5 trải nghiệm thú vị có thể bạn chưa biết khi du lịch Đà Lạt

10:27 13/07/2015

Đà Lạt là một địa điểm du lịch quá “quen mặt” ở Việt Nam, tuy nhiên có thể còn nhiều điều thú vị ở nơi đây mà bạn chưa từng được khám phá qua. Hãy xem thử 5 gợi ý mà iVIVU.com giới thiệu cho bạn dưới đây, qua trải nghiệm của blogger Mary để bổ sung thêm ý tưởng cho chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới của bạn nhé!

Du lich Da Lat - Những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ảnh: Thekitchenpaper

Chúng tôi không nghĩ rằng mình lại dành nhiều thời gian để du lịch Đà Lạt đến vậy, sau 10 ngày rong ruổi khám phá những nẻo đường thú vị ở nơi đây, chúng tôi biết thật khó khăn để có thể rời bỏ Đà Lạt.

Đà Lạt là một trong những phố núi quyến rũ nhất ở Việt Nam, một nơi hoàn hảo để các cặp đôi hưởng một tuần trăng mật lãng mạn và tìm kiếm những cuộc phiêu lưu thú vị ở bên ngoài. Hơn bất cứ điều gì khác, tôi hy vọng bạn có thể thực hiện một chuyến đi “phượt” Đà Lạt, bởi thực sự có quá nhiều thứ để làm và nhìn ngắm ở nơi đây, và 5 điều gợi ý ở dưới chỉ là một góc nhỏ nhoi chúng tôi muốn bạn được trải nghiệm.

1. Thăm quan thác Pongour khi du lịch Đà Lạt

Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 40km về phía Nam là Thác Pongour (hay còn gọi là thác Bảy Tầng). Tùy điều kiện khác nhau, bạn có thể thuê một chiếc xe máy hoặc một chiếc xe ô tô du lịch và thỏa thích tận hưởng phong cảnh tuyệt vời mà thác Pongour mang lại.

Chúng tôi đến nơi đây sau khi trên đường ra khỏi Đà Lạt để di chuyển xuống Mũi Né, và quyết định dừng lại ghé thăm thác nước là việc làm tôi cảm thấy vui vẻ nhất. Bạn phải leo qua một số đoạn dốc để xuống đến phía dưới của thác nước, và khung cảnh xung quanh hoàn toàn xứng đáng để bạn phải “ngẩn ngơ”. Tuy nhiên, bạn nhớ phải cẩn thẩn khi di chuyển trên những tảng đá ở trên thác, bởi vì chúng khá trơn trượt.

Du lich Da Lat - Vẻ đẹp của thác Pongour

Vẻ đẹp của thác Pongour (Ảnh: Thekitchenpaper)

2. Đi xe máy dạo quanh hồ Lắk

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chút hương vị của vùng cao nguyên trên một chiếc xe gắn máy, thì hồ Lắk chính là điểm đến sẽ khiến khách du lịch Đà Lạt phấn khích. Hồ được bao quanh bởi những cánh đồng lúa xanh ngút ngàn, và là nơi lý tưởng để bạn dành một đêm nghỉ ngơi yên tĩnh phía bên ngoài thành phố Đà Lạt. Xung quanh nơi đây cũng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng xinh đẹp, do vậy bạn sẽ dễ dàng thuê được cho mình một nơi nghỉ ngơi thoải mái. Sau hành trình khám phá hồ Lak, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn vui chơi như: Quay trở lại Đà Lạt, hoặc tiếp tục từ đây lên Buôn Ma Thuột để tham quan các đồn điền cà phê và trà hay di chuyển xuống bãi biển xinh đẹp Nha Trang.

Du lich Da Lat - Hồ Lak trông thật huyền ảo khi hoàng hôn buông xuống.

Hồ Lắk trông thật huyền ảo khi hoàng hôn buông xuống (Ảnh: Thekitchenpaper)

Click đặt ngay KHU NGHỈ DƯỠNG HỒ LẮK giá chỉ từ 674.000 đồng

3. Đi cáp treo lên Thiền viện Trúc Lâm

Lúc đầu, chúng tôi muốn đi cáp treo như là một hoạt động thường có của một khách du lịch Đà Lạt, chúng tôi thực sự không biết tuyến cáp treo ấy sẽ đưa chúng tôi đến đâu, và những điều gì đang chờ đợi ở phía trước. Tuy nhiên, khi tuyến cáp đưa chúng tôi đến với Thiền viện Trúc Lâm, thì tôi biết chúng tôi sẽ thực sự được yêu thương ở đây. Thiện viện nằm bên cạnh hồ Tuyền Lâm xinh đẹp, xung quanh là những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu, bạn có thể đi dạo chơi xung quanh mà không cảm thấy buồn chán. Sau đó, chúng tôi vô tình được một đoàn quay phim về du lịch mời phỏng vấn, họ muốn chúng tôi nói về cảm nghĩ khi đến đây, và cả tôi và chồng tôi là Derek đều nghĩ rằng nơi đây rất thanh bình và yên tĩnh, một nơi rất tuyệt vời.

Du lich Da Lat - Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm (Ảnh: Thekitchenpaper)

4. Thử thách với những trò chơi mạo hiểm

Có rất nhiều những trò chơi mạo hiểm bạn có thể thực hiện khi đi du lịch Đà Lạt, tuy nhiên chúng tôi muốn thử sức mình ở trò vượt thác nước, một trải nghiệm có lẽ không dành cho những du khách “yếu tim”. Có rất nhiều công ty du lịch Đà Lạt thường xuyên tổ chức các tour du lịch mạo hiểm, bạn có thể tùy vào sức khỏe và sự yêu thích, chọn lựa những trò chơi phù hợp với mình.

Du lich Da Lat - Những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ảnh: Thekitchenpaper

5. Thưởng thức một ly cà phê trong khung cảnh lãng mạn

Chúng tôi đã thực sự bị “choáng” bởi sự phong phú của những quán cà phê ở Đà Lạt. Các quán ở nơi đây được trang trí rất đẹp mắt, với không gian tràn ngập sắc hoa, phải nói thêm rằng bạn sẽ bắt gặp các loài hoa rực rỡ ở khắp các ngóc ngách của Đà Lạt. Du lịch Đà Lạt sau những chuỗi hành trình thú vị, dừng chân bên một quán cà phê xinh xắn ven đường, thưởng thức cà phê trong tiếng nhạc du dương… sẽ là những trải nghiệm khiến bạn nhớ mãi.

Du lich Da Lat - Những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Ảnh: Thekitchenpaper

San San (Theo Thekitchenpaper)

Tham khảo thêm KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT giá Ưu đãi đặc biệt tuyệt vời chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...