Những điểm đến ở Việt Nam khiến khách Tây mê mệt

15:28 05/09/2014

Khi được hỏi về những điểm đến yêu thích ở Việt Nam thì rất nhiều du khách Tây đã cung cấp những cái tên mà họ dành tình cảm đặc biệt.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam. Với hơn 2.000 hòn đảo hình thù khác nhau, nằm rải rác trong vùng biển xanh tuyệt đẹp. Du khách nước ngoài có thể dễ dàng mua một tour du lịch từ Hà Nội đi Hạ Long với đủ các mức giá. Ngoài tham quan Hạ Long, khách Tây còn có thể đạp xe tại những hòn đảo trên Vịnh, chèo thuyền kayak, khám phá hang động hoặc câu mực đêm trên thuyền,…

Xem thêm Du thuyền Emeraude Classic Vịnh Hạ Long giá chỉ từ 3.915.000 VND

Vinh HL

Khách Tây chèo thuyền Kayak ở Vịnh Hạ Long.

Đảo Phú Quốc, Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo là một trong những điểm du lịch miền biển hàng đầu thu hút nhiều khách du lịch. Quần đảo Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) có nhiều bãi tắm đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên. Rất nhiều khách nước ngoài, thậm chí cả những người nổi tiếng như: gia đình Brad Pitt – Angelina Jolie, Nguyễn Bé Lory (con trai tỷ phú DHL),… đã chọn nơi đây để nghỉ dưỡng khi đến Việt Nam.

condao

Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

Xem thêm Khu nghỉ dưỡng The Shells Resort & Spa Phu Quoc giá chỉ từ 4.678.000 VND

Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km² (theo thống kê số liệu đất năm 2005), xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa san lấp lấn biển. Nếu Côn Đảo là một lựa chọn nghỉ dưỡng hoàn hảo, thì Phú Quốc thích hợp với những du khách Tây trẻ trung, năng động và ưa thích ẩm thực.

Phu_Quoc

Biển Nha Trang, Phan Thiết

Hai thành phố biển Nha Trang và Phan Thiết vốn được xem là nơi ưa khách của du khách Nga hay các nước Đông Âu. Nhiều khu vực tại các thành phố này thậm chí ưu tiên phục vụ khách nước ngoài với vô vàn bản hiệu và lối trang trí theo kiểu ưa thích của du khách Nga. Ngoài nhiều bờ biển đẹp, dịch vụ tốt, khu vui chơi, mua sắm hấp dẫn,… hai địa danh này còn có nhiều danh thắng và ẩm thực với các món hải sản ngon, rẻ.

Xem thêm Diamond Bay Resort & Spa Nha Trang giá chỉ từ 2.468.000 VND

nhatrang

Tắm bùn ở Nha Trang rất hấp dẫn khách nước ngoài.

Thành phố Sài Gòn, Hà Nội

Sài Gòn và Hà Nội là hai thành phố được xem như trung tâm của cả nước. Trong đó, thủ đô Hà Nội hấp dẫn với những nét văn hóa lâu đời như: Phố Cổ, Hồ Gươm, Hồ Tây,… Nếu đã một lần du lịch Hà Nội, chắc chắn du khách không thể nào quên không khí đặc trưng nơi đây, với những con đường nhỏ và những gánh hàng rong,…

Xem thêm Khách sạn Indochina Legend 2 Hà Nội giá chỉ từ 409.000 VND

Hanoi

Du khách nước ngoài không thể nào quên không khí đặc trưng ở Hà Nội.

Xưa kia Sài Gòn vốn được mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông”, còn ngày nay nó được xem như trung tâm kinh tế của cả nước, cảm nhận khách Tây về Sài Gòn vì thế cũng khác Hà Nội. Đa phần đều cảm thấy một thành phố trẻ, năng động,… Cũng chính vì thế Sài Gòn thích hợp là một nơi thiêng về ẩm thực, giải trí,… trong trí nhớ của khách nước ngoài.

Đi đâu làm gì trong 36 giờ ở Sài Gòn? (Photo by Quinn Ryan Mattingly).

Đi đâu làm gì trong 36 giờ ở Sài Gòn? (Photo by Quinn Ryan Mattingly).

Thác Bản Giốc

Bản Giốc là một thác nước cao hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam. Thác nước này nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Phía Việt Nam, thác thuộc xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, phía Trung Quốc, thác thuộc tỉnh Quảng Tây.

thac

Đây là một địa điểm còn khá xa lạ với một số du khách nước ngoài vì chưa có nhiều thông tin, cũng như chưa xây dựng được chương trình tham quan hoàn chỉnh. Tuy nhiên, như du khách Đức, Peter nhận xét: “Tôi đã đi du lịch nhiều nơi nhưng Thác Bản Dốc mang cho tôi một cảm giác khó tả trước vẻ đẹp hoang sơ của nó. Nó cũng làm tôi yêu hơn về đất nước và con người Việt Nam”.

Sapa

Ngoài các tour du lịch văn hoá, du khách còn có thể thăm thú những cánh rừng pơmu bạt ngàn, rừng thảo quả – đặc sản quý đã được đưa vào sách đỏ. Nơi đây còn nổi tiếng có cảnh quan đẹp, với thung lũng rộng, được suối bao bọc và những ngôi nhà với kiến trúc truyền thống.

Sapa

Xem thêm Khách sạn tại Sapa giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Khách Tây còn đặc biệt thích thú khi thưởng thức sinh hoạt văn nghệ dân gian, được uống và ăn các món truyền thống của dân tộc. Sau chặng đường dài đi bộ, ngồi trên nhà sàn, uống một tách cà phê nóng, nghe thiếu nữ Tày hát dân ca hoà đồng với tiếng suối reo, tiếng chim hót tạo nên bản nhạc của núi rừng khi trầm hùng, du dương,… cũng là trải nghiệm khó quên.

Phố cổ Hội An

Đô thị cổ Hội An hầu như lúc nào cũng tấp nập khách du lịch, chỉ trừ có mùa mưa. Du khách biết đến thành phố này từ khi nó được công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1999. Nhịp sống thanh bình, yên ả, đậm bản sắc cổ truyền và thái độ phục vụ chuyên nghiệp của chủ quán khiến những ai từng tới đây đều mơ ngày trở lại.

Hoi An

Hoạt động yêu thích nhất của họ là đạp xe vòng quanh thành phố và các vùng nông thôn phụ cận, may áo dài “siêu tốc” hay thả đèn lồng trên sông Hoài ngày rằm,… Hội An còn hấp dẫn với nhiều món ẩm thực được xem là đặc trưng vì chế biến theo gia vị, nguyên liệu chỉ có tại địa phương.

Xem thêm Khách sạn tại Hội An giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Đồng bằng sông Cửu Long

Cách TP HCM không xa là đồng bằng sông Cửu Long trù phú và bạt ngàn cây trái. Tới đây, ngoài việc thăm thú các vườn cây trái sai trĩu quả, ngồi ghe đi trên các nhánh sông Mekong đổ ra biển hay tham quan các khu chợ nổi ở miền Tây sông nước, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món đặc sản tươi ngon và nghe đờn cả tài.

mekong A2

Đó là chưa kể những trải nghiệm thú vị của các chương trình du lịch Home Stay (sống chung với người dân địa phương). Hay tự tay khách sẽ đi chợ, học cách nấu nướng và tự tay làm các món đặc sản tại khu vực.

mientay

Thám hiểm hang Sơn Đoòng

Với mức giá cao ngất ngưởng, lên tới khoảng 6.000 USD (hơn 120 triệu đồng) và hạn chế số lượng người đăng ký hàng năm khiến Sơn Đoòng, Quảng Bình trở thành một điểm thu hút khách quốc tế nhiều nhất. Chiều rộng lòng hang được công bố là 150 m, cao hơn 200 m, dài ít nhất 5 km, chứa được tòa nhà 40 tầng.

Son

Hệ động thực vật trong lòng hang rất đa dạng và phong phú, có nhiều loại cây được tìm thấy có chiều cao lên tới cả trăm mét và là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm sắp có nguy cơ tuyệt chủng, mỗi tháng chỉ có 4 tour được phép khởi hành.
Chưa kể đến tần suất xuất hiện trên các báo tờ lớn ở nước ngoài và khả năng bảo vệ cao của đội ngũ tổ chức tour khiến chuyến đi thám hiểm nơi được coi là hang tự nhiên lớn nhất thế giới trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Theo Huy Bân

Xem thêm danh sách Khách sạn Tp. Hồ Chí Minh (Sài Gòn) giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...