4 di sản thiên nhiên nổi tiếng ở Nhật Bản được UNESCO công nhận

17:04 08/09/2014

Những nơi được UNESCO công nhận thường được rất nhiều khách du lịch quan tâm vì nó đã được đánh giá thông qua những tiêu chuẩn khắt khe. Nhật Bản đã có 4 di sản thiên nhiên nổi tiếng góp mặt trong danh sách.

Đảo Yakushima 

Thuộc địa phận tỉnh Kagoshima, hòn đảo hoang sơ này có một thảm thực động vật phong phú và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đặc biệt Yakushima có dấu tích còn lại của một khu rừng cổ ôn đới đặc biệt có giá trị. Mỗi năm hơn 300.000 khách du lịch Nhật Bản yêu thiên nhiên viếng thăm hòn đảo này.

du lịch Nhật Bản - Đảo Yakushima

Ảnh duhochoasen.

Yakushima là một hòn đảo nhỏ với diện tích 501 km2 nằm ngoài khơi về phía Nam của huyện Kagoshima, tỉnh Kyushu. Hòn đảo này có hình ngũ giác kỳ lạ, bị chia cắt khỏi Tanegashima bởi eo biển Vincennes với ngọn núi cao nhất của đảo Myanoura.

du lịch Nhật Bản - Đảo Yakushima

Ảnh dulichkinhdo.

Ngọn núi Miyianoura vươn lên bầu trời xanh biếc với chiều cao 1,935m, cao hơn bất kỳ ngọn núi nào trên đảo Kyushu. Ngoài ra, hòn đảo xinh đẹp còn có hơn 30 ngọn núi với chiều cao hơn 1.000m. Khí hậu á nhiệt đới cùng lượng mưa hàng năm từ 4.000 đến 10.000mm đã mang lại cho Yakushima nhiều loại sinh thực vật đa dạng phong phú bậc nhất Nhật Bản.

du lịch Nhật Bản - Đảo Yakushima

Ảnh dulichkinhdo.

Vùng núi Shirakami

Còn được biết với tên gọi Bạch thần sơn địa, vùng núi Shirakami nằm ở Bắc đảo Honshu. Bao gồm các ngọn núi trải dài vững chắc theo các khu rừng nguyên thủy từ tỉnh Akita đến Aomori. Dãy núi này bao gồm hàng loạt những đỉnh núi cao trên 1.000m và có hệ thực vật vô cùng phong phú. Trên những đỉnh núi này hiện còn tồn tại những rừng sồi nguyên thủy với tuổi trung bình khoảng 8.000 năm.

du lịch Nhật Bản - Vùng núi Shirakami

Ảnh dulichvtv.

Shirakami là nơi được các nhà khoa học coi là duy nhất ở Đông Á có những rừng sồi nguyên thủy vẫn đang phát triển suốt từ kỉ Băng Hà cho tới tận ngày nay. Vùng rừng núi này có nhiều thác nước đẹp, như hệ thống ba thác Anmon (Anmon no taki) là một hạng mục trong Di sản thế giới. Tổng cộng 1.300 km2 trong đó 169,7 km2 của vùng núi được vào danh sách di sản của UNESCO.

du lịch Nhật Bản - Vùng núi Shirakami

Ảnh blogspot.

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá cực tốt tại iVIVU.com

Mỏ bạc Iwami Ginzan

Mỏ bạc Iwami Ginzan này được phát triển năm 1526 bởi một thương gia Nhật Bản tên Kamiya Jutei. Mỏ này đạt năng suất cao nhất vào khoảng 38 tấn mỗi năm vào đầu thế kỉ 17 và đứng thứ 3 trên thế giới thời đó. Bạc từ mỏ được dùng để đúc tiền một cách rộng rãi. Mỏ này bị các lãnh chúa cạnh tranh nhau gay gắt cho đến khi mạc phủ Tokugawa giành được quyền kiểm soát nó vào năm 1600 sau trận Sekigahara.

du lịch Nhật Bản - Mỏ bạc Iwami Ginzan

Ảnh panoramio.

Được bảo vệ bởi hàng rào và các cây thông, thành trì Yamabuki được xây ở trung tâm của quần thể. Việc sản xuất bạc ở mỏ chấm dứt ở thế kỉ 19 khi nó bị cạnh tranh bởi các mỏ khác và sau đó mỏ này bị đóng cửa. Vài phần của khu mỏ hiện còn giữ được hiện trạng tốt và chính phủ Nhật Bản quyết định đưa mỏ này trở thành một khu bảo tồn đặc biệt thuộc nhóm các công trình lịch sử.

du lịch Nhật Bản - Mỏ bạc Iwami Ginzan

Ảnh japan-web-magazine.

Chính phủ nước Nhật cũng đề cử nó trở thành di sản thế giới và sau đó được UNESCO chính thức công nhận vào tháng 7 năm 2007. Hiện mỗi năm, nó thu hút từ 260.000 đến 300.000 khách du lịch đến tham quan.

du lịch Nhật Bản - Mỏ bạc Iwami Ginzan

Ảnh japan-guide.

Quần đảo Ogasawara

Là một quần đảo bao gồm hơn 30 hòn đảo nhiệt đới và cận nhiệt lớn nhỏ hợp thành, trong đó chỉ 4 hòn đảo có người ở là Chichijima (Đảo Cha – Father Island) và Hahajima (Đảo Mẹ – Mother Island), song hai đảo  Iwojima và Minamitorishima thực chất chỉ có các đơn vị quân đội, biên phòng biển, cơ quan khí tượng.

du lịch Nhật Bản - Quần đảo Ogasawara

Ảnh dulichbui.

Về mặt hành chính, toàn bộ quần đảo được xếp là một đơn vị hành chính trực thuộc Tokyo mặc dù Ogasawara nằm cách Tokyo cả 1.000 km về phía nam ở Thái Bình Dương. Quần đảo này có tổng diện tích mặt đất là 104 km2, có vị trí địa lý tương tự như Okinawa, quần đảo Ogasawara có khi hậu cận nhiệt đới, nhiệt độ ấm áp quanh năm.

du lịch Nhật Bản - Quần đảo Ogasawara

Ảnh dulichbui.

Quần đảo Ogasawara hút khách du lịch vì sự biệt lập, các khách sạn hiếu khách, bãi biển đẹp, các rạn san hô và rừng rậm bao phủ ngọn đồi, và cung cấp các hoạt động ngoài trời khác nhau như xem cá voi, bơi cùng cá heo, đi bộ đường dài, đi thuyền kayak biển, bơi và lặn.

du lịch Nhật Bản - Quần đảo Ogasawara

Ảnh dulichbui.

Theo Huy Bân (Nguồn Traveltimes.vn

ĐẶT NGAY Shinjuku City Hotel N.U.T.S Tokyo giá khuyến mãi ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ từ 1.601.000 VND tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...