10 món ăn Việt Nam khiến du khách nước ngoài sởn da gà

19:01 02/07/2014

Hột vịt lộn, tiết canh, đuông tắm mắm… là những món ăn Việt Nam quen thuộc khiến nhiều du khách phải rùng mình và không dám động đũa.

Xem thêm thông tin về Du lịch Việt Nam

Thịt chó

Tại Việt Nam và một số nước Châu Á, thịt chó là một món ăn quen thuộc có giá trị y học nhất định. Bên cạnh những tranh cãi xung quanh vấn đề ăn thịt chó, thì trong mắt người nước ngoài, từ lâu loại thịt này đứng đầu những món không thể ăn được khi đến đất nước hình chữ S.

10-mon-an-viet-khien-du-khach-nuoc-ngoai-son-da-ga-1-ivivu

Ảnh: ditichlichsuvanhoa.

Với khác biệt về quan điểm và văn hoá, nhiều du khách vẫn thắc mắc tại sao người Việt vẫn ăn thịt chó mặc dù nuôi chúng? Đa phần câu trả lời nhận được sẽ là: “Chúng tôi chỉ ăn những con chó ở quán, không biết rõ thì làm sao có tình cảm như chó nuôi ở nhà”.

Đến Hà Nội thưởng thức món thịt chó (cầy) đúng điệu cùng iVIVU.com nào. Xem thêm khách sạn Hà Nội ưu đãi tuyệt vời.

Mắm tôm

Mắm tôm là món nước chấm đặc trưng dùng kèm với thịt chó. Sự kết hợp giữa hai món ăn này tạo thành một nét riêng, không thể ngon nếu thiếu một trong hai thứ.

10-mon-an-viet-khien-du-khach-nuoc-ngoai-son-da-ga-2-ivivu

Ảnh: wiki.

Tuy nhiên, mắm tôm cũng không được lòng thực khách nước ngoài bởi mùi vị nồng mà nó đem lại.

Hột vịt lộn

10-mon-an-viet-khien-du-khach-nuoc-ngoai-son-da-ga-3-ivivu

Ảnh: Flick.

Trong suy nghĩ người nước ngoài, ăn vịt lộn là một điều kinh khủng và man rợ bởi phôi đang trong giai đoạn phát triển thành hình. Tuy nhiên, đây lại là một trong những món ăn vặt hay khai vị yêu thích của rất nhiều người Việt Nam bởi vị ngon bùi, beo béo.

Sầu riêng

Thứ trái cây nhiệt đới này là món ăn khoái khẩu của không ít người dân miền Nam Việt Nam.

sau- rieng

Tuy được mệnh danh là “vua của các loài quả” nhưng những vị khách đến từ phương Bắc của đất nước hình chữ S thì xem việc nếm thử sầu riêng là một cực hình. Hoặc đối với khách phương Tây, họ sẽ nhăn mặt, bịt mũi vì hương vị không mấy dễ ngửi của nó.

Phá lấu

IMG_5871

Phá lấu được làm từ nội tạng của bò, vì thế chúng được vệ sinh kỹ lưỡng trước khi thành món ăn được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng can đảm “xực” phá lấu một cách ngon lành, bởi họ luôn nghĩ rằng nội tạng là thứ vứt đi chứ không phải là nguyên liệu để chế biến món ăn.

Xem thêm khách sạn Equatorial Hồ Chí Minh, giá hấp dẫn với iVIVU.com

Tiết canh

Món tiết canh sử dụng nguyên liệu là máu động vật tươi (thường là heo, vịt), pha cùng chút nước mắm loãng, trộn chung với thịt heo và sụn bằm nhỏ để tiết (máu) đông lại. Dùng kèm chung với một ít đậu phộng rang và ngò rí, khiến món ăn thêm phần đậm đà và béo ngậy.

10-mon-an-viet-khien-du-khach-nuoc-ngoai-son-da-ga-6-ivivu

Ảnh: VnExpress.

Tuy nhiên vì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, hiện nay món này không còn thịnh hành như trước đây nữa.

CLICK xem ngay khách sạn giá hấp dẫn trên khắp Việt Nam, chỉ có tại iVIVU.com 

Thịt chuột

Không chỉ khách nước ngoài mà thậm chí người dân bản địa cũng xem đây là một trong những món ăn khó nuốt nhất thế giới. Bởi theo quan niệm nhiều người, chuột là loài động vật gặm nhấm, sống nơi có môi trường ẩm ướt, dơ bẩn. Vì thế, thịt của chúng không sạch.

10-mon-an-viet-khien-du-khach-nuoc-ngoai-son-da-ga-7-ivivu

Ảnh: VnExpress.

Hơn thế nữa, căn bệnh dịch hạch có khởi điểm từ chuột cũng ám ảnh không ít thực khách, khiến họ chùn đũa. Nhưng tại một số vùng của Việt Nam thì thịt chuột không những là món ăn quen thuộc mà còn là đặc sản đắt tiền, có thể chế biến thành nhiều món ngon với hương vị tuyệt vời.

Chả rươi

10-mon-an-viet-khien-du-khach-nuoc-ngoai-son-da-ga-8-ivivu

Ảnh: Ngôi sao.

Hương vị chả rươi là sự kết hợp các nguyên liệu hài hoà và tinh tế của ẩm thực miền Bắc, khiến bạn cảm phục trước vị ngon khó cưỡng đấy. Nhưng nếu biết đến quy trình làm ra món ăn này thì có thể bạn sẽ không bao giờ đụng đến chúng nữa đâu.

Ếch

10-mon-an-viet-khien-du-khach-nuoc-ngoai-son-da-ga-9-ivivu

Ảnh: VnExpress.

Những chú ếch với làn da xù xì cùng vẻ ngoài thô kệch, xấu xí sẽ ám ảnh không ít thực khách, đặc biệt là người nước ngoài. Tuy nhiên, thịt ếch rất ngọt và thơm, đồng thời dai và chắc hơn thịt gà nên làm các món chiên hoặc nướng khiến không ít người đảo điên.

Đuông tắm mắm

Đuông là một loại sâu của cây dừa, thân tròn. Từ đuông, người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng đuông tắm mắm được xem là món ăn căn bản và ngon nhất bởi thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của một chú đuông còn sống đang ngoe nguẩy thân mình.

10-mon-an-viet-khien-du-khach-nuoc-ngoai-son-da-ga-10-ivivu

Ảnh: VnExpress.

Khi ăn đuông, thực khách chú ý ăn phần đuôi và cắn bỏ phần đầu bởi những chiếc răng của nó có thể gây nguy hiểm cho lưỡi của bạn.

Về An Giang thưởng thức món đuông dừa trứ danh nhé! Tham khảo Khách sạn An Giang giá hấp dẫn

Theo iOne

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...