Johor Bahru – đường chia hơn hai lối

17:38 19/10/2015

Hiếm nơi đâu được thiên nhiên ưu đãi cho địa hình vừa có núi, có biển lại có rừng như ở Johor. Quả không ngoa khi Johor được xem là “ viên ngọc quý” của Malaysia. 

Johor Bahru nằm ở cửa ngõ phía nam đi vào bán đảo Malaysia, được nối với Singapore bằng đường bộ và đường xe lửa, giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển qua lại giữa hai nước. Hàng ngày, có các chuyến phà giữa cảng Changi nằm gần sân bay quốc tế Singapore và cảng Tanjung Belungkor ở Johor Bahru.

Lên núi xuống biển dễ dàng

Johor là bang duy nhất của Malaysia có đường bờ biển trải dài theo eo biển Malacca và biển Đông. Thiên nhiên đã phú cho mảnh đất này những thắng cảnh đẹp và hấp dẫn, rất thuận tiện cho những hoạt động vui chơi và giải trí. Với những người thích những chuyến thám hiểm trong rừng rậm sẽ tìm thấy thiên đường cho mình ở vườn quốc gia Endau Rompin ở biên giới Đông bắc của bang. Đặc biệt, Endau-Rompin là một trong hai công viên quốc gia lớn nhất Malaysia, với diện tích bao phủ một vùng rộng lớn khoảng 80.000 héc ta.

 

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Công viên bao gồm rất nhiều loại thực vật rất đẹp và các quần thể động vật đa dạng. Những người yêu thích thiên nhiên có thể tham gia rất nhiều hoạt động như: cắm trại, đi bộ, lướt ca nô, khám phá các hang động, leo núi,… Còn với ai yêu biển, khu nghỉ mát biển hàng đầu của Johor là ở Desaru, tráng lệ, nguy nga trải dài suốt 25km bờ biển dọc sườn biển Đông. Về phía xa bờ biển phía đông của Johor, các hòn đảo Pulau Rawa, Pulau Sibu, Pulau Aur, Pulau Besar và Pulau Pemanggil hiện lên duyên dáng trên làn nước xanh thẳm và trong veo.

Bãi biển trên đảo Pulau Rawa

Bãi biển trên đảo Pulau Rawa

 

111

Hầu hết những bãi biển ở đây đều sạch sẽ, nước trong xanh và phong phú về sinh vật biển. Bạn có thể lặn biển, bơi lội, câu cá , lướt ván,… Còn nếu có hầu bao rủng rỉnh và đam mê golf nơi đây có sân trên 18 lỗ đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ phục vụ rất chuyên nghiệp.

Thiên đường mua sắm, giải trí

Là điểm trung chuyển ra vào giữa Malaysia và Singapore, Johor Bahru nghiễm nhiên trở thành một thiên đường mua sắm. Có rất nhiều trung tâm thương mại ở xung quanh thành phố. Hầu hết các trung tâm mua sắm ở đây mở cửa đến 10h khuya và thường có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chẳng hạn như giảm giá lên đến 65%, thậm chí với các nhãn hiệu danh tiếng như: Burberry, Versace, Armani,… Ngoài các nhãn hàng thời trang Johor Bahru còn hấp dẫn với các mặt hàng khác như: đồ trang sức, hàng điện tử, đồ chơi trẻ em,…

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Khu giải trí Legoland đầu tiên của châu Á với diện tích 30 hecta, nằm tại thành phố biển miền Nam Johor Bahru. Trước đó, Legoland đã xuất hiện tại các nước Đan Mạch, Anh, Đức và Mỹ. Để xây dựng Legoland, hơn 50 triệu viên gạch lego đã được các nhân viên sử dụng vào mục đích trang trí. Mỗi năm, công viên đã thu hút khoảng 2 triệu lượt khách đến tham quan.

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Điều hơi bất tiện là một số trò chơi đòi hỏi sự kiên nhẫn, chẳng hạn bạn phải ngồi hàng giờ đồng hồ để xếp lego thành tòa lâu đài nguy nga hay thiết kế một khu vực giao thông mini gồm rất nhiều phương tiện và các công trình phụ trợ. Nếu đi đúng đợt du lịch đông đúc, bạn có thể phải chờ lâu nhất là 30 phút để tới lượt tham gia trò chơi. Giá vé người lớn vào khoảng 1.000.000/người và trẻ em (từ 3-11 tuổi) khoảng 800.000/người

Ngoài công viên giải trí Legoland còn có khu vui chơi khác dành cho gia đình và trẻ nhỏ là “Thành phố Hello Kitty”, nằm ở Nusajiya, cách Legoland chừng 10 phút đi ô tô. Đây được coi là thiên đường dành cho các tín đồ yêu thích chú mèo nổi tiếng của Nhật Bản.

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Những điểm tham quan thú vị khác

Bảo tàng cung điện Hoàng gia Abu Bakar: Cung điện rộng hơn 53,8 héc ta với kiến trúc của thời kỳ tân cổ điển. Trong cung điện có rất nhiều đồ đạc của gia tộc Johor, phần lớn được sưu tầm bởi vua hồi giáo Abu Bakar và con trai của ngài là vua Ibrahim. Ở đây có một khu vườn theo phong cách Nhật Bản và mô hình thu nhỏ của một quán trà đạo Nhật bản nằm gần cung điện, nó là món quà của hoàng thái tử Nhật Bản dâng tặng vua Johore.

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Tòa nhà chính phủ: Tọa lạc ở Deputy Hill (Bukit Timbalan), tòa nhà chính phủ được xây xựng vào năm 1940 và trở thành trụ sở của văn phòng chính phủ và các cơ quan khác của chính quền Johor. Tòa nhà mang đặc điểm Sarascenic và các chi tiết khảm trong sảnh đường Grand Hall khiến nó trở thành một trong những tòa nhà được yêu thích nhất thành phố Johor.

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Đền thờ Trung Quốc: một trong những tòa nhà lâu đời nhất ở Johor Bahru, các ngôi Đền Trung Quốc vẫn lưu giữ những cổ vật: như chuông cổ và những lư hương cổ. Được cộng đồng Trung Quốc xây dựng trong thế kỷ 19. Ngôi đền thờ năm vị thần chính của năm nhóm phương ngữ Trung Quốc: Quảng Đông, Hải Nam, Triều Châu, Hẹ (một tộc người Hán của Trung Quốc) và Phúc Kiến.

Du lich Malaysia - Điểm đến Johor Bahru

Để đến được Johor Bahru có khá nhiều lựa chọn: bay thẳng đến sân bay quốc tế Senai (ở Johor Bahru) hoặc bạn có thể bay tới sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, rồi đáp máy bay hoặc xe khách sang Johor Bahru.qq

Hiện nay, hãng hàng không AirAsia đang có ưu đãi vé 0 đồng cho đường bay mới, bay thẳng từ Hồ Chí Minh đến Johor Bahru, giá vé khứ hồi tổng cộng chỉ từ 1.430.000 VND.

Tìm hiểu thêm thông tin và “săn” vé rẻ tại www.airasia.com hoặc thử vận may giành vé 0 đồng với mini game trên facebook của AirAsia Việt Nam theo link https://www.facebook.com/photo.php?fbid=772727042772444&set=a.416026698442482.98101.407451945966624&type=1&theater

Bạn đã sẵn sàng khám phá vùng đất mới Johor Bahru chưa nào?

 Theo Huy Bân

Xem thêm Khách sạn giá tốt nhất ở Malaysia chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (12 lượt, 4,83 điểm trên 5)
Loading...