặc sử dụng điện thoại thay thế sẽ an toàn hơn nếu như bạn đi du lịch một mình. Hoặc để an toàn hơn nũa bạn hoàn toàn có thể nắm bắt những kỷ niệm ấy trong chính tâm trí của mình.

Cẩn thận khi tham gia các hoạt động về đêm

Có thể bạn sẽ không muốn ăn mặc quá đẹp và mất vài chục USD để đến một quán bar “nổi tiếng” phía bên ngoài thành phố, hoặc thị trấn theo lời một người dân địa phương mách. Sẽ an toàn hơn nếu bạn chỉ tham gia các hoạt động ở khu du lịch hoặc trung tâm đông đúc, đặc biệt là đối với các bạn gái.

Không nên nói cho những người lạ mặt quá nhiều về bản thân

Đối với những câu hỏi đặc biệt liên quan đến bản thân, hoặc các thông tin cơ bản quan trọng thì việc bạn phải làm là hãy nói dối như chưa bao giờ được nói dối trước đây.

Theo Dân Trí

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...