Một ngày ở Hà Nội – Bí kíp cho những người lần đầu tiên du lịch Hà Nội

10:43 07/10/2014

Hà Nội, thành phố hơn 1000 năm lịch sử với những nét kiến trúc cổ kính độc đáo. Có thể nói thật khó để tìm thấy một nơi nào trên đất nước này giống như Hà Nội – một thành phố vừa có nét thơ mộng của Đà Lạt, vừa có nét cổ kính của Huế, Hội An và náo nhiệt của Sài Gòn.

Nếu bạn chưa từng một lần du lịch Hà Nội, thì hãy dành vài ngày ngắn ngủi ghé thăm thành phố này! Và để du lịch Hà Nội trong 1 ngày, bạn cần lên trước một lịch trình nhằm khám phá hết các điểm đến hấp dẫn và cảm nhận phần nào về cuộc sống, con người nơi đây.

Việc làm đầu tiên khi du lịch Hà Nội trong 1 ngày: Ăn Phở!

Mặc dù không được “chào đời” ở thủ đô, nhưng món phở lại trở thành tinh hoa và cực nổi tiếng ở mảnh đất này. Nếu là người lần đầu tiên du lịch Hà Nội, chắc chắn bạn cần một “bản đồ” để tìm được những quán phở trứ danh tại đây.

Phở Bát Đàn Hà Nội - Ngon đạm, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống.

Phở Bát Đàn Hà Nội – Ngon đạm, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống. Ảnh: pho.vn

Có thể nói, Phở là một món ăn đặc trưng của Hà Nội và chỉ có ở Hà Nội là ngon nhất. Hà Nội có đủ loại phở: phở bò (nổi tiếng phở Thìn bờ hồ hoặc 11 Lò Đúc), phở gà (172 Tôn Đức Tháng và Quán Thánh), phở cuốn (Tây Hồ), phở trộn (Lãn Ông) và phở áp chảo (Bát Đàn). Mỗi loại phở đều có một đặc trưng riêng và món nào cũng rất ngon.

Lịch trình du lịch Hà Nội trong 1 ngày

Sau khi đã ăn Phở Hà Nội, bạn có thể kiếm một quán cafe hoặc quán trà đá để uống một cốc “trà Bắc” để tốt cho tiêu hóa. Sau đó là xuất hành đến Lăng Bác (lăng mở cửa vào buổi sáng, ngoại trừ thứ 2 và thứ 6 đóng cửa), hoặc đi vòng ra thăm chùa Một Cột. Tại đây bạn có thể được xem những góc làm việc của Bác, những kỷ vật người thường dùng khi còn sống, ao cá…

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Trần Đức Khôi

Những điểm đến thu hút du khách:

– Di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám: Nơi tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Hà Nội.

– Dạo quanh Hồ Tây và đắm chìm vào nơi được ví là lãng mạn nhất trong bức tranh Hà Nội đa màu, niềm tự hào của quận Tây Hồ.

– Thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám; Chùa Trấn Quốc.

Ăn trưa ở Hà Nội có thể thử qua các món: Phở, Bún chả (các quán trên phố Hàng Than, Hàng Mành), Bún đậu (ngõ Tràng Tiền), Bánh đa cua, miến trộn, bún riêu… ở phố Hòe Nhai. Hoặc bạn cũng có thể thử qua chả cá Lã Vọng trên phố Chả Cá hay cơm đảo gà rang ở phố Tống Duy Tân.

– Buổi chiều có thể đi thăm Bảo Tàng Dân Tộc Học ở phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, cách trung tâm khoảng 8km): Nơi để tìm hiểu về mọi nền văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

– Tham quan dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, thong dong trên phố cổ, đi qua nhà hát lớn và khu phố Pháp, tự do mua sắm một số đồ lưu niệm, thưởng thức các món ăn vỉa hè. Ghé thăm các con phố nghề Hà Nội như Hàng Bạc, Lò Rèn, Hàng Chiếu… cũng như các di tích ở đây gồm đền Bạch Mã, 48 Hàng Ngang, Ô Quan Chưởng, nhà cổ Mã Mây…

Du lịch Hà Nội 1 ngày: Tháp rùa tại Hồ Gươm

Tháp rùa tại Hồ Gươm. Ảnh: Trương Bửu Lâm

– Thưởng thức cafe phố cổ, ngắm đường phố Hà Nội, dạo quanh một vòng đi đến Nhà Thờ Lớn ở phố Nhà Chung và đi bộ hoặc xe đạp lên cầu Long Biên, ngắm một khúc sông Hồng đang lững lờ chảy bên cạnh một đô thị náo nhiệt.

Người Hà Nội thích uống cafe và trà nóng

Người Hà Nội thích uống cafe và trà nóng. Ảnh: Anh Thành

– Buổi tối ở Hà Nội: Dạo chợ Đêm, đạp xe đạp hoặc đi xe máy lên cầu Long Biên, hóng gió, ngồi uống Trà chanh trên Cầu, ngắm Hà Nội về đêm. Ngoài ra bạn cũng có thể uống Trà Chanh trên phố Nhà Thờ giao Lý Quốc Sư (đoạn đối diện Nhà Thờ Lớn).

Một góc Hà Nội về đêm.

Một góc Hà Nội về đêm. Ảnh: Komasu VN

Thời điểm tốt nhất dể du lịch Hà Nội

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Hà Nội là vào tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 4, đó là lúc chuyển mùa thời tiết ấm áp và dễ chịu, không quá nắng gắt hay hanh khô. Tuyệt vời nhất là vào mùa thu, Hà Nội như khoác một chiếc áo mới, dịu dàng và lãng mạng nhất trong năm.

Du lịch Hà Nội 1 ngày: Mùa thu Hà Nội trên đường Kim Mã.

Mùa thu Hà Nội trên đường Kim Mã. Ảnh: Ngô Dung

Khách sạn tại Hà Nội

Bên cạnh những khách sạn 5 sao sang trọng với giá phòng lên đến vài triệu đồng/đêm cũng có rất nhiều khách sạn 1 và 2 sao giá rẻ. Khu vực phố cổ tập trung mật độ khách sạn dày đặc, rất tiện cho bạn nghỉ ngơi và lên lịch trình thăm thú tất cả những địa danh nổi bật tại Hà Nội.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn tại Phố cổ Hà Nội giá chỉ từ 376.000 VND

Tổng hợp

Đặt KHÁCH SẠN HÀ NỘI với giá khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...