Món ăn Hà Nội những ngày hè có gì hấp dẫn?

17:27 11/07/2014

Ngày hè Hà Nội thường rất khó kích thích nhu cầu ăn uống vì không khí nóng bức, ngột ngạt. Tuy nhiên, một số món ăn vẫn đông khách vì sự hấp dẫn không cưỡng lại được của nó.

Nộm thịt bò

Ở Hà Nội, nộm đu đủ thịt bò là món nộm phổ biến nhất với những địa chỉ quen thuộc như: nộm đường Hàm Long, nộm bờ Hồ, nộm đường Lê Văn Hưu, hay nộm chiều phố Đường Thành… Tuy nhiên, độc đáo hơn cả phải kể đến nộm lim phố Phạm Hồng Thái.

Du lich Ha Noi - Nộm bò khô Hà Nội là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người.

Nộm bò khô Hà Nội là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người.

Trong đĩa nộm, ngoài thịt bò còn có lá lách, gân bò, lạc rang, rau thơm và cả nước dùng có hương vị đặc trưng. Đó là chưa kể một số nơi có biến tấu, thực khách sẽ có cơ hội chọn thêm một đĩa thập cẩm phong phú: với dạ dày, lá lách, gân, pín, cổ hũ bò,… vô cùng hấp dẫn.

Ốc các loại

Buổi tối mùa hè nhớ đến món ốc nóng, bạn có thể cùng nhóm bạn ghé vào một con phố bất kỳ như: Thụy Khuê, Cửa Bắc, Giảng Võ, Lương Đình Của, Đội Cấn,… Ở Hà Nội, những quán ốc bán quanh năm đủ cho thấy sức hấp dẫn đặc biệt của món ăn này. Các loại ốc thường là bửa tiệc của vị giác, lúc thì ngọt giòn, khi thì bùi tan trong miệng,… thêm vào chút ớt, xả, hành,… mùi thơm đặc trưng từ các loại ốc lại tang cao hơn bao giờ hết.

Xem thêm Khách sạn Impressive Hà Nội giá chỉ từ 827.000 VND

Du lich Ha Noi - Món ốc Hà Nội

Chả cá Lã Vọng

Món chả cá Lã Vọng nổi tiếng ở Hà Nội luôn nằm trong top những món ăn ngon không nên bỏ lỡ. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa các gia vị đặc trưng Việt Nam như: nghệ, thì là, mắm tôm và nước mắm,… tất cả hòa quyện lại thành một món ăn có mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Du lich Ha Noi - Chả cá Lã  Vọng

Món này được ăn kèm với ớt đỏ, bún, các loại rau thơm, rưới lên trên là những miếng cá rán ngon tuyệt. Ở Hà Nội bây giờ có rất nhiều quán bán chả cá nhưng địa chỉ lâu đời nhất phải kể đến quán Chả cá Lã Vọng – 14 phố Chả Cá.

Mì gà tần

Trong làn khói tỏa thơm phức mùi thuốc bắc, mỗi bát mì ngoài gà làm “chủ đạo”, còn có rau ngải cứu, giá đỗ,… Tuy nhiên, điểm thu hút chính của món ăn này lại nằm ở nước dùng. Đó là nước gà tần nhưng không hề đắng mà có vị ngòn ngọt của táo tàu, đẳng quy, kỳ tử và thục. Khi ăn chỉ cần vắt thêm một hai quả quất sẽ khiến nước dùng dậy mùi quyến rũ. Quán mì gà tần ngon ở Hà Nội tập trung ở ngã tư Hàng Bồ – Lương Văn Can.

Du lich Ha Noi - Món mì gà tần

Mì gà tần là sự kết hợp hấp dẫn. Ảnh Vnexpress.

Các món nem

Nem chua: không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng.

Du lich Ha Noi - Các món nem

Nem lụi: được làm từ giò sống, vo tròn sau đó ghim vào que tre đem nướng trên than hoa, có khi ấn dẹp quấn vào cây sả để nướng. Món này dùng tương đậu nành pha với gan xay nhuyễn, nấu lên nêm vào tí đường, nước chấm hơi sền sệt, phía bên trên rắc lạc rang.

Du lich Ha Noi - Cac món nem

Nem rán: thực chất là nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm.

Du lich Ha Noi - Cac món nem

Bánh giò

Vị ngậy, mềm của bánh hòa quyện với hương thơm ngai ngái của lá dong, lá chuối khiến thực khách dễ them nếu chỉ ăn một hai cái. Bánh giò nóng, sẽ ngon hơn khi ăn kèm với một chút tương ớt, dưa góp hoặc giò lụa nhỏ. Đây là món ăn dân dã, không quá đắt tiền nhưng rất lành và mát.

Du lich Ha Noi - Bánh giò

Các món nướng

Đồ nướng vốn là món ăn vô cùng được ưu ái của giới trẻ thủ đô trong những dịp bạn bè tụ tập, muốn tìm món lai rai. Các loại đồ ăn ở đây khá phong phú với hơn 20 món ăn đủ loại từ viên sẵn như: bò viên, cá viên đến các loại thịt lợn, thịt dê, thịt cuốn, rau củ, bánh trái…

Du lich Ha Noi - Các món nướng

Ngoài ra, chim nướng cũng là mộ trong những món nướng hấp dẫn không tyể bỏ qua. Chim ngói nướng có thể ăn kèm với củ đậu và rau thơm cho đỡ ngấy. Bạn cũng có thể gọi thêm một cốc bia mát lạnh để lai rai cùng món ăn rất đưa miệng này khi có dịp đến phố cổ Tạ Hiện, nằm ở nơi đông đúc bậc nhất Hà Thành.

Du lich Ha Noi - Các món nướng

Theo Hoàng Trung Tổng Hợp

Tham khảo KHÁCH SẠN HÀ NỘI giá hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,75 điểm trên 5)
Loading...