Quán ăn gây nghiện với dân công sở phố Lò Đúc

17:49 11/07/2014

Quán ăn này có nhiều món cơm, bún ngon lạ, nên tìm đến đây dân công sở không phải đau đầu nghĩ ngợi “trưa nay ăn gì?”.

Cơm, bún vẫn là bữa trưa hợp lý nhất với dân văn phòng. Song nếu chỉ quanh quẩn những món “kinh điển” như bún chả, bún riêu, cơm gà, thịt kho, trứng… thì khó lòng chinh phục được khách. Thế nên một chút phong cách riêng kết hợp với thực đơn hơi khác lạ đã đủ làm quán ăn này tấp nập một góc phố Lò Đúc.

Quán chuyên về nấm nên mọi món dù là bún, xôi, cháo, phở đều không thể thiếu những cọng nấm giòn thơm ngọt. Độ đạm không thua thịt, cá, hương vị lại thanh mát, nhẹ nhàng hơn, nên những món ăn ở đây dễ dàng được chấp nhận. Điểm cộng mà nhiều khách rất khoái chính là cách kết hợp, chế biến hay hay, là lạ.

Chắc dạ nên cơm vẫn được nhiều khách công sở gọi nhất, đặc biệt là các khách nam. Cơm gà sốt nấm, cơm nấm gà nướng là những thực đơn rất đầy đặn với nguyên chiếc đùi lớn ăn ra cả phần má. Điểm cộng, gà không phải loại công nghiệp mỡ màng, bở bục nên ngon miệng, không ớn ngấy. Kết hợp thêm rau và các loại nấm được quảng cáo là 100% nấm Việt, phần cơm như vậy vừa đủ no mà có chất cho khách. Tất nhiên, giá cũng tương xứng: 55.000 – 65.000 đồng/suất.

Quán ăn công sở ở phố Lò Đúc

Quán ăn công sở ở phố Lò Đúc

Cơm gà sốt nấm nguyên đùi, giá 55.000 đồng.

Cơm nấm gà nướng nguyên đùi 65.000 đồng/suất.

Cơm nấm gà nướng nguyên đùi 65.000 đồng/suất.

Cá basa cũng là món hot của quán. Cá basa thịt nạc lại ít xương nên cơm nấm cá nướng hoặc cơm cá sốt nấm đều ngon. Song ấn tượng hơn cả là món bún nấm cá basa nướng. Món này cực hợp cho mùa nóng bởi thưởng thức theo kiểu bún chấm mát miệng, dễ ăn. Cá lại nướng cháy cạnh, bên ngoài giòn tan, thơm phức, bên trong vẫn mềm ngọt cắn vào đã miệng. Điểm đáng khen ngợi nữa, nước chấm pha rất vừa miệng, khiến món bún cá nướng này càng “gây nghiện” với nhiều khách.

Cơm cá basa sốt nấm giá 65.000 đồng/suất.

Cơm cá basa sốt nấm giá 65.000 đồng/suất.

Bún nấm cá basa nướng 65.000 đồng/suất.

Bún nấm cá basa nướng 65.000 đồng/suất.

Cơm rang – món quen thuộc tất nhiên không thể thiếu trong thực đơn. Cơm rang thịt bò và không phải là dưa chuột, cà rốt, dưa muối đi kèm, thay vào đó là các loại nấm ngọt chất hơn nhiều, chỉ vậy thôi bạn cũng đủ hình dung được món cơm rang hấp dẫn thế nào. Đặc biệt, gạo chọn loại dẻo mềm nữa, đĩa cơm rang 65.000 đồng không rẻ song đáng tiền.

Tất cả các thực đơn trưa ở đây đều kèm theo một bát nước dùng nấm. Nếu nhóm bạn đi đông có thể gọi thêm một đĩa nộm để khai vị hoặc ăn giải ngấy, món nộm bò cần tỏi ở đây được nhiều khách nhận xét là ngon rẻ, đầy đặn – 40.000 đồng/đĩa.

Quan-an-gay-nghien-voi-dan-cong-so-pho-Lo-Duc-6-ivivu

Cơm rang nấm bò 65.000 đồng/suất.

Quan-an-gay-nghien-voi-dan-cong-so-pho-Lo-Duc-7-ivivu

Quan-an-gay-nghien-voi-dan-cong-so-pho-Lo-Duc-8-ivivu

Nộm bò cần tỏi 40.000 đồng/suất.

Đặc biệt, các khách nữ rất mê mệt các món tráng miệng và nhiều loại đồ uống giải nhiệt nơi này. Chè khúc bạch, nước nha đam, sữa ngô đều là khoái khẩu của chị em. Tất cả có giá 20.000 – 25.000 đồng.

Nói món ăn ở đây thơm ngon suất sắc thì không hẳn. Giá cả cũng không thuộc nhóm “bổ rẻ”, tuy nhiên hay hay, vừa miệng, hợp gu khách trẻ và cực kỳ phong phú thì đáng đạt điểm 8-9. Không chỉ có cơm, bún, cháo, tiệm cũng phục vụ các loại lẩu nấm. Ngoài ra, không gian quán rộng rãi, thoáng mát, có phòng rộng điều hòa mát mẻ. Tác phong phục vụ lại khá chuyên nghiệp, nhận cả giao hàng tận nơi. Đó là những lí do nơi đây trở thành một trong những điểm ăn uống hot nhất cho dân công sở quanh tuyến phố Lò Đúc.

Quán ăn gây nghiện ở phố Lò Đúc

Quán ăn gây nghiện ở phố Lò Đúc

Lẩu nấm.

Địa chỉ: 195 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Zing

Xem thêm Khách sạn ở Hà Nội cùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...