Du lịch Hà Nội 2/9 ngắm lá vàng hoa trắng

16:29 28/08/2014

Trong dịp lễ 2/9 này, Hà Nội có lẽ là điểm đến được mọi người yêu thích nhất. Bởi lẽ, đây là thời điểm Hà Nội bắt đầu vào thu, mùa thu trứ danh của Thủ đô.

Du lịch Hà Nội vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức hai thứ đã trở thành huyền thoại khi đi vào rất nhiều thơ văn tranh ảnh: mùa hoa sữa và những thảm lá vàng. Đắm mình trong không khí đầu thu với trời trong vắt, gió hơi se lạnh, thỉnh thoảng có nắng dịu dàng như mật sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên.

Thưởng thức hoa sữa ở đâu?

Chẳng biết từ bao giờ, nói tới hoa sữa là người ta nghĩ ngay đến Hà Nội. Như thể, chỉ ở Hà Nội mới có hoa sữa. Có lẽ, hoa sữa được coi là đặc quyền của Hà Nội chính nhờ các bài hát nổi tiếng như: Hoa sữa, Im lặng đêm Hà Nội, Em ơi, Hà Nội phố,…

Sau này, khi nhiều thành phố khắp nước Việt Nam đua nhau trồng hoa sữa, người ta thấy lo cho vị thế độc tôn của Hà Nội. Nhưng qua một thời gian, nỗi lo lắng đó không còn nữa. Hoa sữa của Hà Nội vẫn là loại một, với cái đặc trưng rất riêng của Hà Nội.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Hà Nội 3B (Golden Wings II trước đây) ưu đãi hấp dẫn KHÔNG TĂNG GIÁ DỊP 2/9 tại iVIVU.com

Mùa hoa sữa Hà Nội.

Mùa hoa sữa Hà Nội. Ảnh: dulichkinhdo.com

Những ai du lịch Đà Nẵng mùa này hẳn sẽ tái mặt tự hỏi nếu những Phú Quang hay Hồng Đăng sống ở Đà Nẵng mùa này, liệu có thể viết lên những ca từ lãng mạn, mượt mà về loài hoa màu trắng này hay không? Với điều kiện thời tiết tương đối nóng và mật độ dày đặc, mùa hoa sữa ở Đà Nẵng là nỗi ác mộng của người dân địa phương cũng như du khách.

Du lịch Hà Nội ngắm mùa hoa sữa

Ảnh: cinet.vn.

2/9 – KHÔNG LO HẾT PHÒNG tại Khách sạn Indochina Queen II Hà Nội

Cũng như thế, hiện tại Hà Nội có rất nhiều khu phố có hoa sữa. Nhưng nếu bạn không biết đúng chỗ để đến thưởng thức, bạn cũng sẽ choáng váng như người Đà Nẵng. Có một nơi mà hoa sữa sẽ không khiến bạn bỏ chạy là ở phố Nguyễn Du. Nơi có những cây hoa sữa cổ thụ, tán cao, cộng với không khí khô và se lạnh đầu thu: thoang thoảng đủ thơm, không nhiều không ít. Nó khiến bạn sẽ hiểu được tại sao mùi hoa sữa lại có “lực sát thương” mạnh mẽ như thế, “tiêu diệt” bao nhiêu trái tim của giới văn nghệ sỹ người Hà Nội.

Bạn không nên đến tìm hoa sữa ở những chỗ như thế này.

Bạn không nên đến tìm hoa sữa ở những chỗ như thế này. Ảnh: cinet.vn.

“Ngày xưa, tôi thầm yêu một nàng thiếu nữ. Tóc em dài như gió mùa thu. Ngày xưa, khi hoa sữa thơm ven mặt hồ, theo năm tháng em lớn từng ngày, những kỷ niệm không bao giờ phai. Và khi, tuổi 15 em trở thành thiếu nữ, mối tình đầu mang hương sắc mùa thu. Mùa thu, khi hoa sữa tan ven mặt hồ, khi tôi đã biết yêu lần đầu, tôi đã nói yêu em trọn đời”.

Trích lời bài hát Mối tình đầu, Thế Duy

Du lịch Hà Nội ngắm mùa hoa sữa

Ảnh: afamily.vn.

Du lịch Hà Nội ngắm lá vàng rơi

Có một người bạn nói với chúng tôi thế này, mỗi khi du lịch Hà Nội vào mùa thu, bạn không muốn về nhà, cứ thích nhong nhong ngoài đường, trên những khu phố đầy cây ở quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ. Không khí đầu thu Hà Nội quả là hết sức tuyệt vời, nó có thể khiến những người sân si nhất cũng trở nên hiền lành, thư thái.

Du lịch Hà Nội ngắm lá vàng rơi

Ảnh: Vietdesigner.

Đặc biệt, những thảm vàng bắt đầu dệt khắp phố phường Hà Nội. Những khu phố được cho là có lá vàng rụng đẹp nhất: Lý Thường Kiệt, Kim Mã, Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám, Trần Phú,…  Tất nhiên, chúng ta không thể quên được những hồ nước nổi tiếng làm nên Hà Nội như: Hồ Tây, Hồ Gươm. Những cây lộc vừng cổ thụ ở Hồ Gươm lại bắt đầu trở mình, tìm cách nhuộm vàng đỏ những chiếc lá bé xinh, phục vụ cho một mùa thu mới.

Du lịch Hà Nội ngắm lá vàng rơi

Ảnh: Vietdesigner.

“Bạn tôi, một kiều bào mới về nước, phải thốt lên rằng anh ấy đi cũng nhiều nhưng chưa thấy ở đâu lá rụng lại đẹp và sinh động như ở Hà thành này. Có lẽ cảm nhận của anh ấy đúng, vì Hà thành nhiều cây, mỗi loại cây một dáng lá, mỗi dáng lá cho một tâm trạng rơi. Mà lá thật đẹp khi rụng xuống sân chùa, trên mái phố rêu phong, ven bờ hồ rờn nước bạc. Lá rụng vào người cũng thật đẹp. Hãy ra đường xem, lá đang rụng, đang náo nức rắc vàng lên khắp cả Hà thành”, theo Sài Gòn Giải Phóng.

Du lịch Hà Nội ngắm lá vàng rơi

Ảnh: Tintucdulich365.blogspot

“Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ; nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thâm nâu. Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội, mùa hoa sữa về thơm từng cơn gió, mùa cốm xanh về, thơm bàn tay nhỏ, cốm sữa vỉa hè, thơm bước chân qua. Hồ Tây chiều thu, mặt nước vàng lay bờ xa mời gọi. Màu sương thương nhớ, bầy sâm cần nhỏ vỗ cánh mặt trời”

Trích Mùa thu Hà Nội, Trịnh Công Sơn.

Du lịch Hà Nội ngắm lá vàng rơi

Ảnh: newvisionhotel.com.

Nếu được, bạn hãy mua một ít cốm, kiếm một con đường có lá vàng rơi thật đẹp, đâu đó chung quanh có vài cây hoa sữa. Rồi, vừa nhẩn nha thưởng thức vị bùi béo của cốm làng Vòng đầu mùa, vừa ngắm những chiếc là vàng xoay xoay rớt xuống theo chiều gió; thỉnh thoảng lại hít thở mùi hương nồng nàn gây thương nhớ. Lúc đó, có lẽ chuyến du lịch Hà Nội của bạn đã trọn vẹn.

 Theo Linh Đan

Tham khảo thêm danh sách KHÁCH SẠN HÀ NỘI giá ưu đãi cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...