Những mẹo vặt giúp bạn có chuyến du lịch an toàn

16:18 25/08/2014

Nhiều người nghĩ rằng một chuyến du lịch an toàn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Thực chất, chúng không quá khó như bạn nghĩ!

Xem thêm Mẹo du lịch chỉ có tại iVIVU.com

Kiểm tra lại hành lý, nhà cửa

Trước khi rời khỏi nhà, bạn nên làm một bản danh sách liệt kê tất cả những vật dụng cần thiết mà bạn muốn mang theo đi du lịch, sau đó kiểm tra lại hành lý xem đầy đủ chưa.

Kiểm tra lại hành lý, nhà cửa.

Kiểm tra lại hành lý, nhà cửa. Ảnh doisongphapluat.

Bên cạnh đó, hãy rà soát lại tất cả các vòi nước, ổ điện trong nhà. Chắc chắn rằng chúng đã được khóa kỹ, các phích cắm rút hết ra khỏi ổ điện. Đặc biệt, một số vật vô cùng quan trọng nhưng lại dễ quên cũng cần được lưu ý như: chìa khóa nhà, đồ sạc điện thoại,…

Đừng gây sự chú ý không cần thiết

Nếu bạn không muốn mình trở thành mồi ngon cho kẻ xấu nơi xứ lạ thì hãy ăn mặc đơn giản và hạn chế đeo những món trang sức đắt tiền, kể cả những túi xách hàng hiệu hay đôi giày thời trang cao cấp.

Đừng gây sự chú ý không cần thiết.

Đừng gây sự chú ý không cần thiết. Ảnh vietnamnet.

Luôn cảnh giác cũng là yếu tố không bao giờ thừa, ngay cả khi rời khỏi nhà cũng không nên cho quá nhiều người biết. Nếu hàng xóm đáng tin cậy, bạn có thể nhờ họ thỉnh thoảng để ý giúp, trong trường hợp chuyến đi chơi kéo dài.

Sử dụng túi đựng tiền “đặc biệt”

Nếu cảm thấy ví của bạn dùng hàng ngày không đủ an toàn thì bạn có thể sử dụng thắt lưng đựng tiền, túi đựng tiền đeo quanh bụng (dấu trong áo) hay ví đeo cổ (được áo che phủ nên người ngoài khó nhìn thấy, mà có thấy cũng khó lấy được). Chính vì những tiện ích này mà rất nhiều khách du lịch lựa chọn sử dụng.

Sử dụng túi đựng tiền “đặc biệt”.

Sử dụng túi đựng tiền “đặc biệt”. Ảnh bay468.

Ngoài các loại vật dụng giữ tiền nói trên, hiện nay trên thị trường còn bày bán một số vật dụng khác cũng có chức năng tương tự như: giầy có ngăn chứa tiền, nón đựng tiền,… tuy nhiên các vật dụng này tương đối khó kiếm trên thị trường.

Cất tiền mỗi nơi một ít

Đừng bao giờ đặt nguyên toàn bộ số tiền mình mang đi trong một ngăn hoặc một nơi. Vì bạn sẽ trở thành con mồi béo bở của rất nhiều tên trộm lảng vảng ở quanh khu vực tàu xe và các điểm du lịch. Hãy chia lẻ số tiền mang theo ra các ngăn ví và có khoảng hai chiếc ví trong túi càng tốt.

Cất tiền mỗi nơi một ít.

Cất tiền mỗi nơi một ít. Ảnh vcmedia.

Tiền lẻ để ở ngăn dễ lấy, tiền chẵn cất trong các ngăn khác. Bạn cũng nên đeo những chiếc túi có thể cất ví an toàn với khóa kéo cẩn thận để tránh bị móc ví. Các túi đeo thường xuyên trong tầm mắt hay quàng qua người, để ở phía trước bụng để tránh việc bị rạch ví từ phía sau.

Tránh nơi có dịch

Những nơi đang có dịch bệnh thì tốt nhất là nên tránh cho dù là quy mô lớn hay nhỏ. Chẳng hạn khu vực ở Tây Phi đang là tâm dịch Ebola gồm: Ghana, Guinea, Sierra Leone, Nigeria và Liberia. Nếu không có việc thực sự cần thiết đến đó, bạn hãy mạnh dạn nói “không” với những địa điểm này.

Tránh nơi có dịch.

Tránh nơi có dịch. Ảnh vnexpress.

Rửa tay khi cần thiết

Rửa tay thường xuyên và cẩn thận với những gì bạn chạm vào là một trong những “quy tắc vàng” giúp du khách bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch trong thời điểm nhạy cảm này. Nên thường xuyên rửa tay và cẩn thận khi chạm vào đồ vật khi đi du lịch, trước khi ăn.

Rửa tay khi cần thiết.

Rửa tay khi cần thiết. Ảnh gov.

Nắm rõ tình hình nơi mình đến

Ngoại trừ một số nước Tây Phi, Ebola không ảnh hưởng đến một số điểm tham quan khác ở châu Phi như: Nam Phi, Botswana, Kenya, Tanzania, Ai Cập, Morocco, Namibia, Zambia, Zimbabwe, Uganda và Rwanda. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng khi nhập cảnh vào các quốc gia này.

Nắm rõ tình hình nơi mình đến.

Nắm rõ tình hình nơi mình đến. Ảnh vnecdn.

Một số quốc gia có tình trạng thời tiết diễn biến phức tạp theo mùa như: Philippines thường có bão vào các tháng cuối năm, Mỹ một số bang có lốc xoáy theo mùa,… Đó là những vấn đề bạn cần tìm hiểu khi đến du lịch đến bất kì quốc gia nào.

Mua bảo hiểm du lịch

Ngoài việc bảo vệ quyền lợi cho bạn trong việc bị hủy tour, bảo hiểm du lịch còn giúp bạn có ngân sách để điều trị bệnh tốt nhất nếu bạn gặp sự cố khi nghỉ dưỡng. Hãy nghiêm cứu các chính sách được bảo hiểm, bao gồm vận chuyển y tế khẩn cấp và các dịch vụ hỗ trợ đặc biết.

Mua bảo hiểm du lịch.

Mua bảo hiểm du lịch. Ảnh alehap.

Bảo hiểm du lịch thường chiếm 5-8% tổng chi phí chuyến đi. Mua bảo hiểm không phải là một biện pháp có thể phòng chống tai nạn, nhưng ít nhất bạn sẽ được hỗ trợ về tài chính.

Luôn cẩn thận

Luôn để mắt tới mọi thứ mang theo người. Không để túi hoặc ví bất cẩn trên ghế trong nhà hàng, quán cà phê hay những nơi công cộng khác mà lãng quên chúng. Nếu bạn phải đi vệ sinh hay đâu đó rời khỏi chỗ ngồi, hãy cầm theo tư trang của mình.

Khi nhận được những lời đề nghị bất ngờ như: “Bạn có cần giúp đỡ gì không?” từ một người không quen biết cần cân nhắc. Vì theo kinh nghiệm họ đa phần là cò hoặc một người môi giới dịch vụ.

Luôn cẩn thận.

Luôn cẩn thận. Ảnh ST.

 Theo Huy Bân

Du lịch tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...