Nhà hàng Siam Thái – Tinh hoa ẩm thực Thái Lan giữa Sài Gòn

17:09 24/11/2015

Không cần phải du lịch đến đất nước Thái Lan xa xôi, ngay trong chuyến du lịch Sài Gòn bạn vẫn có thể bắt gặp hương vị độc đáo và đặc trưng của các món ăn Thái chính hiệu tại nhà hàng Siam Thái!

Du lịch Sài Gòn thưởng thức món ngon tại nhà hàng Siam Thái

Phong cách trang trí tinh tế đậm nét văn hóa Thái Lan

Khác với cách chế biến cầu kỳ mang phong cách cung đình của món Hoa hay vị thuần khiết của món ăn Nhật, ẩm thực Thái nổi tiếng nhờ sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống cùng các kiểu nấu nướng độc đáo và riêng biệt. Phong cách ăn uống của người Thái luôn là đề tài hấp dẫn của những người say mê ẩm thực, và là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch gần xa.

Nhà hàng Siam Thái nằm khiêm tốn trong một con phố nhỏ tại trung tâm quận 1, tách biệt hoàn toàn với nhịp sống ồn ã của thành phố. Bước vào bên trong, bạn như bỏ lại bên ngoài mọi sự lo toan, tất bật để cảm nhận rõ rệt tiếng đũa chén va vào nhau đầy mời gọi, sự ấm cúng lan tỏa từ những bàn ăn luôn rôm rả tiếng nói cười.

Khu vực tầng trệt của nhà hàng thích hợp cho những bữa cơm gia đình, chiêu đãi.

Khu vực tầng trệt của nhà hàng thích hợp cho những bữa cơm gia đình, chiêu đãi. Ảnh: Siam Thái

Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi cũng là một khách hàng “ruột” của nhà hàng.

Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi cũng là một khách hàng “ruột” của nhà hàng. Ảnh: Siam Thái

Nhà hàng sở hữu không gian hai tầng riêng biệt, với cách bày trí ấm cúng, tạo cảm giác thân thiện và gần gũi với thực khách. Nếu tầng trệt là nơi thích hợp cho những bữa ăn gia đình, những buổi gặp gỡ, chiêu đãi, thì không gian tầng hai lại là phong cách ngồi bệt quen thuộc của giới trẻ. Lối bày trí tinh tế, mang đậm văn hóa của xứ sở Chùa Vàng sẽ khiến bạn có cảm giác như đang ngồi trong lòng nước Thái, và thưởng thức các món ăn truyền trống nơi đây.

Không gian mang đậm phong cách Thái Lan tại nhà hàng Siam Thái.

Không gian mang đậm phong cách Thái Lan tại nhà hàng Siam Thái. Ảnh: Siam Thái

Mê ly hương vị món ăn Thái chính hiệu

Không chỉ gây ấn tượng bởi chỗ ngồi khá lý tưởng, nhà hàng Siam còn sở hữu một thực đơn vô cùng đa dạng, từ các món khai vị, cho đến các thể loại gỏi, cơm, hủ tiếu, lẩu, cà ri Thái,… và cả món tráng miệng hấp dẫn.

Nhà hàng có một thực đơn món Thái vô cùng phong phú, hấp dẫn.

Nhà hàng có một thực đơn món Thái vô cùng phong phú, hấp dẫn. Ảnh: Siam Thái

Nếu đi cùng gia đình, bạn có thể tham khảo các loại lẩu Siam với nước dùng từ xí quách, nước gà thảo mộc đậm đà, nước TomYum độc đáo kết hợp với các loại thịt viên và rau xanh ăn kèm. Mặt khác, bạn cũng có thể nếm qua món cơm chiên mắm ruốc Thái thơm lừng, với nắm cơm ngả màu cực kỳ bắt mắt, được đặt giữa đĩa thức ăn, xung quanh là các thành phần ăn kèm như trứng chiên, thơm, xoài, ớt, tôm khô…

Món Cơm Mắm Ruốc (Kow Klook Gapi) không chỉ ngon mà còn được trình bày rất đẹp mắt.

Món Cơm Mắm Ruốc (Kow Klook Gapi) không chỉ ngon mà còn được trình bày rất đẹp mắt. Ảnh: Siam Thái

Là một món ăn có tính chất truyền thống, cà ri là sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa tươi, nước cốt dừa, và các loại thảo mộc tinh tế. Nếu đã từng thích mê các loại cà ri Thái, ắt hẳn bạn sẽ được khám phá thêm nhiều điều bất ngờ thú vị từ món cà ri xanh. Với nguyên liệu là các loại thịt gà, thịt heo, cua, tôm… món ăn với vị cay, nồng đặc trưng này sẽ khiến bạn không thể nào ngừng đũa.

Món cua sốt Thái chua chua ngọt ngọt cay cay sệt sệt, ăn kèm với bánh bao chiên là món ăn sẽ khiến bạn thích mê.

Món cua sốt Thái chua chua ngọt ngọt cay cay sệt sệt, ăn kèm với bánh bao chiên là món ăn sẽ khiến bạn thích mê. Ảnh: Siam Thái

Sau khi bao tử đã được kích thích, không gì thích hợp hơn các món gỏi với vị cay, chua đặc trưng, mang đậm tinh thần của ẩm thực Thái. Trong số đó, chắc chắn bạn không nên bỏ qua gỏi xoài cá trê chiên giòn hoặc gỏi đu đủ Thái. Ngoài ra bạn cũng nên nếm qua một trong những “thử thách” khá thú vị dành cho người ăn cay, đó là món tôm sú ngâm mắm tỏi.

Món mực kim sa lạ miệng.

Món mực kim sa lạ miệng. Ảnh: Siam Thái

Món Pad Thai là món ăn được thực khách yêu thích nhất tại nhà hàng. Đây là món ăn truyền thống có thể thấy được ở bất cứ nơi đâu trên đất Thái. Món hủ tiếu xào nổi tiếng này tại Siam Thai, được nhận xét là giống với “phiên bản gốc” nhất so với tất cả các nhà hàng Thái đang hoạt động tại Sài Gòn.

Món Pad Thai thơm ngon tại nhà hàng.

Món Pad Thai thơm ngon tại nhà hàng. Ảnh: Siam Thái

Ngoài ra, Trà sữa Thái cũng là món đồ uống truyền thống mà nhiều thực khách thường chọn khi đến Siam Thái.

Kết thúc một bữa ăn đúng điệu bằng sự thanh mát, ngọt ngào của các loại chè, xôi thì có thể gọi là trọn vẹn hương vị.

Click đặt ngay KHÁCH SẠN TẠI QUẬN 1, TP.HCM giá chỉ từ 346.000 VND

Siam Thái không sử dụng bột ngọt trong chế biến

Đặc biệt nhất, nhà hàng Siam Thai là một trong số ít nhà hàng tại TP.Hồ Chí Minh cam kết không sử dụng bột ngọt trong chế biến món ăn, nhằm mang đến bữa ăn giàu dinh dưỡng và khỏe mạnh cho khách hàng.

Với sở thích nghiên cứu ẩm thực Thái Lan, chủ doanh nghiệp Siam Thai mong muốn mang đến những nét đẹp của văn hóa ẩm thực Thái đến với người Việt – một trong những nền ẩm thực phong phú nhất trên thế giới.

Bạn cũng có thể thưởng thức món bánh Takoh nổi tiếng của Thái Lan tại nhà hàng Siam Thái.

Bạn cũng có thể thưởng thức món bánh Takoh nổi tiếng của Thái Lan tại nhà hàng Siam Thái. Ảnh: Siam Thái

Hơn nữa, giá cả các món ăn tại Siam Thái rất phải chăng, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng như: Học sinh, sinh viên, nhân viên,…

Với không gian ấm cúng cùng phong cách phục vụ tận tình, Siam Thái sẽ là nơi lý tưởng cho bạn và người thân thỏa sức khám phá những món ăn thơm ngon đậm chất Thái Lan ngay giữa lòng Sài Gòn.

Thông tin thêm:

Nhà hàng Siam Thái

Địa chỉ: 269/4 Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 2244 8866

 Theo San San/Traveltimes.vn 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...