Những quán bánh mì ngon nức tiếng ở Sài Gòn

16:50 17/11/2015

Bánh mì là một trong những món ăn sáng phổ biến và cực kì tiện lợi, đặc biệt là đối với người dân ở các thành phố lớn. Hôm nào đi trễ hay muốn đổi khẩu vị bánh mì luôn là món ăn đứng đầu trong những lựa chọn.

 Bánh mì Bảy Hổ – 23 Huỳnh Khương Ninh, Quận 1

Tọa lạc trên đường Huỳnh Khương Ninh (Q.1), bánh mì Bảy Hổ vẫn mang theo hương vị truyền thống lâu đời của bánh mì Sài Gòn. Thời gian phục vụ khách từ 2 đến 5 giờ chiều mỗi ngày. Do đã quen thuộc với công việc này từ ngày còn bé nên chị chủ quán gói bánh nhanh thoăn thoắt.

Banhmy A1

Dù đã có tên tuổi nhưng tiệm bánh mì nơi đây vẫn giữ cho mình nét văn hóa riêng. Phục vụ cho mọi tầng lớp khách hàng từ bình dân đến cao cấp. Ở đây có bánh mì kẹp cùng với thịt heo luộc, chả lụa, xíu mại đậm đà, phết một chút patê hương vị gia truyền đa Bảy Hổ nức tiếng.

Banhmy A2

Bánh mì Hòa Mã – 41 Cao Thắng, Quận 3

Còn được gọi là “bánh mì chảo” do thay vì cho trứng ốp la vào trong ổ bánh mì, người bán đã sáng tạo bằng cách chiên riêng trứng kèm theo chả, xúc xích… nhưng lại để nguyên trong chiếc chảo nhỏ để giữ hơi nóng. Giúp bánh mì giữ được độ giòn chấm cùng với trứng ốp la vừa đủ độ chín, tạo nên cảm giác ngon miệng, không bị ngán và khô khi ăn.

Banhmy A4

Tiệm bánh mì Hòa Mã trên đường Cao Thắng, Quận 3 ra đời từ năm 1960. Một phần bánh mì ở đây có 2 trứng ốp la đổ không quá chín cùng với hành tây, trên là jambon, chả hoặc ba rọi muối. Xịt thêm miếng xì dầu, rồi kẹp vào bánh mì. Điều bất tiện là quán chỉ mở vào buổi tối từ 6h trở đi.

Banhmy A3

Xem thêm Khách sạn Asian Ruby Central Sài Gòn giá chỉ từ 592.000 VND

Bánh mì Nguyên Sinh – 141 Trần Đình Xu, Quận 1

Ra đời vào năm 1982, tiệm được đặt theo tên người con thứ hai của người mở quán. Có hai yếu tố khiến bánh mì Nguyên sinh được nhiều người biết đến và lựa chọn. Một là chất lượng vượt trội của các thành phần, hai là cách thưởng thức đặc biệt. Bánh mì thịt nguội tại Nguyên Sinh gồm một đĩa với 7 loại khác nhau là: paté gan, xúc xích, giò thủ, giò heo rút xương, thịt hun khói,…

Banhmy A5

Để tiết giảm bớt ngán ngấy của các thành phần này, một ít đồ chua gồm củ cải, dưa leo và cà rốt ngâm chua và bơ cũng được dọn kèm. Các hương vị hòa lẫn vào nhau trong mùi thơm đặc trưng của bánh mì khiến Bánh mì Nguyên Sinh có chỗ đứng riêng trong tâm trí thực khách.

Banhmy A6

Bánh mì bì hẻm – 150 Nguyễn Trãi, Quận 1

Cách ăn bánh mì bì khá giống với cơm tấm bì. Người bán xẻ đôi ổ bánh, quết mỡ hành dọc hai phần thân, cho bì cùng các loại đồ chua, dưa leo, ngò rồi chan nước mắm pha nhạt lên trên. Tùy theo khẩu vị thực khách mà quán sẽ nêm nếm gia vị khác nhau.

Banhmy A8

Tuy đơn giản nhưng nếu một lần thưởng thức, bạn sẽ cảm thấy khó quên. Vì phần thịt nạc của quán trộn với bì chất lượng hơn hẳn so với các tiệm bánh mì bì khác. Các phần phụ cho ổ bánh mì bì như: mỡ hành, đồ chua,… được chăm chút đặc biệt hơn góp phần tạo hương vị đậm đà cho món bánh mì lạ.

Banhmy A7

Bánh mì thịt nướng – Hẻm 37 Nguyễn Trãi, Quận 1

Không chỉ nổi tiếng với ẩm khách trong nước thì xe bánh mì thịt nướng tại hẻm 37 Nguyễn Trãi (Q. 1) đã từng được tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Banhmy A9

Bánh mì thịt nướng tại đây là dự pha trộn giữa ẩm thực Việt – Pháp. Cụ thể đó là chiếc bánh mì giòn, đặc trưng bánh mì Pháp đi kèm với thịt nướng được tẩm ướp đậm đà, lát dưa leo giòn tan, đồ chua, ngò và xì dầu thơm phức.

Banhmy A10

Bánh mì xíu mại khô – Hẻm 358 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3

Xíu mại khô là một món ăn sáng phổ biến của cộng đồng người Hoa. Món ăn này thường thấy trong các trà quán, cùng một thực đơn với há cảo, bánh củ cải, bánh hẹ,… Người bán đã sáng tạo nghĩ ra việc kết hợp giữa bánh mì và xíu mại khô để tạo thành một món ngon đặc trưng.

Banhmy A11

Ổ bánh mì xíu mại ở đây cũng rất khác biệt: chỉ bao gồm một lớp tương ớt nhẹ (rất ít cay), một chút hỗn hợp tương và giấm, rồi mới kẹp chung với xíu mại và há cảo, chứ hoàn toàn không có đồ chua hay dưa leo. Nhưng cũng nhờ vậy mà vị béo béo, nóng sốt của há cảo, xíu mại mới thật sự hòa quyện cùng ổ bánh mì nóng giòn.

Banhmy A12

 Theo Huy Bân

ĐẶT TOURKHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN TẠI iVIVU.com NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,40 điểm trên 5)
Loading...