Những lựa chọn không nên bỏ qua trong dịp hè

10:32 10/07/2014

Mùa hè dành để nghỉ ngơi, ăn chơi với nhiều bạn trẻ đang dần sắp kết thúc. Vậy bạn đã làm được gì để có một mùa hè đầy thi vị?


Đi tắm biển, dã ngoại

Nhiều khi bạn nghĩ, nếu đi chơi vào thời điểm này thì hơi cập rập, vội vã nhưng rõ ràng sẽ thật đáng tiếc nếu một mùa hè kết thúc mà chẳng có chuyến đi chơi nào. Đặc biệt, với các bạn trẻ, đang vào thời kỳ sôi nổi quên tận hưởng thì sẽ có lúc phải hối tiếc. Cách giải quyết hay nhất là đặt một phòng khách sạn tại bãi biển để mang lại ký ức đặc biệt.

Nenlam A1

Chưa kể mùa hè nóng nực mà không được ra biển, sông, suối,… để cảm nhận làn nước mát, sự thoáng đãng của không gian rộng lớn hay tham gia các trò chơi cảm giác mạnh để xả stress thì dường như sẽ thiếu đi bước đệm quan trọng để bắt tay khởi động các công việc dang dở của nửa năm còn lại.

Nenlam A2

Công việc xã hội

Làm việc giúp đỡ cho một tổ chức thiện nguyện, tham gia các hoạt động hè của công ty, trường lớp,… vừa mang tính giải trí, giúp ích cộng đồng, vừa mang đến những kỹ năng mềm. Về sau đôi khi chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn, nhất là trong khả năng quản lý, lãnh đạo,… hay đơn giản là nắm bắt tâm lý người đối diện.

Nenlam A3

Rời bỏ máy tính, công việc

Dán mặt vào máy tính, công việc cả ngày còn thời điểm nào thích hợp để đi dã ngoại hơn mùa hè? Ngừng làm việc xách ba lô lên với những kế hoạch hay rủ bạn bè, người thân đi ăn uống ra trò cũng là một trong những lựa chọn không tồi.

Nenlam A4

Thay vì ngồi nhà lướt web, facebook xem thông tin, rồi bình loạn vô vị. Hãy lên lịch cho một cuộc hẹn, một mối quan hệ mới hoặc đơn giản chỉ để hâm nóng mối quan hệ cũ. Đừng để các hoạt động mang tính thụ động lấn át, dần dần sẽ làm phai nhạt đi các giác quan của bạn.

Giúp đỡ người thân

Thay vì làm nhiều công việc nhàm chán giết thời gian. Tại sao bạn không thử dành thời gian để hỏi han người xung quanh mà nhất là những người thân thuộc. Sẽ càng đặc biệt hơn nếu bình thường bạn ít hỏi họ thì việc này sẽ làm tình cảm giữa các thành viên trở nên gắn kết hơn.

Nenlam A5

Thử làm việc chưa bao giờ thử

Học một môn mới, một loại nhạc cụ hay bất cứ thứ gì bạn thích mà bình thường không có thời gian làm. Dịp hè không chỉ là dịp nghỉ ngơi đâu, nó còn là dịp để chúng ta làm những điều mình thích hay đơn giản là điều mới mẻ. Quan trọng không phải là những gì bạn sẽ nhận được mà là điều bạn sẽ trải nghiệm.

Xem thêm Khách sạn tại Sapa giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Nenlam A6

Tập thể dục khi có thể

“Mưa ngủ, nắng nghỉ”, đó vốn là câu nói cửa miệng quen thuộc, cũng phần nào phản ánh được sự lười nhác của mỗi người vì ít có thể ra ngoài bởi tác động của những cơn mưa dài. Tại sao những lúc như thế, bạn không tranh thủ tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh hay một vóc dáng hoàn hảo?

Nenlam A8

Kiếm một công việc để trải nghiệm

Đi xin việc làm bán thời gian hay một công việc bạn yêu thích, giới hạn trong hai tháng thử việc hoặc ít thời gian hơn vốn không phải là ý kiến tồi. Hẳn nhiều bạn còn đang thắc mắc ngành học, công việc hiện tại,… có đúng với khả năng và đam mê của mình. Hè về là thời gian đặc biệt để trải nghiệm, dĩ nhiên nó sẽ khó khăn hơn với những người đã có công việc cố định nhưng nếu công việc đó không yêu cầu bạn tốn quá nhiều thời gian thì rất đáng để thử qua một vị trí mới.

Dọn dẹp nhà cửa

Không còn phải suốt ngày bận rộn học tập “chạy show” nữa, đã đến lúc bạn nên xắn tay áo lên làm việc nhà. Hành động này sẽ giảm bớt gánh nặng cho những người phụ nữ thân yêu trong gia đình mà phần nhiều chính là mẹ bạn. Còn dù đi làm về khá mệt mỏi nhưng nếu bạn coi quét dọn là một công việc cần hoàn tất trong ngày, hẳn nhiên nó sẽ không quá khó chịu khi thực hiện. Và chắc rằng nghỉ ngơi trong một căn phòng sạch sẽ, tươm tất sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Nenlam A7

Theo Huy Bân

Tham khảo danh sách Khách sạn Nha Trang ưu đãi hè giảm giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...