Giải mã du lịch Nhật Bản qua những câu hỏi

10:28 25/11/2015

Đi du lịch Nhật Bản thời điểm nào là đẹp nhất, tại sao mọi thứ ở Nhật đều rất đáng yêu… là những câu hỏi mà nhiều du khách thường thắc mắc về đất nước xinh đẹp này.

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nhật Bản là khi nào?

Nhật Bản có nhiều lễ hội, và cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông đều có lễ hội. Tuy vậy, thời điểm tuyệt nhất để du lịch Nhật Bản là vào đầu tháng 4, khi đó hoa anh đào nở rộ khắp mọi nơi và bạn như đang lạc bước vào xứ sở thần tiên. Ngoài ra, đây là thời điểm mà các công ty đang chăm chỉ làm việc, học sinh bận rộn đến trường nên các khu thắng cảnh ở Nhật Bản không quá đông đúc.

Thời điểm tệ nhất đến Nhật vào là các kỳ nghỉ lớn quốc gia, khi mà giá cả tăng vọt và người thì đông đúc. Có 3 thời điểm nên tránh là: Năm mới, Tuần lễ vàng và lễ hội Obon. Ngoài ra bạn cũng nên tránh đến Nhật vào mùa mưa trong năm.

Người béo phì có bị phân biệt khi du lịch Nhật Bản?

Câu trả lời là Có. Nhật là một trong những quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp trên thế giới. Phần lớn người Nhật đều có thân hình mảnh mai. Tuy nhiên những người béo không bị kỳ thị một cách quá khích.

Nước Nhật có rộng lớn không?

Nhật Bản có diện tích 377.944 km2, rộng thứ 62 trên thế giới, xếp trên Đức, Phần Lan, Italy… Nhật có 6.852 hòn đảo và 4 đảo lớn là Honshu, Hokkaido, Kyushu và Shikoku.

Kyoto có phải là thủ đô của Nhật?

Kyoto từng là thủ đô của Nhật từ năm 794 đến năm 1868, sau đó chính phủ mới chuyển kinh đô về Tokyo. Đối với nhiều người dân Nhật, Kyoto mới là “thủ đô chính thống” của họ. Ngày nay, Kyoto là một thành phố lịch sử, là điểm đến nổi tiếng đối với du khách trên khắp thế giới. Nơi đây có hơn 240 đền thờ, lăng mộ. Nhiều người ca ngợi cố đô Nhật Bản là thành phố xinh đẹp nhất thế giới.

Nhật Bản là một quốc gia không chỉ hiện đại mà còn lưu giữ được nhiều giá trị truyền thống.

Nhật Bản là một quốc gia không chỉ hiện đại mà còn lưu giữ được nhiều giá trị truyền thống. Ảnh: Japan.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn Kyoto, Nhật Bản giá chỉ từ 1.336.000 VND

Ở Nhật Bản có rắn độc không?

Rắn độc xuất hiện trong lịch sử Nhật Bản thường xuyên như… Geisha, Samurai và Ninja vậy. Rắn độc được tìm thấy ở các đảo lớn của Nhật Bản, Okinawa là nơi có nhiều nhất. Vì vậy chính phủ Nhật đã dựng nhiều biển cảnh báo rắn độc ở nhiều nơi trong nước.

Nếu bạn đi bộ đường dài trong chuyến du lịch Nhật Bản, bạn sẽ được khuyến khích nên mặc quần dài, đi tất và giày cẩn thận. Mỗi năm, có hàng nghìn người ở Nhật phải nhập viện vì rắn độc cắn, tuy nhiên số lượng người chết vì rắn độc rất thấp, chỉ chiếm chưa đến 1%.

Quái vật Kappa là gì?

Kappa là một loài thủy quái sống ở các dòng sông, suối và là một quái vật huyền thoại trong văn hóa dân gian Nhật Bản. Kappa cao bằng một đứa trẻ con và có nhiều nét giống thằn lằn. Chúng bơi lội rất giỏi. Trên đầu chúng có một cái hõm để chứa nước, nếu nước trong hõm còn đầy thì chúng vẫn còn sức mạnh.

Loài thủy quái này thường thích ăn dưa chuột nên vào thời Edo, các bậc phụ huynh thường khắc tên con mình lên quả dưa chuột, ném xuống sông với niềm tin làm như thế, họ sẽ bảo vệ những đứa trẻ thoát khỏi sự tấn công của Kappa.

Kappa là một nhân vật tưởng tượng, không có thật nhưng tại nhiều thời kỳ, người Nhật vẫn tin rằng nó tồn tại. Tại một số dòng sông người ta vẫn đặt biển cảnh báo về loài Kappa này.

Kappa - loài thủy quái đáng sợ trong văn hóa Nhật.

Kappa – loài thủy quái đáng sợ trong văn hóa Nhật. Ảnh: Japan.

Vì sao nước Nhật có tên là Japan?

Trong tiếng Nhật, nước Nhật Bản được đọc là Nippon. Vào các thế kỷ trước, Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia đầu tiên thông thương với Nhật Bản. Họ cũng là những người đầu tiên cố gắng phiên âm tên Nhật Bản (Nippon) sang tiếng Latin cho dễ gọi.

Ban đầu, họ dịch từ Nippon thành Jippon. Sau đó người Pháp phát âm Jippon thành Japon và cuối cùng, trong tiếng Anh, nó được phát âm thành Japan. Vì thế Nhật Bản có tên gọi trong tiếng Anh là Japan như ngày nay.

Tại sao Nhật Bản cái gì cũng dễ thương?

Theo nhiều du khách khi tới Nhật Bản, nơi đây có nhiều điều dễ thương, nhiều sản phẩm dễ thương chỉ vì đơn giản, người Nhật… thích thế. Vì họ thích những điều dễ thương nên các sản phẩm do các công ty làm ra cũng phải đi theo xu hướng này nếu muốn bán được hàng.

Ở Nhật mọi thứ đều được trang trí sao cho trông thật dễ thương.

Ở Nhật mọi thứ đều được trang trí sao cho trông thật dễ thương. Ảnh: Japan.

Theo VnExpress

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá ưu đãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...