Du lịch xuyên lục địa chiêm ngưỡng 32 đền thờ đẹp ngoạn mục

16:26 05/11/2014

Có một điều gì đó rất khó lý giải về nét đẹp ngoạn mục và độc nhất vô nhị của các nhà thờ, đền thờ với kiến trúc vô cùng độc đáo của nó. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận sức hút khó cưỡng của chúng khi được tận mắt chiêm ngưỡng.

Dưới đây là 32 đền thờ với nét đẹp độc đáo không thể tin được, mời bạn cùng iVIVU.com chiêm ngưỡng!

Du lịch xuyên lục địa chiêm ngưỡng 32 đền thờ đẹp ngoạn mục

Nhà thờ Borgund Stave, Na Uy.

Nhà thờ Borgund Stave, Na Uy. Nhà thờ Borgund Stave được làm bằng gỗ, xây dựng vào cuối thế kỷ thứ XII (năm 1180) và không hề có một sự thay đổi nào so với ngày đầu xây dựng. Đây là nhà thờ được lưu giữ tốt nhất trong số 28 nhà thờ bậc thang hiện còn ở Na Uy.

Tu viện Taktsang Palphug, Bhutan

Tu viện Taktsang Palphug, Bhutan. Đây là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan, còn được biết đến dưới tên tiếng Anh là The Tiger’s Nest Monastery (Tu viện Hang Cọp). Tu viện tọa lạc chênh vênh trên một vách núi đá granit cao ngất giữa tầng mây nhìn xuống thung lũng Paro, có độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển.

Tu Viện Santa María Magdalena ở Novelda, Tây Ban Nha.

Tu Viện Santa María Magdalena ở Novelda, Tây Ban Nha.

Nhà thờ chính tòa Milano, Ý.

Nhà thờ chính tòa Milano, Ý. Thánh đường theo phong cách gô-tích này phải mất 5 thế kỷ mới xây dựng xong, hiện là nhà thờ Công giáo Rôma lớn thứ tư trên thế giới.

Nhà thờ Assumption, Slovenia.

Nhà thờ Assumption, Slovenia. Nhà thờ nằm trên đảo Bled, hòn đảo tự nhiên duy nhất ở Slovenia. Được xây dựng cuối thế kỷ 17, đây là một trong số những tòa nhà ít ỏi trên vùng đảo. Để có thể trèo lên đến đỉnh tháp và rung chuông, bạn sẽ phải vượt qua cầu thang 99 bậc dẫn lên ngọn tháp cao 52 mét.

Học viện không quân Cadet Chapel Colorado, Hoa Kỳ.

Học viện không quân Cadet Chapel Colorado, Hoa Kỳ – nơi có điện Phật dành cho Phật tử và có phòng cầu nguyện dành cho tín đồ các tôn giáo khác.

Tu viện Shipka, Bulgari.

Tu viện Shipka, Bulgari – Nhà thờ Chính thống giáo được xây dựng trên thị trấn Shipka, Bulgari và được xây dựng theo phong cách của các nhà thờ Nga thế kỷ 17. Đền có 17 chiếc chuông, chiếc lớn nhất nặng 12 tấn.

Thánh đường Sheikh Zayed Grand, các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất.

Thánh đường Sheikh Zayed Grand, các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. Thánh đường này có thể chứa tới 40.000 người cầu nguyện cùng lúc với 82 mái vòm, hơn 1000 cột và tấm thảm trong phòng cầu nguyện chính được xem là tấm thảm lớn nhất thế giới, khoảng 5.627m2, nặng 35 tấn.

Nhà thờ Paoay, Philippines.

Nhà thờ Paoay, Philippines. Đây là một trong số ít các nhà thờ theo trường phái Baroque còn lại ở trong nước và được công nhận là Di sản thế giới UNESCO vào năm 1993 (là 1 trong 4 nhà thờ tại Philippines được tổ chức này công nhận).

Nhà thờ St Patrick tại Melbourne, Australia.

Nhà thờ St Patrick tại Melbourne, Australia – nổi danh thế giới là tòa nhà tiên phong xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic thời Phục hưng.

Nhà thờ Saint Elizabeth, Slovakia.

Nhà thờ Saint Elizabeth, Slovakia. Nhà thờ được thiết kế bởi một kiến trúc sư danh tiếng đến từ Budapest, là sự giao thoa giữa nét đẹp Phương Tây cổ điển và Á Đông huyền bí.

Thánh đường Cardboard, Christchurch, New Zealand.

Thánh đường Cardboard, Christchurch, New Zealand. Thánh đường được xây dựng bởi kiến trúc sư Nhật Bản Shigeru Ban, để tưởng niệm sự kiện động đất vào tháng 2/2011 tại nước này. Mái vòm của thánh đường được ghép từ rất nhiều ống giấy lớn phủ polycarbonate và được nâng đỡ bởi 8 công-ten-nơ (containers).

Nhà thờ Basilique de Higuey, Cộng hòa Dominique.

Nhà thờ Basilique de Higuey, Cộng hòa Dominique. Nhà thờ bắt đầu được khởi công xây dựng từ năm 1954 theo phong cách vừa mang tính đương đại vừa có hơi hướng Baroque, hoàn thành và mở cửa đón con chiên vào ngày 21/01/1971. Nhà thờ đặc biệt với một vòm vươn cao tới… 80 mét.

Nhà thờ Transfiguration, Nga.

Nhà thờ Transfiguration, Nga. Nhà thờ gồm 22 mái vòm, cao 120 feet và hoàn toàn bằng gỗ.

Nhà thờ Xanh tại Buenos Aires, Argentina

Nhà thờ Xanh tại Buenos Aires, Argentina.

Nhà thờ St. Andrew, Ukraina.

Nhà thờ St. Andrew, Ukraina. Nhà thờ nằm trên đồi “Montmartre od Kiev”, từng là nơi nghỉ ngơi mùa Hè của nữ hoàng Elizabeth của Nga.

Đền San Diego California.

Đền San Diego California.

Nhà thờ Hồi giáo Crystal, Malaysia.

Nhà thờ Hồi giáo Crystal, Malaysia. Tọa lạc trên một hòn đảo nhân tạo và mở cửa vào năm 2008, nhà thờ Hồi giáo này được làm bằng pha lê bên cạnh thủy tinh và thép. Nhà thờ có tên gọi khác là Masjid Kristal.

Nhà thờ Graaff-Reinet Dutch Reformed, Nam Phi.

Nhà thờ Graaff-Reinet Dutch Reformed, Nam Phi. Nhà thờ là tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố với kiến ​​trúc theo phong cách Gothic ở Nam Phi.

Tu viện núi lửa Mount Popa, Myanamar.

Tu viện núi lửa Mount Popa, Myanamar. Ngôi đền Taung Kalat, tọa lạc trên miệng ngọn núi lửa đã tắt Mount Popa ở miền trung Myanmar. Để leo lên tới đỉnh, bạn phải vượt qua 777 bậc đá.

Thánh đường Hồi giáo Kul Sharif, Nga.

Thánh đường Hồi giáo Kul Sharif, Nga. Thánh đường mới được xây dựng lại và khánh thành năm 2005, trở thành thánh đường Hồi giáo có quy mô lớn nhất nước Nga hiện nay.

Nhà nguyện Little, Quần đảo Channel.

Nhà nguyện Little, Quần đảo Channel. Đây có lẽ là nhà nguyện nhỏ nhất và đẹp nhất thế giới, được trang trí bằng vỏ sò, đá cuội đầy màu sắc…

Nhà thờ thánh Maria Madalena, phía đông Jerusalem.

Nhà thờ thánh Maria Madalena, phía đông Jerusalem – Nhà thờ Chính Thống giáo Nga tọa lạc trên Núi Olives, gần Vườn Gethsemani, được xây dựng theo thiết kế của kiến trúc sư David Grimm theo phong cách mái dốc hình đa giác truyền thống trong thế kỷ thứ 16 và 17 ở Nga, và có 7 mái vòm mạ vàng hình củ hành riêng rẽ.

Thánh đường Thánh đường Annunciation, Ukraina.

Thánh đường Thánh đường Annunciation, Ukraina.

Đền Lotus, Ấn Độ.

Đền Lotus (Hoa Sen), Ấn Độ. Một ngôi đền lộng lẫy được thiết kế theo hình một hoa sen. Đền cao 35m, chiếm diện tích khoảng 105.000m², có sức chứa 2.500 người, mỗi ngày có khoảng 150.000 lượt du khách đến tham quan kiến trúc độc đáo này.

Nhà thờ Church of Our Lady, Bỉ.

Nhà thờ Church of Our Lady, Bỉ.

Nhà thờ Hallgrimur, Iceland.

Nhà thờ Hallgrimur, Iceland. Đây là công trình kiến trúc hiện đại và lớn nhất tại đất nước Iceland, được xây dựng từ năm 1945 và phải mất 38 năm để hoàn thành.

Thánh đường Xanh, Istanbul.

Thánh đường Xanh, Istanbul. Nhà thờ Hồi giáo quốc gia Sultan Ahmed, với tên thường gọi là đại thánh đường xanh, được xây dựng khoảng giữa năm 1609-1616.

Nhà thờ Saint Michael, Ukraina.

Nhà thờ Saint Michael, Ukraina. Nhà thờ với những bức tường trắng, màu xanh tím nhạt với các chóp tháp vàng nổi bật.

Nhà thờ Trinity, Nam Cực.

Nhà thờ Trinity, Nam Cực. Nhà thờ Chính thống giáo Nga được xây dựng vào những năm 1990, là một trong 7 nhà thờ tọa lạc ở Nam Cực.

Nhà thờ chính tòa thánh Basil, Nga.

Nhà thờ chính tòa thánh Basil, Nga. Tọa lạc tại Quảng trường Đỏ của Nga, được xây dựng từ năm 1555 tới 1561 theo lệnh của Ivan Hung Đế để kỷ niệm sự chiến thắng ở Kazan và Astrakhan.

Nhà thờ Las Lajas Sanctuary, Columbia.

Nhà thờ Las Lajas Sanctuary, Columbia. Tọa lạc tại phía nam tỉnh Narino, Colombia, bên trong hẻm núi sông Guaitara. nhà thờ được xây trong vòng 33 năm, từ 1916 đến 1949. Las Lajas Sanctuary cao 100 mét tính từ đáy hẻm núi, với một cây cầu cao 50 mét bắc ngang nối hai bờ. Nhà thờ trông như một tòa lâu đài cổ châu Âu, là niềm tự hào lớn của người dân địa phương.

Theo Distractify.com

Đặt phòng khách sạn trực tuyến giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...