Món ăn nào kinh dị nhất thế giới?

18:06 11/07/2014

Đó là những món ăn mà chỉ cần nhìn thôi bạn đã thấy rợn người, chưa kể đến việc phải “thưởng thức” nó.

Thế giới ẩm thực đầy phong phú và đa dạng luôn có chỗ cho những món ăn mà chỉ nghe tên nhiều người đã phải “rùng mình”. Từ những nguyên liệu “kinh dị” như kiến Amazon, nhau thai hay sâu bọ, cho đến các cách chế biến khác lạ khiến nhiều người phải “nhẩy dựng”, những món ăn này vẫn được ưa chuộng tại các vùng miền khác nhau trên thế giới. Dẫu biết văn hóa ẩm thực của các nước cần phải được tôn trọng song với nhiều người, những món ăn này dường như hơi “quá tải”.

Casu Marzu

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-1-ivivu

Lợm giọng” với Casu Marzu

Casu Marzu là một loại pho mát có nguồn gốc từ Ý. Nó được làm từ sữa cừu và để ủ cho đến khi lên men và bốc mùi. Khi “thưởng thức”, những con giòi sẽ bò ra từ đống pho mát chua thối và “chơi đùa” với vị giác của bạn. Quả là xứng đáng cho danh hiệu “Pho mát kinh dị nhất thế giới”.

Súp dơi

Súp dơi là món ăn đặc trưng của người dân vùng Palau, Micronesia, một quần đảo nhỏ nằm ở phía tây Thái Bình Dương. Mặc dù có nhiều khuyến cáo rằng đây là món ăn chứa độc tố cao, do dơi có thể gây ra các bệnh về não cho con người, xong đây vẫn là món ăn dân tộc được ưa chuộng ở quần đảo nhỏ bé này.

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-2-ivivu

Món ăn khiến nhiều người phải rùng mình

Cách chế biến món ăn này rất đơn giản. Rửa sạch dơi, luộc lên, chặt nhỏ và trộn với sữa dừa. Món ăn được hoàn thành và có thể dùng ngay.

Mắt cá ngừ Nhật Bản

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-3-ivivu

Món ăn kinh dị có một không hai

Mắt cá ngừ đại dương là món ăn được ưa chuộng tại đất nước Mặt trời mọc. Chúng được bán với giá khá “mềm”, khoảng 100/yên (tương đương 21 nghìn đồng) một mắt.

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-4-ivivu

Mắt cá ngừ “bổ dưỡng”

Nguyên liệu độc đáo này được dùng để chế biến rất nhiều món ăn, như súp, lẩu hay kể cả món gỏi… ăn sống. Quả là “rùng rợn” hơn các bộ phim kinh dị của kinh đô điện ảnh Hollywood!

Bánh máu

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-5-ivivu

Chiếc bánh đậm chất Halloween

Bánh máu là món ăn nổi tiếng của các nước vùng Bắc Âu như Thụy Điển hay Phần Lan. Nguyên liệu để làm món này bao gồm máu lợn, sữa, bột, mật, hành tây và bơ. Chắc hẳn có “cho tiền” cũng chẳng ai dám nếm thử món ăn “kinh dị” này.

CLICK chọn ngay khách sạn giá ưu đãi tuyệt vời cùng iVIVU.com

Kiviak

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-6-ivivu

Kiviak được chế biến khác thường

Kiviak là món ăn “cao quý” chỉ dành cho các dịp đặc biệt của người Greenland như đám cưới hay các ngày lễ tết.

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-7-ivivu

Kiviak là món ăn chủ yếu trong lễ cưới của người Greenland

Món ăn truyền thống này được chế biến bằng cách nhồi từ 300 đến 500 chú chim anca vào bụng một con hải cẩu đã bị “lột” sạch nội tạng. Chôn con hải cẩu dưới lớp đá dày từ 3 đến 18 tháng để chim anca lên men. Sau đó chim anca được ăn sống mà không phải nấu lại.

Nhện chiên

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-8-ivivu

Thịt nhện được tẩm ướp kỹ càng

Nhện chiên là món ăn rất “nổi tiếng” ở Campuchia. Thịt nhện được miêu tả là bùi, ngọt và săn chắc như thịt gà.

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-9-ivivu

Nhện chiên – món ăn làm nên tên tuổi cho ẩm thực Campuchia

Đi dọc khu chợ Skuon ở tỉnh Kampong Cham, bạn sẽ thấy những chú nhện to bằng lòng bàn tay được tẩm ướp kỹ càng và chiên giòn. Trông vậy nhưng món ăn này có giá khá mắc. Một con nhện chiên có giá gần 1 đô la Mỹ (tương đương 21 nghìn đồng).

Súp bọ cạp

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-10-ivivu

Món ăn được chế biến cầu kỳ

Những người cả gan đã “dám” thử món ăn “chết khiếp” này một lần cho biết trái với tưởng tượng của họ, súp bọ cạp là món ăn ngon khác lạ, bổ dưỡng và được chế biến rất cầu kỳ. Thịt bọ cạp giòn và có hương vị rất trầm ấm cùng giá trị dinh dưỡng cao.

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-11-ivivu

Món súp bọ cạp chứa nhiều chất dinh dưỡng

Ở nhiều vùng trên thế giới, khi chế biến món súp này, phần đuôi, nơi chứa nọc độc không bị vứt bỏ. Nhiều người cho rằng nọc độc của bọ cạp sẽ tự “bay hơi” khi được nấu chín. Quả là một món ăn “để đời”!

Cocktail…nhau thai

“Rùng mình” nhất phải kể đến cocktail nhau thai. Công thức của thức uống có 1-0-2 này như sau: 1/4 cup nhau thai, 2 viên đá cỡ vừa và 1/2 cup cà rốt tươi. Xay nhuyễn các nguyên liệu trong 10 phút. Ngon hơn khi uống lạnh.

mon-an-nao-kinh-di-nhat-the-gioi-12-ivivu

Chào thua với thức uống kỳ lạ này

Đây là thứ nước giải khát được cư dân vùng biển Thái Bình Dương ưa chuộng. Họ cho rằng nó rất bổ dưỡng và tốt cho những người phụ nữ chuẩn bị “lâm bồn” hay các bà mẹ sau sinh. Chắc đọc đến đây, ai cũng phải “rùng mình” với thứ nước uống kỳ quái này.

Theo Tình Hình

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...