Du lịch Đông Nam Á qua các món phở hấp dẫn

14:50 29/08/2014

Ẩm thực truyền thống Đông Nam Á là sự pha trộn các loại gia vị, hương vị ngọt, chua và nóng,… Thành phần chủ yếu là gạo và cũng từ đó tạo ra những món ăn khác với hương vị độc đáo.

Pad Thai, Thái Lan

Tại bất kỳ khu ẩm thực nào của Thái, bạn cũng có thể tìm thấy Pad Thai nằm trong thực đơn. Sợi phở được xào trong chảo nóng cùng hành tây, trứng, thêm gia vị độc đáo từ mắm, đường, bột ớt và đậu phộng xay nhuyễn,… một số nơi các nguyên liệu chính được thay bằng hải sản. Thường nếu thích vị chua, bạn có thể xin thêm ít chanh, vốn cũng được coi là cách thưởng thức Pad Thai trọn vẹn.

Xem thêm Amanta Hotel & Residence Ratchada giá từ 1.519.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

Du lịch Đông Nam Á

Ảnh taste.

Laksa, Singapore

Vào mỗi dịp nghi ngơi cuối tuần, mỗi gia đình người Preanakan (người Hoa định cư ở eo biển Malacca) thường quây quần bên nhau cùng nhỏ to chuyện trò và thưởng thướng món đặc sản Laksa.

Xem thêm Khách sạn Fairmont, Singapore giá từ 4.798.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

Du lịch Đông Nam Á

Ảnh candycancook.

Laksa hay còn gọi là cà ri laksa là sự hòa quyện của các nguyên liệu mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ thái nhỏ và nước ca ri cốt dừa cay cay, nóng hổi. Món này thường ăn kèm với otak otak cá, điểm thêm vài lá rau răm và một thìa tương ót thì thật tuyệt hảo.

Char Kuay Teow, Malaysia

Món Char Kuay Teow gồm: mì gạo xào với tôm, giá đỗ, hẹ và trứng. Hương vị món này ngon đến mức khiến bạn vừa ăn xong đã muốn gọi thêm một dĩa nữa. Bí quyết của món ăn tưởng chừng đơn giản này nằn ở cách chế biến và gia vị truyền thống của mỗi tiệm. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của nó cũng nằm trong sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu.

Xem thêm Khách sạn Damas Suites & Residences, Kuala Lumpur giá từ 1.488.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

Du lịch Đông Nam Á

Ảnh gadgetsmagazine.

Phở, Việt Nam

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt,…

Xem thêm Khách sạn Somerset Grand, Hà Nội giá từ 2.199.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

Du lịch Đông Nam Á

Ảnh lamsao.

Nước dùng nói chung được làm bằng việc hầm xương bò, thịt dùng cho món phở là thịt bò hoặc gà và gia vị bao gồm quế, hồi, gừng, thảo quả, đinh hương, hạt mùi,… “Bánh phở”, theo truyền thống, được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi. Phở luôn phải ăn nóng mới ngon, tuy nhiên, để có được những bát phở ngon còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và bí quyết truyền thống của nghề nấu phở.

Mie Goreng, Indonesia

Mie Goreng là món ăn đường phố khá phổ biến ở Indonesia. Mì được xào cùng với nhiều loại thịt hoặc sải sản, các loại rau gia vị cũng vô cùng độc đáo với cà chua, hành lá, ớt jalapeno, giá đỗ, rau cải,… món ăn thường có vị cay và mặn. Đa phần món ăn này có kèm tắc, để có thêm vị chua nhẹ và mùi thơm.

Xem thêm Khách sạn Melia Bali, Indonesia giá từ 3.426.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

Du lịch Đông Nam Á

Ảnh sotaydulich.

Batchoy, Philipines

Văn hóa ẩm thực của Philippines là không thích bỏ xót bất kỳ phần nào của thịt. Thậm chí trong món mì nổi tiếng đến từ tỉnh  Iloilo của khu vực Visayan đã dùng nhiều thành phần từ lợn để chế biến ra nước súp mì ngon tuyệt vời bằng cách trộn lẫn nó với rau thơm, muối và một chút caldo ngọt (tinh chất được ninh từ thịt heo và/hoặc thịt bò) cho thêm mì, thịt heo cắt sợi và trứng sống. Sợi mì trong một bát Batchoy khá giống với mì Ramen của Nhật Bản.

Xem thêm Khách sạn Two Seasons Boracay, Philipines giá từ 3.016.000 VND chỉ có tại iVIVU.com

Du lịch Đông Nam Á

Ảnh mediatumblr.

Theo Huy Bân

Du lịch NGAY VÀ LUÔN với danh sách các Khách sạn ĐANG GIẢM GIÁ khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...