10 trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ qua khi du lịch Yangon

13:55 09/11/2014

Du lịch Yangon mê hoặc du khách bằng vẻ đẹp cổ kính, đa văn hóa với những điểm đến hấp dẫn, khiến cho du khách có dịp ghé thăm trải nghiệm những cảm giác bâng khuâng và không muốn rời xa.

Đường phố nhộn nhịp của Yangon.

Đường phố nhộn nhịp của Yangon. Ảnh: Mark Wiens

1. Ghé thăm chùa Shwedagon

Myanmar từ lâu đã được xem là mảnh đất thiêng của Phật giáo với những ngôi chùa dát vàng. Biểu tượng này đã trở thành niềm kiêu hãnh của người dân Myanmar, và một trong số đó không thể không nhắc đến chùa Shwedagon.

Được xây dựng cách đây hơn 2.500 năm, chùa Shwedagon được lưu truyền là nơi lưu giữ 8 sợi tóc của Đức Phật. Ngọn tháp chính của chùa cao tới 98 m và được bao phủ bằng hơn 30 tấn vàng và hàng trăm viên kim cương.

Du lịch Yangon đến với chùa Shwedagon vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn đều sẽ bị choáng ngợp bởi sắc vàng. Tuy nhiên, ở mỗi thời điểm khác nhau, sắc vàng ấy sẽ thiên biến theo một cung bậc khác nhau, khiến nơi đây mang một sức hút khó cưỡng đối với du khách.

Giờ mở cửa: 4h sáng – 22h tối mỗi ngày.

Giá vé vào cổng: 8.000 Kyats (khoảng 8 USD).

Chùa Shwedagon.

Chùa Shwedagon. Ảnh: Mark Wiens

2. Dạo quanh các khu chợ địa phương

Đối với khách du lịch, không có cách nào tuyệt vời hơn để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương bằng cách khám phá ẩm thực, thông qua các khu chợ địa phương. Và việc khám phá những khu chợ nhiều sắc màu khi du lịch Yangon sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh ngôi chợ Bogyke nổi tiếng, thì ở Yangon còn có rất nhiều những chợ hấp dẫn khác, đặc biệt là những khu chợ tọa lạc ngay trên những lề đường. Tuy là chợ lề đường, nhưng tại đây du khách sẽ tìm thấy đầy đủ các mặt hàng thực phẩm có giá trị từ thịt, cá, trứng, phô mai, và cả kem thanaka, đây là một loại kem mà người dân địa phương thường dùng để thoa lên mặt làm kem chống nắng.

Những món hàng được bày bán tại các khu chợ của Yangon

Những món hàng được bày bán tại các khu chợ của Yangon. Ảnh: Mark Wiens

3. Tham quan các khu vực xung quanh chùa Sule

Chùa Sule không chỉ là ngôi chùa mang ý nghĩa về tôn giáo và lịch sử của Yangon, mà còn được xem như là một cột mốc định vị cho thành phố này, bởi chùa Sule nằm ở vị trí trung tâm, là nơi giao nhau của những con đường lớn và đẹp nhất thành phố.

Vì vậy, sau khi thăm viếng cửa Chùa, du khách có thể tản bộ trên những con đường cạnh đó và cảm nhận một Yangon hoài cổ, vẫn còn lưu giữ đậm nét nhiều dấu tích thời thuộc địa với những công trình kiến trúc cổ kính, theo phong cách châu Âu như: Tòa thị chính, Đài độc lập, công viên Mahabadola,… Giống như những khu phố cổ nổi tiếng khác trên thế giới, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng dành cho việc mua sắm đồ lưu niệm và chụp ảnh kỷ niệm.

Giờ mở cửa: 6h sáng – 20h tối mỗi ngày.

Giá vé vào cổng: 3 USD.

Các con phố xung quanh chùa Sule.

Các con phố xung quanh chùa Sule. Ảnh: Mark Wiens

4. Mua sắm đồ thủ công mỹ nghệ và trang sức tại chợ Bogyoke Aung San

Bogyoke Aung San, là khu chợ lớn nhất Yangon được xây dựng vào năm 1926 mang nét kiến trúc của Anh. Khu chợ này lúc nào cũng nhộn nhịp, và khách hàng tại khu chợ này hầu hết là người nước ngoài. Bogyoke Aung San được ví như là một Myanmar thu nhỏ, bởi du khách có thể tìm thấy được bất cứ món đồ đặc sắc nào của văn hóa Myanmar tại đây. Nhưng du khách khi ghé thăm chợ Bogyoke Aung San hầu hết đều không bỏ qua việc mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ, và đặc biệt là các món đồ trang sức được thiết kế tinh xảo bày bán ở đây.

Chợ Bogyoke Aung San nhìn từ phía bên ngoài.

Chợ Bogyoke Aung San nhìn từ phía bên ngoài. Ảnh: Mark Wiens

5. Thưởng thức ẩm thực tại khu China Town Yangon

Vô cùng nhộn nhịp là những từ ngữ mà khách du lịch ưu ái dành cho khu phố người Hoa tại Yangon. Tới đây, du khách sẽ được chìm trong thiên đường mua sắm với nhiều loại hàng hóa đa dạng như hàng may mặc, điện tử, hàng lưu niệm, đồ cổ, nhạc cụ,…

Nhưng nét đặc biệt nhất tại China Town Yangon là khu ẩm thực luôn tấp nập khách ra vào, thậm chí luôn sáng đèn cả đêm. Tại đây bạn có thể thưởng thức các món ăn vặt đặc sản của Myanmar như: Bánh nướng, bánh dừa trứng cút, mì Shan,… hoặc thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới như: dưa hấu, sầu riêng, măng cụt,…

Thưởng thức ẩm thực tại China Town Yangon.

Thưởng thức ẩm thực tại China Town Yangon. Ảnh: Mark Wiens

6. Thư giãn tại công viên Kandawgyi

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, và muốn đi dạo ở một nơi yên tĩnh và nhẹ nhàng thì công viên Kandawgyi là nơi thích hợp nhất dành cho bạn. Đi dạo tại công viên, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những loại cây và hoa đẹp, mà còn được ngắm nhìn nhiều loại động vật quý hiếm. Bên cạnh đó, công viên còn có một hồ nước rộng lớn, tại đây bạn có thể ngồi thuyền đi dọc bờ hồ và thỏa thích nhìn ngắm cảnh đẹp xung quanh.

Không gian xanh mát tại công viên Kandawgyi.

Không gian xanh mát tại công viên Kandawgyi. Ảnh: Mark Wiens

7. Viếng thăm tượng Phật nằm khổng lồ tại chùa Chauk Htat Gyi

Là một quốc gia Phật Giáo do vậy du khách sẽ không hề khó khăn khi tìm kiếm một ngôi chùa tại Yangon. Chauk Htat Gyi cũng là một ngôi chùa nổi tiếng tại Yangon, được xây dựng từ năm 1907, có chiều cao bằng một tòa nhà 6 tầng. Điểm đặc biệt tại chùa Chauk Htat Gyi  là bên trong đặt một bức tượng Phật nằm khổng lồ được tạc năm 1966, dài 65 mét cao gần 30 mét. Tượng Phật đầu quay về hướng Đông và mặt quay hướng Nam. Chùa được mở cửa suốt 24 giờ trong ngày và du khách được miễn phí vé khi vào cổng.

Tượng Phật nằm khổng lồ tại chùa Chauk Htat Gyi.

Tượng Phật nằm khổng lồ tại chùa Chauk Htat Gyi. Ảnh: Mark Wiens

8. Tham quan bảo tàng quốc gia Myanmar

Bảo tàng quốc gia Myanmar là một điểm đến thích hợp cho những du khách yêu thích tìm hiểu về những hiện vật lịch sử văn hóa của đất nước Myanmar. Nơi đây có một khối lượng đồ sộ những hiện vật quý hiếm,  đặc biệt là những món đồ liên quan đến  hoàng gia Myanmar.

Giở mở cửa: Từ 9h30 sáng đến 16h30 từ thứ ba đến chủ nhật (bảo tàng đóng cửa vào thứ hai và các ngày lễ).

Giá vé vào cổng: 5.000 Kyats (khoảng 5 USD).

Bảo tàng quốc gia Myanmar.

Bảo tàng quốc gia Myanmar. Ảnh: Mark Wiens

9. Đi tàu lửa khám phá khu vực ngoại ô của Yangon

Tàu lửa là một loại phương tiện giao thông công cộng khá phổ biến tại Myanmar, và tại Yangon có một tuyến đường sắt đi vòng quanh Yangon, được  xây dựng bởi người Anh, và được tu sửa và bắt đầu hoạt động trở lại vào năm 1954.

Tuyến đường sắt này chỉ chạy trên quãng đường dài 50km, dừng lại ở tất cả 39 trạm dừng, và bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để có thể đi hết tuyến đường này.

Di chuyển bằng tàu lửa tại Yangon là một trải nghiệm hết sức thú vị, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể quan sát cuộc sống và văn hóa ở các khu vực ngoại ô thành phố, và trò chuyện với những người dân địa phương. Giá vé cho mỗi chuyến khoảng 300 Kyats.

Đi tàu lửa khám phá khu vực ngoại ô Yangon.

Đi tàu lửa khám phá khu vực ngoại ô Yangon. Ảnh: Mark Wiens

10. Đi bộ dạo quanh các con phố của Yangon

Trong một thành phố mang nhiều màu sắc huyền bí như Yangon, thì việc đi dạo bộ trên các đường phố ở đây sẽ giúp du khách khám phá ra nhiều điều thú vị bất ngờ.

Đi dạo bộ không chỉ giúp du khách có thể dừng lại ở bất cứ khu vực nào mình yêu thích, mà còn là cách tuyệt vời để bạn khám phá ẩm thực đường phố phong phú của địa phương. Những đường phố của du lịch Yangon luôn tấp nập người qua lại bất kể ngày mưa hay nắng, và chỉ cần bạn bước chân ra khỏi cửa phòng khách sạn, và hòa mình vào những con phố nơi đây, thì hành trình trải nghiệm của bạn tại Yangon đã thực sự được bắt đầu.

Đi dạo bộ trên các đường phố ở Yangon sẽ giúp du khách khám phá ra nhiều điều thú vị bất ngờ.

Đi dạo bộ trên các đường phố ở Yangon sẽ giúp du khách khám phá ra nhiều điều thú vị bất ngờ. Ảnh: Mark Wiens

Theo Traveltimes.vn 

Click đặt ngay Khách sạn Yangon giá ưu đãi đặc biệt chỉ có tại iVIVU.com 

*** 

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...