So kè vẻ đẹp của vòng đu quay Sun Wheel – Đà Nẵng cao top 10 thế giới

15:41 20/11/2015

Những vòng đu quay khổng lồ cùng với các tòa nhà cao tầng đang dần trở thành biểu tượng du lịch ở các nước trên thế giới. Do đó vòng đu quay Sun Wheel đã và đang dần trở thành biểu tượng mới của du lịch Đà Nẵng.

Được khởi công từ tháng 5/2013, do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư và triển khai. Với chiều cao ấn tượng lên đến 115m, vòng quay Mặt Trời- Sun Wheel hiện đang thuộc TOP 10 vòng quay cao nhất, đẹp nhất trên thế giới.  Vòng đu quay có 64 cabin, mỗi cabin chứa được 6 người,  có thể chở được tối đa 384 hành khách mỗi lượt và đạt vận tốc 16 phút/1 vòng.

Vé của vòng đu quay khổng lồ sẽ được chính thức bán cho người dân địa phương và du khách du lịch Đà Nẵng vào lúc 8h00 ngày 18/7 tại văn phòng đại diện Sun Wheel ở 72 Nguyễn Chí Thanh – Đà Nẵng.

1. Vòng đu quay High Roller, Las Vegas

Vòng đu quay High Roller ở Las Vegas hiện giữ kỉ lục về chiều cao (167,6 m) cùng với 28 cabin với mỗi cabin có sức chứa 40 hành khách. Điều này đồng nghĩa với việc 1.120 người có thể cùng lúc ngắm nhìn cảnh quang Las Vegas bên dưới,  bánh xe High Roller chính thức mở cửa từ 31/3/2014. Từ đó, cho đến nay nó vẫn giữ vị trí vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Vòng đu quay High Roller.

Vòng đu quay High Roller. Ảnh: Nbcnews.

2. Vòng đu quay Singapore Flyer, Singapore

Vòng đu quay Singapore Flyer đang nằm ở vị trí thứ 2 về những vòng đu quay lớn nhất thế giới với chiều cao 165 mét, với tổng cộng 28 cabin chở khách. Tuy ít cabin, nhưng mối cái lại có kích cỡ tương đương một chiếc xe buýt lớn, chứa được tới 28 người, bên trong còn có lắp máy điều hòa nhiệt độ. Trung bình mỗi vòng quay của Singapore Flyer diễn ra trong khoảng 30 phút và đưa du khách từ từ lên tới độ cao 165m, để ngắm nhìn cảnh quan phía dưới.

Giá vé cho mỗi lượt trên đu quay khá đắt 29,5 đô la Singapore (khoảng 490.000 VNĐ).

Xem thêm Khách sạn Singapore giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Vòng đu quay Singapore Flyer.

Vòng đu quay Singapore Flyer. Ảnh therealsingapore.

3. Vòng đu quay Ngôi sao Nam Xương, Trung Quốc

Vòng đu quay Ngôi sao Nam Xương cao 160 mét nằm ở thành phố phía đông của Nam Xương, thủ phủ của tỉnh Giang Tây Trung Quốc. Ngôi sao Nam Xương có 60 cabin, tất cả đều được lắp điều hòa không khí, với sức chứa mỗi cabin 8 hành khách. Cũng tương tự như Singapore Flyer, vòng quay diễn ra trong khoảng 30 phút.

Vòng đu quay Ngôi sao Nam Xương, Trung Quốc.

Vòng đu quay Ngôi sao Nam Xương, Trung Quốc. Ảnh wiki.

4. Vòng đu quay The London Eye, Anh

Vòng đu quay London Eye là biểu tượng thiên niên kỷ của London, vòng đu quay khánh thành 31/12/1999, với chiều cao 135 mét, đây là một trong hai mươi công trình nằm cao nhất London. London Eye có tổng cộng 32 cabin, mỗi khoang chứa được 24 người. Từ trên đỉnh vòng quay, phóng tầm mắt du khách có thể bắt gặp những hình ảnh quen thuộc của thủ đô London như: Cung điện Westmister, tháp đồng hồ Big Ben, cây cầu Tower Bridge cổ kính và dòng sông Thames xinh đẹp, hiền hòa.

Vòng đu quay London Eye.

Vòng đu quay London Eye. Ảnh travelioo.

5. Vòng đu quay Beijing Great Wheel, Trung Quốc

Vòng quay Beijing Great Wheel được xây dựng tại thủ đô Bắc Kinh là niềm tự hào của đất nước đông dân nhất thế giới này. Chi phí thiết kế Beijing Great Wheel khoảng 291 triệu USD. Vòng quay có đường kính là 198 mét và cao 208 mét, 48 cabin đều gắn máy điều hòa không khí và chở được 40 người.

Vòng đu quay Beijing Great Wheel, Trung Quốc.

Vòng đu quay Beijing Great Wheel, Trung Quốc. Ảnh wiki.

6. Vòng đu quay Con Mắt Thiên Tân, Trung Quốc

Vòng đu quay Con mắt Thiên Tân là một chiếc đu quay cao 120m khổng lồ được xây dựng trên cầu Yongle bắc qua sông Hải ở Thiên Tân, Trung Quốc. Đó là chiếc đu quay duy nhất trên thế giới được xây dựng trên một cây cầu. Chiếc đu quay này có 48 cabin để chứa hành khách, mỗi cabin có thể chứa 8 hành khách và mất 30 phút để nó hoàn thành một vòng quay.

Vòng đu quay Con Mắt Thiên Tân.

Vòng đu quay Con Mắt Thiên Tân. Ảnh beijingtravelblog.

7. Vòng đu quay Big O, Tokyo, Nhật Bản

Vòng đu quay Big O cao khoảng 115m, nằm trong Tokyo Dome City, khu phức hợp mua sắm giải trí của thủ đô Tokyo Nhật Bản. Vòng đu quay nổi tiếng với cấu trúc của nó với tâm vòng đu quay rỗng, được nâng bởi cấu trúc bên ngoài, đặc biệt là tàu lượng siêu tốc Thunder Dolphin dài nhất Nhật Bản đi xuyên qua tâm của vòng đu quay.

Vòng đu quay Big O.

Vòng đu quay Big O. Ảnh gojapango.

8. Vòng đu quay Sun Wheel, Đà Nẵng, Việt Nam

Vòng đu quay Mặt Trời Sun Wheel nằm trong quần thể kiến trúc Công viên Châu Á kết hợp giữa hiện đại và nét giao thoa văn hóa giữa Việt Nam và các nước Á Châu được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley. Với chiều cao ấn tượng lên đến 115m, với 64 cabin, đạt vận tốc 16 phút/1 vòng.

Xem thêm Khách sạn A La Carte Da Nang Beach (Giá chỉ từ 1.753.000 VND)

Vòng đu quay Sun Wheel.

Vòng đu quay Sun Wheel. Ảnh dantri.

9. Vòng đu quay Tempozan, Nhật Bản

Nằm trong khu giải trí Tempozan Ferris Wheel mở cửa cho công chúng vào ngày 12/07/1997. Các bánh xe có chiều cao 112,5 mét, đường kính 100 mét. Lên vị trí cao nhất của vòng đu quay bạn sẽ thấy: núi Ikoma về phía Đông, cầu Akashi Kaikyo phía Tây, sân bay quốc tế Kansai ở phía Nam và dãy núi Rokko ở phía Bắc.

Vòng đu quay Tempozan.

Vòng đu quay Tempozan. Ảnh airasia.

Điểm thú vị nữa là màu đèn trên các bánh xe cung cấp dự báo thời tiết cho ngày hôm sau. Đèn màu cam cho một ngày nắng, ánh sáng màu xanh lá cây một ngày nhiều mây và ánh sáng màu xanh là có mưa.

10. Vòng đu quay Cosmo Clock 21, Yokohama, Nhật Bản

Cosmo Clock 21 là một vòng đu quay khổng lồ ở công viên giải trí Cosmo World ở quận Minato Mirai 21 Yokohama, Nhật Bản. Năm 1997, công trình được tháo dỡ để di dời với chiều cao 107,5m, sau đó vào năm 1999 nó được hoàn thành lại với chiều cao 112,5m. Thời điểm khánh thành lại, nó cũng là chiếc đu quay cao nhất thế giới. Với 60 cabin, mỗi cabin có thể chứa 8 hành khách và một vòng quay của nó khoảng 15 phút.

Vòng đu quay Cosmo Clock 21.

Vòng đu quay Cosmo Clock 21. Ảnh sndimg.

Theo Huy Bân 

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...