Những thức uống quen thuộc dễ kiếm khi du lịch Sài Gòn

17:11 23/06/2014

Cái nóng ở Sài Gòn đã trở nên rất đỗi quen thuộc và hình ảnh những chiếc xe đẩy hay quán café vỉa hè với những thức uống mà không gọi cũng biết có đã trở thành nét thi vị đặc trưng.

Café vỉa hè

Sẽ không sai khi có ai đó nói rằng café là thức uống được tiêu thụ đứng thứ nhì ở Sài Gòn sau bia. Người ta có thể nhâm nhi ly café vào sáng sớm, để rồi buổi trưa ngồi hàn huyên với bạn bè cũng bên ly café. Vị ngọt, bùi của ly café sữa, xen lẫn vị đắng và ít vị khét khiến thức uống này trở nên vô cùng đặc biệt. Nhiều người sành café cho rằng vị đắng của café cũng chính là hương vị của cuộc đời nên nó có sức hút rất khó tả với người uống.

Nếu chọn du lịch Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng mua được cafe ở mọi góc đường đấy!

Nếu chọn du lịch Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng mua được cafe ở mọi góc đường đấy!

Nước mía

Nước mía là thứ đồ uống được ưa chuộng vì có tác dụng giải nhiệt và giá thành rẻ. Mía tươi được ép ra nước, kèm theo một quả tắc ép chúng, khiến ly nước mía vừa thơm, ngọt vừa có vị chua nhẹ rất hấp dẫn. Ở một số nơi, người bán còn đưa cho bạn thêm một chén tắc và ít muối để người dùng có thể thêm vào ly nước mía cho hợp với khẩu vị riêng.

nuocmia

Trước đây, trên đường Cách Mạng Tháng Tám có quán bán nước mía rất ngon, kèm theo các món ăn chơi hấp dẫn như: gỏi bò, cá viên,… Tiếc là theo thời gian, chất lượng nguyên liệu giảm, người Sài Gòn không còn được thưởng thức một ly nước mía ngon đúng nghĩa.

Dừa, dừa tắc

Các xe đẩy hay những người gánh dừa có thể được tìm thấy dễ dàng trên đường phố. Đặc biệt những người gánh dừa có thể bắt gặp nhiều ở trung tâm thành phố vì họ còn hướng tới viếc bán các loại thức uống khác cho du khách. Với giá cả khá cạnh tranh so với hàng quán vì tiết kiệm được chi phí mặt bằng nên loại thức uống này vẫn là lựa chọn chiếm đa số của thực khách.

duatac

Trong khi đó món dừa tắc lại thường xuất hiện tại các quán giải khát. Nước dừa tươi và cơm dừa, cho thêm ít muối và tắc tươi tạo thành một ly nước giải khát vừa có vị thanh ngọt của nước dừa, vừa có vị chua, thơm, mặn của tắc muối tạo cảm giác rất đã khát.

Rau má đậu, rau má dừa

Các tiệm rau má nổi tiếng lúc trước nằm ở đường Nguyễn Biểu, gần chân cầu chữ Y. Rau má tươi xay lấy nước là món giải khát quen thuộc và mang tính dân dã nhưng rất mát và tốt cho sức khỏe. Ở Sài Gòn, món này càng lạ hơn khi nước rau má được xay chung với đậu xanh hoặc nước dừa tươi. Vị bùi bùi của rau má kết hợp với vị thanh ngọt của nước dừa hay thơm mùi đậu xanh tạo ra một hương vị mới, thơm ngon và hấp dẫn hơn.

raumadua

Nước sâm, bông cúc, rong biển

Không gì sảng khoái bằng một ly nước sâm mát lạnh giữa trưa nắng Sài Gòn. Nước sâm được nấu từ hỗn hợp các loại lá, rễ cây và một số loại thực vật có tính mát như: mía lau, râu bắp, rễ tranh, nhãn nhục nâu,… với đường phèn. Vị ngọt tự nhiên từ các loại lá kết hợp với vị thanh của đường phèn tạo nên một món giải khát vô cùng tuyệt vời.

Nuocsam

Những chiếc xe đẩy gồm nhiều thùng bằng kim loại chia làm nhiều ngăn để chứa: nước sâm, bông cúc, rong biển,… có lẽ không còn quá xa lạ với người dân Sài Gòn. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện đa dạng của hàng loạt các thức uống giải khát mới, người ta dần thấy những chiếc xe này ít đi. Hiện nay, có lẽ tập trung nhiều nhất của xe nước sâm vẫn là ở khu vực Quận 5,đây cũng là nơi cung cấp nguồn nguyên liệu chính cho việc pha chế loại thức uống giải khát này.

Nước cam vắt, chanh muối

Nước cam có lẽ là thức uống phổ biến nhất tại các hàng quán giải khát ở cho người du lịch Sài Gòn. Với thành phần chứa tỷ lệ vitamin C cao, rất hữu ích trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Nên nước cam thường là lựa chọn của rất nhiều người. Đặc biệt, đây cũng là loại thức uống dễ kiếm, vì hầu hết các hàng quán từ bình dân đến cao cấp đều có nước cam trong “menu” của mình.

chanhmuoi

Chanh muối ngoài tác dụng giải khát còn là bài thuốc giảm cân khá hiệu quả. Việc bạn kết hợp uống chanh muối hàng ngày với tập luyện thể thao sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể. Vì tác dụng của chanh muối giúp đốt cháy mỡ, tiêu hủy mỡ trên cơ thể nhanh hơn. Có điều bất tiện là chanh muối không phải thức uống quá phổ biến nên bạn sẽ thấy các tiệm giải khát có tiệm bán có tiệm không.

Theo Huy Bân

Xem thêm danh sách Khách sạn Tp. Hồ Chí Minh (Sài Gòn) giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...